Aa

5 mẹo đơn giản giúp tránh xa rạn da cho bà bầu

Thứ Sáu, 29/06/2018 - 15:18

Rạn da, nỗi ám ảnh của chị em phụ nữ sau sinh sẽ được giải quyết nhờ 5 mẹo đơn giản sau đây.

Điều trị sớm

Rạn da là nỗi ám ảnh của chị em phụ nữ sau sinh bởi những vết rạn ở bụng, đùi, bắp chân ảnh hưởng tới vẻ đẹp và làm xấu đi làn da vốn mịn màng trắng trẻo thời con gái của họ.

Theo lời khuyên của các chuyên gia y tế, khi bị rạn, bạn hãy điều trị sớm khi các vết rạn chưa chuyển sang màu trắng hoặc thâm lại mà mới chỉ màu đỏ hoặc hồng.

Chọn một loại kem bôi Tretinoin

Tretinoin (retinoic acid) là một trong những dẫn xuất của vitamin A. Nó không chỉ có tác dụng ngăn ngừa, trị mụn mà còn là một thành phần rất có hiệu quả với việc điều trị các vết rạn da khi mang thai bởi có tác dụng giúp da tăng sinh collagen, giảm thiểu nếp nhăn.

Theo bác sĩ Eric Newman tại Trung tâm Y tế Mercy ở Baltimore, Mỹ, phụ nữ có thai và cho con bú không được sử dụng. Phải đợi tới khi cai sữa, các mẹ mới được sử dụng loại kem bôi mờ vết rạn này. Loại kem này có tác dụng tái tạo collagen ở lớp hạ bì (lớp cuối cùng của 3 lớp da), giúp giảm xuất hiện của các vết rạn mới.

Sử dụng liệu pháp laser

Cũng theo bác sĩ Newman, liệu pháp laser giúp tăng sinh collagen hoặc elastin bằng các sử dụng nhiều bước sóng ánh sáng khác nhau tùy theo chỉ định của bác sĩ. Phương pháp này cũng không sử dụng cho phụ nữ mang thai và đang cho con bú.

Dùng kem có chứa Hyaluronic Acid

Hyaluronic acid (HA), còn được gọi là hyaluronan hoặc hyaluronate, là một carbohydrate, cụ thể hơn là một mucopolysaccharide, xuất hiện một cách tự nhiên trong khắp cơ thể người, nhưng đặc biệt cần thiết cho chất nhờn bôi trơn cho sức khỏe của sụn và khớp, da và mắt.

Bác sĩ Newman cho biết tỉ lệ thành công khi sử dụng kem Mederma hoặc Dermazan trong vài tháng khá cao. Kem Dermazen không được dùng cho phụ nữ có thai và cho con bú, nhưng Mederma lại an toàn cho cả hai đối tượng nói trên.

Tẩy da chết

Phương pháp này không loại bỏ được những vết rạn da nhưng nếu bạn đang cho con bú hoặc đang mang thai mà muốn làn da được cải thiện hơn thì chỉ có phương pháp tẩy da chết bằng microdermabrasion này là an toàn.

Microdermabrasion thường sử dụng những tinh thể tẩy tế bào chết siêu nhỏ được phun trên da. Phương pháp này hoạt động tốt nhất trên làn da có các vấn đề như xỉn màu, xuất hiện đốm nâu và đốm đồi mồi. Tẩy da chết sẽ giúp da sáng hơn và tăng cường tổ chức da ở những khu vực bị rạn.

Tuy nhiên, theo bác sĩ Newman, phương pháp tẩy da chết không có tác dụng lâu dài, mãi mãi, bởi nó không tác động tới elastin và collagen ở vùng hạ bì, lớp da sâu nhất.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top