Aa

5 điều tuyệt đối không nên làm ngay sau bữa ăn, bất cứ ai cũng cần biết

Thứ Năm, 16/05/2019 - 13:10

Sau bữa ăn, nhiều người thường có thói quen ăn trái cây, uống trà tráng miệng, hoặc đi ngủ ngay sau bữa trưa,... Tuy nhiên những thói quen này có thể mang đến hại nhiều hơn lợi.

Dưới đây là 5 thói quen bạn cần tránh làm ngay sau khi ăn no.

1. Ngủ

5 điều tuyệt đối không nên làm ngay sau bữa ăn, bất cứ ai cũng cần biết 0

Sau khi ăn trưa, nhiều người thường có thói quen đặt mình xuống nằm ngủ ngay. Và thường thì khi thức dậy bạn sẽ vẫn thấy no bụng, do bữa ăn vẫn chưa được tiêu hóa hết. Ngủ ngay sau khi ăn không phải cách thư giãn hay.

2. Hút thuốc

5 điều tuyệt đối không nên làm ngay sau bữa ăn, bất cứ ai cũng cần biết 1

Việc hút thuốc ngay sau khi ăn có hại gấp 10 lần bình thường và gây tổn thương toàn bộ cơ thể. Đó là bởi sau khi vừa ăn xong, dinh dưỡng trong thức ăn được hấp thụ và truyền đi khắp cơ thể qua các tế bào máu. Cùng lúc đó nếu bạn hút thuốc, nicotin sẽ qua máu được hấp thụ vào cơ thể, làm tăng nguy cơ phát triển ung thư ruột và ung thư phổi.

3. Đi tắm

5 điều tuyệt đối không nên làm ngay sau bữa ăn, bất cứ ai cũng cần biết 2

Đi tắm ngay sau khi ăn no làm trì trệ sự tiêu hóa thức ăn. Bởi khi bạn đi tắm, máu quanh khu vực dạ dày sẽ chảy về các bộ phận khác của cơ thể thay vì hỗ trợ tiêu hóa thức ăn.

4. Ăn hoa quả

5 điều tuyệt đối không nên làm ngay sau bữa ăn, bất cứ ai cũng cần biết 3

Ăn hoa quả (trái cây) tráng miệng sau bữa ăn là thói quen của nhiều người. Tuy nhiên nếu bạn ăn hoa quả ngay sau bữa ăn thì cơ thể sẽ không thể tiêu hóa chúng một cách tốt nhất.

Mỗi loại thực phẩm có thể tiêu hóa với tốc độ khác nhau. Bạn nên ăn trái cây trước vì chúng dễ tiêu hóa nhất. Trái cây nên ăn một tiếng trước bữa ăn hoặc hai tiếng sau bữa ăn là tốt nhất.

5. Uống trà

5 điều tuyệt đối không nên làm ngay sau bữa ăn, bất cứ ai cũng cần biết 4

Lá trà (chè) có tính axit ảnh hưởng quá trình tiêu hóa thức ăn. Nếu bạn uống trà ngay sau bữa ăn thì axit trong trà sẽ gây trở ngại cho quá trình tiêu hóa protein trong thực phẩm. 

Uống trà ngay sau khi ăn cũng ảnh hưởng sự hấp thu sắt của cơ thể. Bạn nên tránh uống trà một tiếng trước và sau bữa ăn.

(Theo HealthXchange)

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top