Aa

5 công trình vừa đạt giải kiến trúc xanh ở Mỹ của KTS Võ Trọng Nghĩa

Thứ Sáu, 05/05/2017 - 16:41

KTS. Võ Trọng Nghĩa mới tiếp tục nhận 5 giải kiến trúc xanh tại Mỹ, bổ sung vào "bộ sưu tập" giải thưởng của mình.

5 giải thưởng kiến trúc xanh ở Mỹ - Green Good Design Award 2017 của KTS Võ Trọng nghĩa dành cho Khách sạn ở Hội An, Nhà cộng đồng ở Long An, Ngôi nhà ở Nha Trang, Nhà hàng ở cuối đường Láng Hoà Lạc, Công trình Đèn Lồng Đỏ.

Green Good Design Award là một trong những giải thưởng uy tín trên thế giới được tổ chức từ những năm 1950 tại Chicago, Mỹ. Green good design award được tổ chức định kỳ hàng năm nhằm tôn vinh các cá nhân, tổ chức có những sáng kiến, những thiết kế mang tính cách mạng và có đóng góp tích cực trong lĩnh vực bảo vệ môi trường.

Giải kiến trúc xanh đánh giá và trao giải dựa trên những lý tưởng về việc tiết kiệm năng lượng, giảm khí thải độc hại, giảm hiệu ứng nhà kính và giảm sự phụ thuộc vào các tài nguyên nhiên liệu trên thế giới.

Cùng xem lại những hình ảnh của 5 công trình vừa đoạt giải của KTS Võ Trọng Nghĩa

1. Khách sạn Atlas ở Hội An

 2. Nhà cộng đồng ở Long An

Trung tâm cộng đồng Làng Sen tại Long An là một khu dân cư mới với 2.200 căn hộ. KTS Võ Trọng Nghĩa đã thiết kế với các vật liệu địa phương như tre, vọt...

Công trình có cấu trúc như chiếc ô đơn giản, bao gồm 28 khung kết cấu chịu lực bằng tre. Với tạo dáng hình cánh cung của mỗi khung tre, tập hợp các khung này tạo ra một không gian rộng lớn hình tròn với đường kính 22 m. Hội trường này được sử dụng cho các hoạt động khác nhau như các buổi tiệc, triển lãm và các hoạt động giải trí.

 3. Ngôi nhà bậc thang ở Nha Trang

Ngôi nhà do KTS Võ Trọng Nghĩa và Masaaki Iwamoto thiết kế với nét độc đáo là biến mái ngói thành một công viên xanh. Ngôi nhà nằm tại Nha Trang, Khánh Hòa có tổng diện tích là gần 277m2, được bao quanh bởi các dãy núi và gần biển. KTS Võ Trọng Nghĩa và KTS người Nhật Masaaki Iwamoto đã thiết kế căn nhà với mái ngói như một khu vườn treo với các loại cây và thực vật khác nhau.

 4. Nhà hàng ở cuối đường Láng Hoà Lạc

Nhà hàng có hình dáng giống một lưỡi liềm, được hình thành từ 12 cột tre. KTS Võ Trọng Nghĩa cũng chọn tre là vật liệu chính. Mọi khách hàng đều có cảm giác dễ chịu, thanh bình khi tới nhà hàng này. 

5. Công trình Đèn Lồng Đỏ 

Đây là một tòa nhà triển lãm, trưng bày các thiết bị chiếu sáng. Công trình nổi bật với mặt tiền là những viên gạch thông gió bằng đất nung đỏ.

Gạch thông gió là vật liệu truyền thống của Việt Nam. Được thiết kế phù hợp cho khí hậu nhiệt đới, gạch thông gió giúp làm mát và tạo bóng khi những tia nắng mặt trời gay gắt chiếu vào công trình.

Những viên gạch thông gió này không những mang lại hiệu quả về mặt công năng mà còn hiệu quả về mặt kinh tế, khi giá thành của mỗi viên gạch chỉ khoảng 7.000 đồng. Công trình sử dụng tổng cộng 5.625 viên gạch với tổng chi phí khoảng 40 triệu đồng.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top