Aa

Ý nghĩa màu sắc hoa hồng

Thứ Bảy, 29/08/2020 - 14:04

Hoa hồng luôn là loài hoa được ưa chuộng, không chỉ tượng trưng cho tình yêu, trong cuộc sống ý nghĩa màu sắc hoa hồng thể hiện tình cảm và ý nghĩa khác nhau.

Hoa hồng đỏ

Sắc đỏ là sắc màu quen thuộc khi nhắc tới hoa hồng. Hoa hồng đỏ biểu tượng của tình yêu lãng mạn và nồng cháy

Bên cạnh đó, hoa hồng đỏ đậm là biểu tượng sự biết ơn và là một cách truyền thống để nói lời cảm ơn.

Hoa hồng vàng

Hoa hồng vàng tượng trưng cho tình bạn chân thành, cho sự tin tưởng, niềm vui và sự tiến triển trong mối quan hệ. Những đoá hồng vàng được cho là lý tưởng nhất để động viên mọi người.

Tuy nhiên, có một ý nghĩa khác dành cho hoa hồng vàng trong tình yêu đó là sự hiện diện của một tình yêu kiêu sa hay sự ghen tuông, phản bội, là sự kết thúc một tình yêu.

Hoa hồng màu hồng

Những cánh hoa màu hồng nhạt luôn tạo cho ta cảm giác lãng mạn, trữ tình, mộng mơ. Chính vậy, hoa hồng màu hồng trong tình yêu thể hiện một tình yêu nhẹ nhàng và thơ mộng. Bên cạnh đó, màu hồng còn cho thấy sự biết ơn, đồng thời mang ý nghĩa của sự thanh nhã và sang trọng.

Hoa hồng nhạt thể hiện sự nhẹ nhàng và sự cảm phục. Nó được sử dụng như một cách bày tỏ sự cảm thông.

Hoa hồng trắng

Trong tình yêu, loài hoa này tượng trưng cho sự trong sáng, thuần khiết, tinh khôi. Theo truyền thống trước đây, hoa hồng trắng là biểu tượng của tình yêu đích thực, một điều lệ mà sau này trở thành tiêu chuẩn của hoa hồng đỏ.

Hoa hồng trắng cũng được coi là hoa của cô dâu, hoa của đám cưới. Màu trắng tượng trưng cho sự trong trắng và ngây thơ một hạnh phúc viên mãn, vẹn tròn.

Hoa hồng cam

Hoa hồng cam thể hiện khát vọng, lòng ham muốn, sự nhiệt tình và đam mê cháy bỏng. Đây là màu trộn giữa vàng và đỏ. Màu này được xem như một cầu nối giữa tình bạn và tình yêu.

Nó thể hiện sự quyến rũ, một món quà để thể hiện sự tự hào. Tuy nhiên cũng có ý kiến cho rằng, hoa hồng cam tượng trưng cho sự ghen tuông.

Hoa hồng màu xanh lá

Hoa hồng xanh lá là màu của thiên nhiên. Nó tượng trưng cho sự phát triển, hòa thuận, tươi mát màu mỡ. Màu xanh lá cây còn mang lại cảm xúc an toàn và mang ý nghĩa của sự phát triển và hy vọng.

Chính màu sắc khá đặc biệt hiếm có trong tự nhiên, chỉ có thể được lai tạo từ con người. Do vậy, khi dùng hoa hồng xanh làm quà tặng, người nhận món quà sẽ cảm thầy mình là người đặc biệt và duy nhất.

Hoa hồng cầu vồng

Nếu bạn muốn biết ý nghĩa của một bông hoa hồng với 7 sắc màu cầu vồng thì bạn cần phải biết tất cả ý nghĩa của các màu hoa hồng khác. Bởi vì, tất cả những gam màu chúng có bao trọn cả sắc màu của các loài hồng khác.

Chính vậy, một bông hồng cầu vồng với 7 sắc đỏ, hồng, vàng, xanh biển, xanh lá cây và xanh da trời rực rỡ này được coi là loài hoa hạnh phúc, loài hoa của sự bền chặt, lãng mạn, mãnh liệt và vẹn tròn.

Hoa hồng tím

Một bông hồng tím biếc trong tình yêu thể hiện lòng si mê, một tình yêu mãnh liệt ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Bên cạnh đó, sắc tím của hoa cũng có nghĩa là sang trọng, vinh quang và uy nghiêm.

Hoa hồng đỏ có vằn sọc

Loài hoa đặc biệt này có nhiều ý nghĩa khác nhua, tùy thuộc vào số lượng của nó.

Nếu 1 bông duy nhất là thể hiện sự tôn trọng tuyệt đối, 6 bông là mong muốn được yêu thương, 11 bông thể hiện tình yêu sâu sắc và là 13 bông thể hiện sự thầm thương trộm nhớ.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top