Aa

5 lưu ý phong thủy để trang trí nhà cho Giáng sinh an lành và hạnh phúc

Thứ Tư, 14/12/2016 - 15:00

Mùa Giáng sinh đang đến gần và ai cũng mong muốn có được những khoảng khắc tuyệt vời bên gia đình, tránh xa mọi phiền muộn của cuộc sống và công việc. Với 5 mẹo trang trí giáng sinh hợp phong thủy cho ngôi nhà dưới đây, bạn hoàn toàn có thể làm được điều đó.

Mùa Giáng sinh luôn là thời gian bận rộn và căng thẳng nhất trong năm đối với nhiều người do đây là lúc mọi công việc của năm cũ cần phải hoàn thành để đón chào năm mới. Do đó, phong thủy trở thành “bài thuốc” vô cùng công hiệu để tạo ra những nguồn năng lượng yên tĩnh và hài hòa để tạo cảm giác thư thái cho tâm hồn người. Đặc biệt, nếu biết cách trang trí ngôi nhà cho dịp Giáng sinh theo phong thủy, mọi áp lực, mệt mỏi của bạn sẽ tan biến và để lại một mùa Giáng sinh an lành, hạnh phúc cho gia đình.

Dưới đây là 5 mẹo trang trí chuẩn phong thủy rất dễ làm để mang không khí Giáng sinh tốt lành đến ngôi nhà của bạn và giúp giảm thiểu mức độ căng thẳng đè nặng lên tâm trí mỗi thành viên, đồng thời tạo ra sự thư giãn và thúc đẩy luồng năng lượng cân bằng trôi chảy trong ngôi nhà.

1. Cân bằng yếu tố Hỏa

Trang trí nhà với những màu sắc phong thủy tốt để thúc đẩy và cân bằng năng lượng của mùa Giáng sinh. Theo phong thủy, những gì bạn cần làm trong mùa lạnh là đưa những màu sắc và năng lượng có tính Hỏa vào bên trong ngôi nhà để tạo được trạng thái cân bằng trong không gian. Thời tiết lạnh lẽo sẽ được màu đỏ đô, tím, đỏ tươi sưởi ấm. 

Màu tính Hỏa chiếm vai trò chủ đạo trong ngôi nhà

Màu tính Hỏa chiếm vai trò chủ đạo trong ngôi nhà

Nếu yếu tố Hỏa không cân bằng hoặc quá mạnh trong ngôi nhà vào mùa Giáng sinh (màu sắc có tính Hỏa áp đảo trong ngôi nhà), ngôi nhà của bạn sẽ có nguy cơ cháy nổ cao hoặc tình cảm gia đình có thể bị rạn nứt.

Bạn hãy chú ý sự cân bằng giữa mùa tính Hỏa và màu sắc có tính hàn như xanh nước biển nhạt (màu tính Thủy), bạc lạnh, xám hoặc trắng tinh (màu tính Kim). Những màu sắc này có thể tạo ra sự tươi mới, bình yên trong ngôi nhà. Bạn không nên xóa bỏ tất cả những màu sắc này mà sử dụng tiết chế với màu tính Hỏa.

2. Chọn vị trí đặt cây thông 

Đặt cây thông Noel ở vị trí thích hợp nhất theo bản đồ bát quái bên trong ngôi nhà. Cây thông thuộc nguyên tố Mộc trong ngũ hành, bởi vậy, vị trí thích hợp cho nó là những khu vực thuộc nguyên tố Mộc hoặc đại diện cho năng lượng tiền tài, danh vọng trên bản đồ bát quái của ngôi nhà. Cụ thể, bạn có thể đặt cây thông ở khu vực hướng: Đông (đại diện cho sức khỏa và gia đình), Đông Nam (đại diện cho tiền tài và phát triển), Nam (đại diện cho danh tiếng và uy tín) trong ngôi nhà của bạn.

Đặt cây thông ở những vị trí thuộc nguyên tố Mộc hoặc đại diện yếu tố tiền tài trong bản đồ bát quái của ngôi nhà

Đặt cây thông ở những vị trí thuộc nguyên tố Mộc hoặc đại diện yếu tố tiền tài trong bản đồ bát quái của ngôi nhà

Tuy nhiên, nếu bạn không thể đặt cây thông ở vị trí như ý thì nên trang trí với các màu sắc nhất định ở những hướng sau để hóa giải năng lượng xấu và hỗ trợ năng lượng tốt:

- Hướng Bắc (đại diện cho công việc): sử dụng màu tính Thủy, Kim như xanh nước biển, đen, trắng, xám.

- Hướng Đông Bắc (đại diện cho sự tự cung tự cấp), Tây Nam (đại diện cho tình yêu) và trung tâm ngôi nhà (đại diện cho trái tim): sử dụng màu tính Hỏa, Thổ như đỏ, hồng, vàng, gam màu đất.

- Hướng Tây (đại diện cho sự sáng tạo) và Tây Bắc (đại diện cho sự đối ngoại): sử dụng màu tính Thổ, Kim như xám, gam màu đất và trắng.

3. Đừng quên dùng nến trang trí

Nến giúp giữ năng lượng tươi mới, sạch sẽ và phát triển cho ngôi nhà.

Vị trí tốt nhất để đặt những cây nến lớn hoặc một “tổ hợp” nến với nhiều chiều cao khác nhau là hướng Nam, Tây Nam, Đông Bắc và trung tâm ngôi nhà. Hạn chế đặt quá nhiều nến ở hướng Tây, Tây Bắc, Đông, Đông Nam và Bắc.

Sử dụng nến với nhiều màu sắc khác nhau ở những vị trí thích hợp

Sử dụng nến với nhiều màu sắc khác nhau ở những vị trí thích hợp

Bạn có thể đặt nến ở bất kì không gian nào trong ngôi nhà, nhưng đừng sử dụng quá nhiều nến vì nó sẽ tạo ra hệ quả xấu giống như khi có quá nhiều màu tính Hỏa trong nhà. Nến càng nhiều màu sắc, kiểu dáng và kích thước thì càng tốt cho phong thủy.

4. Sử dụng dầu thơm hoặc nước hoa cho ngôi nhà để tạo năng lượng lớn.

Sử dụng sáp thơm trong ngôi nhà

Sử dụng sáp thơm trong ngôi nhà

Mùi hương tạo ra tâm trạng cho các thành viên gia đình. Do đó, sử dụng mùi hương thơm là một cách tuyệt vời trong mùa Giáng sinh này.

Bạn có thể sử dụng mùi hương vị dâu, quýt, chanh, quế hoặc đinh hương.

5. Sử dụng cây để trang trí

Trang trí ngôi nhà với những loại cây rực rỡ màu sắc để làm sạch không gian ngôi nhà, thoát khỏi năng lượng xấu.

Bạn có thể sử dụng cây huyết dụ, hoa ly ly hoặc cọ dừa. Hãy chắc rằng bạn có ít nhất một hoặc hai cây trong nhà.

Sử dụng các loại cây thích hợp ở những vị trí thích hợp trong ngôi nhà

Sử dụng các loại cây thích hợp ở những vị trí thích hợp trong ngôi nhà

Hãy đặt cây ở những khu vực phía Đông, Đông Nam hoặc Nam trên bản đồ bát quái của ngôi nhà. Nếu đặt ở những vị trí này, bạn nên sử dụng những cây càng to, cao càng tốt hoặc sử dụng một khóm nhiều cây thì càng hoàn hảo. Các khu vực khác, bạn có thể sử dụng nhiều loại cây có kích thước nhỏ hơn.

*Thông tin trên chỉ mang tính chất tham khảo

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top