Aa

12 xe hoa khuấy động đường phố Bãi Cháy trong lễ diễu hành

Thứ Bảy, 28/04/2018 - 03:51

“Lâu lắm rồi người dân Quảng Ninh mới lại được tham gia một lễ hội hấp dẫn và ấn tượng thế này”, đó là chia sẻ của rất nhiều khán giả đường phố khi chứng kiến 12 xe hoa diễu hành trong lung linh sắc màu, khiến đêm Bãi Cháy, Hạ Long tưng bừng, rộn rã.

Tối qua, 26/4, người dân và du khách tới Hạ Long đã có một đêm không ngủ, khi các tuyến phố chính tại Bãi Cháy bừng sáng bởi 12 xe hoa lung linh cùng gần 1000 diễn viên trong trang phục đủ màu sắc rực rỡ.

 

12 xe hoa tượng trưng cho 12 lát cắt tiêu biểu về những giá trị văn hóa, lịch sử và thế mạnh về tài nguyên du lịch đặc sắc nhất của Quảng Ninh, tập trung vào ba nội dung chủ đạo: Khám phá miền tâm linh – lễ hội; Khám phá sắc màu; Hạ Long huyền thoại và giao lưu quốc tế.

 

Các xe hoa được thiết kế và tạo dựng vô cùng kỳ công, với công nghệ thắp sáng khiến cho các mô hình sống động. Được biết đây là những tác phẩm của họa sỹ Văn Tòng, người được mệnh danh “vua mô hình mỹ thuật sân khấu”. Khán giả đường phố đa phần đều nhận xét: “Năm nay tất cả các xe đi diễu hành đều đẹp hơn lộng lẫy hơn”.

 

Bên cạnh các xe hoa, gần 1000 diễn viên với đủ sắc màu trang phục, mang theo nét văn hóa độc đáo vùng miền đã xuống đường, tạo nên một lễ diễu hành quy mô, hoành tráng.

 

Những điệu múa truyền thống, những bài ca hào hùng về đất mỏ vang lên trên các cung đường… Anh Lê Hồng Quang (Cao Thắng, Quảng Ninh) xúc động: “Lâu lắm rồi người dân Quảng Ninh mới lại được tham gia một lễ hội hấp dẫn và ấn tượng thế này”.

 

Khán giả nô nức xuống đường, để chứng kiến sự trở lại ngoạn mục hơn hẳn của Carnaval Hạ Long. Maarten Caspers- một du khách Hà Lan không khỏi ngạc nhiên trước những gì anh đang được chứng kiến: “Carnaval của bạn rất ấn tượng, đúng là phong cách của đất nước nhiệt đới, rất nhiều màu sắc. Tôi rất ngạc nhiên với các màn trình diễn xe hoa rất hấp dẫn, không khí thật vui tươi, sôi động”.

 

Tuy nhiên, đây mới chỉ là phần dạo đầu của Carnaval Hạ Long 2018. Đêm chính hội sẽ diễn ra vào ngày 28/4, với vô số những hấp dẫn đón chờ trên một sân khấu lớn chưa từng có tại quảng trường rộng 13ha - Sun Carnival Hạ Long. Đó sẽ là một đêm thăng hoa của nghệ thuật Carnaval với sự tham dự của các nghệ sỹ đến từ Brazil, Cuba bên cạnh nhiều đoàn nghệ thuật trong nước và quốc tế.

Phần cuối của đêm Carnaval 28/4 sẽ là một màn pháo hoa lung linh đậm chất carnaval đến từ nước Pháp. Đội trưởng đội pháo hoa Pháp Gilbert Geney chia sẻ: “Chúng tôi biết rằng Hạ Long là một trong những di sản thế giới. Với thông điệp: “Hạ Long điểm đến quốc tế”, nhạc nền cho màn pháo hoa của chúng tôi sẽ được chia ra nhiều phân khúc, bao gồm nhạc lễ hội của nhiều quốc gia, nhiều châu lục khác nhau từ châu Âu, châu Á, Đông Nam Á cho đến châu Mỹ Latin”.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top