Aa

Xu hướng thiết kế nội thất nào sẽ "thăng hoa" trong năm 2017?

Chủ Nhật, 19/03/2017 - 02:01

Ba tháng đầu năm 2017 đã trôi qua, dần gợi mở ra những "mảnh ghép" của xu hướng nội thất trong năm nay. Để có cái nhìn rõ hơn về hướng đi của ngành nội thất trong 9 tháng tới, PV đã có các cuộc trao đổi với các nhà thiết kế nội thất tên tuổi trong nước.

Theo nhận định của các nhà thiết kế nội thất, trong 9 tháng cuối năm 2017, xu hướng phát triển nội thất của Việt Nam sẽ bám sát nhu cầu của khách hàng, hướng đến sự tinh tế, hiện đại nhưng chú trọng về chất lượng và sự tiện ích. Đặc biệt, nội thất theo phong cách Bắc Âu và nội thất thông minh sẽ là một trong những xu hướng chủ đạo. 

NTK César LECOMTE, Công ty Kenli Furniture Store: Kết hợp vẻ đẹp hiện đại và truyền thống trong từng thiết kế

NTK César LECOMTE (trái) và KTS Lê Minh Hưng (phải), Công ty Kenli Furniture Store

NTK César LECOMTE (trái) và KTS Lê Minh Hưng (phải), Công ty Kenli Furniture Store

Xu hướng nội thất 9 tháng cuối năm 2017 có thể là sự kết hợp giữa thiết kế hiện đại và phong cách thiết kế của Bắc Âu. Hay có thể nói xu hướng nội thất Bắc Âu hiện đại đang và sẽ trở thành “mốt”. Tuy nhiên, dần dần xu hướng này sẽ dung hòa với “chất địa phương” của Việt Nam để tạo ra một xu hướng mới lạ, vừa mang nét đẹp truyền thống, vừa có nét hiện đại.

Tôi cho rằng xu hướng nội thất cũng sẽ hướng đến sự cao cấp. Việt Nam đã qua rồi cái thời nhà chỉ để ở, con người Việt Nam bắt đầu có thẩm mỹ cao hơn, chi phí dành cho việc mua sắm nội thất cũng sẽ cao hơn. Qua thời kì hội nhập, nhiều KTS, NTK của Việt Nam đi du học nước ngoài, và có cả những NTK Châu Âu như tôi đến Việt Nam và mang đến phong cách nội thất Châu Âu, phong cách nội thất cao cấp và hiện đại.

Giám đốc Công ty Kenli Furniture Store Đinh Xuân Lan: Phong cách nội thất hiện đại Châu Âu sẽ chiếm lĩnh

Giám đốc Công ty Kenli Furniture Store Đinh Xuân Lan

Giám đốc Công ty Kenli Furniture Store Đinh Xuân Lan

Phong cách thiết kế hiện đại với xu hướng thiết kế mang màu sắc Châu Âu, đặc biệt là phong cách của Ý và phong cách scandinavia đặc trưng của vùng Bắc Âu đang và sẽ là xu hướng được người dùng cực kỳ ưa chuộng ở Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung.
 
Kenli chính là một trong những đơn vị có định hướng sẽ bám sát, đáp ứng được toàn nhu cầu về xu hướng lựa chọn nội thất này của người tiêu dùng.

Giám đốc Công ty Hà Trần Furniture + design Trần Thị Thương: Tối đa hóa công năng sử dụng của đồ nội thất

Giám đốc Công ty Hà Trần Furniture + design Trần Thị Thương

Giám đốc Công ty Hà Trần Furniture + design Trần Thị Thương

Xu hướng thiết kế nội thất trong những tháng tới sẽ hướng tới việc phát huy công năng sử dụng của sản phẩm một cách tối đa, dễ vệ sinh, lau rửa; phong cách hiện đại và thiết kế với kích thước vừa phải. Trên thế giới, nhất là các nước tiên tiến, đây chính là xu hướng nội thất được khách hàng lựa trọn. Còn tại Việt Nam, thực tế, khách hàng không bày quá nhiều nội thất mà chỉ sử dụng những đồ nội thất cần thiết, vừa đủ với không gian.

Đó sẽ là sự tối giản về thiết kế, hình dáng, kích thước nhưng lại nhấn đến việc sử dụng vật liệu cao cấp. Chẳng hạn như các sản phẩm của Hà Trần, chúng tôi đều sản xuất từ nguyên liệu nhập khẩu của vùng Bắc Mỹ, chủ yếu là gỗ tần bì, gỗ sồi và gỗ óc chó – những loại gỗ có vân gỗ đẹp tự nhiên nhưng vẫn toát lên vẻ sang trọng cho đồ nội thất.

