Aa

5 nhà đầu tư tham gia đấu thầu dự án Bình Quới – Thanh Đa

Thứ Tư, 06/03/2019 - 15:40

Chánh văn phòng UBND TP.HCM Võ Văn Hoan cho biết đã có 5 nhà đầu tư muốn tham gia đấu thầu dự án khu đô thị bán đảo Bình Quới – Thanh Đa.

5 nhà đầu tư tham gia đấu thầu dự án Bình Quới – Thanh Đa

5 nhà đầu tư tham gia đấu thầu dự án Bình Quới – Thanh Đa

Đây là dự án mà thành phố mở thầu rộng rãi cũng với một số quy hoạch khác như 164 Đồng Khởi và quỹ đất tái định cư đô thị Thủ Thiêm. Ông Hoan cho biết đối với các dự án lớn, có vị trí đắc địa của thành phố có rất nhiều nhà đầu tư quan tâm. Riêng đối với dự án Bình Quới - Thanh Đa đến nay có 5 nhà đầu tư trong và ngoài nước quan tâm, nộp hồ sơ xin đấu thầu.

Các nhà đầu tư đưa ra những điều kiện thể hiện trách nhiệm với thành phố muốn tham gia đấu thầu và phát triển dự án trên. Tuy nhiên các nhà đầu tư cũng đưa ra những yêu cầu với thành phố nếu trúng thầu như: thời gian giao đất, chi phí giải phóng mặt bằng…

Về công tác chuẩn bị, hiện nay thành phố đang rà soát lại quy hoạch toàn bộ dự án và tiến hành nghiên cứu điều chỉnh lại quy hoạch cho phù hợp thực tiễn, điều chỉnh lại ranh dự án, tạo điều kiện cho người dân nằm ngoài ranh dự án phát triển theo quy hoạch đã được duyệt. Thành phố giao Sở Kế hoạch và Đầu tư xây dựng bộ tiêu chí để lựa chọn nhà đầu tư, hi vọng việc tổ chức đấu thầu sẽ diễn ra trong thời gian sớm nhất.

Dự án khu đô thị bán đảo Bình Quới - Thanh Đa được UBND TP.HCM phê duyệt từ năm 1992. Dự án được quy hoạch xây dựng thành khu đô thị với đầy đủ chức năng, đáp ứng nhu cầu ở cho 41.000-50.000 người, quy mô sử dụng đất 426ha. Năm 2004, dự án được giao cho Tổng công ty Xây dựng Sài Gòn đầu tư xây dựng. Tuy vậy, thời gian trôi qua đã lâu nhưng dự án vẫn “án binh bất động”.

Đến năm 2010, thành phố đã thu hồi và giao lại cho một công ty lập quy hoạch 1/2000. Sau đó, dự án quy mô này được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận chỉ định liên danh Tập đoàn Bitexco và Công ty Emaar Properties PJSC làm nhà đầu tư. Nhưng vì nhiều lý do, đến tháng 10/2016, Công ty Emaar Properties PJSC xin rút khỏi dự án. Theo quy định mới, dự án phải được tổ chức đấu thầu để chọn lựa nhà đầu tư.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top