Aa

Xuất hiện quái thú Yamaha Exciter 150 lắp bộ Supercharger đầu tiên tại Việt Nam

Thứ Hai, 16/10/2017 - 23:17

Vừa qua, Exciter 150 phiên bản GP đã được lò độ xe Dũng "Thanh Đa" tự tay lắp đặt bộ siêu nạp Supercharger làm tăng công suất và tạo ra khả năng phun lửa.

Xuất hiện quái thú Yamaha Exciter 150 lắp bộ Supercharger đầu tiên tại Việt NamQuái thú sau độ có ngoại hình không quá hầm hố và cầu kỳ như những chiếc xe độ kiểng khác. Phần độ tập trung vào sức mạnh của động cơ và thay đổi một số chi tiết trên xe để giúp chiếc xe có thể tăng tốc một cách nhanh nhất.

Xuất hiện quái thú Yamaha Exciter 150 lắp bộ Supercharger đầu tiên tại Việt NamHầu hết các chi tiết được thay đổi như bộ vành nan hoa, bộ số gẫy, pô tăng tốc, cùm ga tăng tốc, loại bỏ gác chân sau và chắn bùn sau... chỉ để giảm bớt trọng lượng của chiếc xe. Ngoài ra, hệ thống giảm xóc của chiếc xe này cũng được hạ thấp hơn so với nguyên bản để tạo sự ổn định khi chạy.

Bộ siêu nạp Supercharger này loại được dùng cho động cơ xe hơi do anh Dũng đặt hàng từ Mỹ về với giá khoảng 60 triệu đồng. để lắp được bộ siêu nạp này vào xe người thợ buộc phải cắt đi một đoạn khung sườn của chiếc xe nguyên bản để đặt được bộ siêu nạp vào ngay sát động cơ. Sau khi đã đặt và cố định vào đúng vị trí mong muốn, phần khung sườn bị cắt sẽ được gia cố lại. 

Xuất hiện quái thú Yamaha Exciter 150 lắp bộ Supercharger đầu tiên tại Việt NamBộ siêu nạp sẽ vận hành thông qua một dây đai được kết nối với trục khuỷu động cơ. Khác với trên xe hơi, phần nối dài trục khuỷu ra ngoài để kết nối với dây đai được anh Dũng gia công. Nói thêm là đầu lòng cũng như piston đã được thay thế. Đầu lòng anh Dũng thay bằng loại được chính anh sản xuất riêng và chuyên dụng để chịu được sức ép lớn hơn nhiều so với loại tiêu chuẩn trên xe, piston anh thay bằng loại có đường kính lớn hơn. 

Xuất hiện quái thú Yamaha Exciter 150 lắp bộ Supercharger đầu tiên tại Việt NamBộ siêu nạp Supercharger chuyên dùng cho xe hơi, nên để tránh trường hợp không khí sẽ được hút và nạp rất nhiều vào buồng đốt dẫn đến tình trạng sức ép ngày càng lớn gây vỡ buồng đốt anh Dũng đã sáng tạo ra bộ đo và xả bớt khí ngay tại đầu buồng đốt.

Ở động cơ nguyên bản chỉ có một đường phun xăng thì với bộ siêu nạp trang bị thêm nên anh Dũng đã làm thêm một đường phun xăng nữa để phù hợp với lượng khí được nạp vào. Mọi thứ có vẻ đã được lắp ráp thành công lên chiếc Exciter nhưng khó khăn chưa dừng lại. Anh Dũng cũng chia sẻ rằng giai đoạn khó khăn nhất chính là làm việc với thiết bị điện tử dành riêng cho việc canh chỉnh lượng xăng và gió phù hợp hơn cũng như tác động đến IC của xe. 

Xuất hiện quái thú Yamaha Exciter 150 lắp bộ Supercharger đầu tiên tại Việt NamThể tích xi-lanh của xe sau khi độ lên đến 175cc. Tổng chi phí để độ chiếc Exciter này là 130 triệu đồng.                 

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top