Giám đốc sáng tạo Công ty Hale Viet Nam Mr. Tân: Hiện đại, trẻ trung chính là xu hướng

Giám đốc sáng tạo Công ty Hale Viet Nam Mr. Tân

Giám đốc sáng tạo Công ty Hale Viet Nam Mr. Tân

Khách hàng ngày càng khó tính với những sản phẩm nội thất. Tôi nghĩ năm nay, thị trường nội thất sẽ rất khởi sắc vì nhu cầu về BĐS và căn hộ chung cư đang ngày một tăng cao.

Xu hướng nội thất năm nay có thể sẽ đánh vào xu hướng hiện đại, trẻ trung, cao cấp, thiết kế tối giản, nhẹ nhàng nhưng vẫn toát lên vẻ đẹp sang trọng.

Giám đốc Công ty CP Tư vấn thiết kế Kiến trúc Nội thất và Xây dựng Panama Trịnh Văn Hà: Đường nét tinh tế được tôn vinh

Giám đốc Công ty CP Tư vấn thiết kế Kiến trúc Nội thất và Xây dựng Panama Trịnh Văn Hà

Giám đốc Công ty CP Tư vấn thiết kế Kiến trúc Nội thất và Xây dựng Panama Trịnh Văn Hà

Có thế khẳng định, những đồ nội thất kích thước lớn sẽ hợp với những không gian lớn, còn những đồ nội thất nhỏ sẽ hợp với không gian nhỏ. Tại Hà Nội cũng như các đô thị đông đúc của Việt Nam nói chung, không gian sống là khá nhỏ vì vậy xu hướng chủ đạo có thể sẽ là những đồ nội thất nhỏ gọn với những đường nét tinh tế trong thiết kế.

 KTS Lê Minh Hưng, Công ty Kenli Furniture Store: Nội thất thông minh sẽ là tương lai

Theo tôi, trong năm 2017, dòng nội thất thông minh có thể phát triển nhưng chỉ dừng ở một mức độ nào đó. Bởi vì, nhìn vào nguồn cung thị trường hiện tại, các công ty nội thất mới chỉ sản xuất chia ra làm 2 dòng nguồn chính là dòng cao cấp và dòng cho người thu nhập trung bình, thấp.

Và thực chất, ở thời điểm hiện tại, nội thất thông minh chưa phù hợp với tâm lý người dùng của Việt Nam do điểm mấu chốt là nó có thể thay đổi được. Theo quan điểm phong thủy cũng như quan niệm dân gian, người ta muốn có sự vững trãi, ít hoặc thâm chí là không có sự thay đổi trong đồ đạc. Vì vậy, với những đồ nội thất có thể thay đổi thì họ sẽ ít tiếp nhận.

Tuy nhiên, trong một vài năm nữa, khi lớp trẻ kế tiếp có sự thay đổi về nhận thức, quan điểm thì nội thất thông minh sẽ phát triển. 

Phó Giám đốc Công ty Nội thất thông minh ACUDECOR Nguyễn Hoàng Hải: Vincom đã "đi tắt đón đầu" xu hướng nội thất thông minh

Phó Giám đốc Công ty Nội thất thông minh ACUDECOR Nguyễn Hoàng Hải

Phó Giám đốc Công ty Nội thất thông minh ACUDECOR Nguyễn Hoàng Hải

Xu hướng tất yếu của nhu cầu người sử dụng nội thất ở Việt Nam cũng như thế giới đó là hướng tới những sản phẩm thông minh, nhiều tiện ích, có khả năng gấp gọn.

Có thể lấy ví dụ rõ nhất là Vincom, một tập đoàn rất có tiềm lực về kinh tế, không những họ đầu tư vào phát triển căn hộ cao cấp với diện tích rộng mà thậm chí họ còn đầu tư xây dựng cả những căn hộ với diện tích chỉ 30 - 40m2. Điều này thể hiện rằng họ đã nắm bắt được xu hướng của khách hàng khi thu gọn không gian lại, đồng thời với đó là cũng cắt giảm kích thước của đồ nội thất bằng cách sử dụng nội thất thông minh, nội thất gấp gọn hay ở Nhật Bản người ta gọi đó là nội thất ẩn. Vincom chính là một trong những chủ đầu tư “đi tắt đón đầu” xu hướng nội thất thông minh.

Nắm bắt được xu hướng đó, ACUD đã phát triển thành công hơn 10 sản phẩm nội thất thông minh để phục vụ khách hàng. Trong 5 năm tới, nhiều mẫu nội thất thông minh mới sẽ được ACUD tiếp tục nghiên cứu và hoàn thiện để đưa ra thị trường.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top