Aa

5 thực phẩm ở Việt Nam giá rẻ như cho lại là hàng 'hiếm' bán giá cả triệu đồng ở trời Tây

Thứ Hai, 27/05/2019 - 00:00

Có những loại thực phẩm ở Việt Nam rất dễ kiếm, giá rẻ như cho nhưng ở nước ngoài lại được bán với giá rất đắt đỏ gấp hàng chục lần khiến ai cũng bất ngờ.

 

Lá chanh Thái

Một trong những loại thực phẩm của người Việt được bán với giá đắt đỏ tại nước ngoài chính là lá chanh. Đây là loại gia vị góp mặt trong một số món ăn hàng ngày như gà luộc...

5 thực phẩm ở Việt Nam giá rẻ như cho lại là hàng 'hiếm' bán giá cả triệu đồng ở trời Tây 0

Tại các chợ Việt Nam, lá chanh Thái được bán với mức giá vô cùng rẻ, thậm chí có thể cho không. Thế nhưng ít ai ngờ tại nước ngoài lá chanh có giá tới hơn 6 triệu đồng/kg.

Cụ thể, trên trang bán hàng trực tuyến Amazon.com, lá chanh Thái được rao bán với giá 7 USD/1 oz (tương đương 25g). Như vậy, cứ 100g lá chanh thì người mua sẽ phải bỏ ra 28 USD (~ 651.000đ), 1kg là hơn 6 triệu đồng. 

5 thực phẩm ở Việt Nam giá rẻ như cho lại là hàng 'hiếm' bán giá cả triệu đồng ở trời Tây 1

Lá chanh Thái xuất sang thị trường châu Âu có 2 dạng là dạng gia vị đóng gói với riềng, ớt hiểm, sả cây và dạng thông thường bao gồm lá chanh đóng thành gói nhỏ, cấp đông hoàn toàn.

Tầm bóp 

Tầm bóp là loại cây dại, mọc hoang ở khắp các đồng ruộng, bãi đất hoang của làng quê Việt Nam. Đây là loại cây hoang có một số dược tính tốt vì thế được nhiều người hái làm rau ăn.

5 thực phẩm ở Việt Nam giá rẻ như cho lại là hàng 'hiếm' bán giá cả triệu đồng ở trời Tây 2

Theo các chuyên gia, tầm bóp có nguồn gốc từ vùng nhiệt đới, sau trở thành liên nhiệt đới.Trong 100g quả tầm bóp có 80% là cacbohydrat, 12% là protein, 8% là chất béo. Tầm bóp ra hoa kết quả quanh năm, các bộ phận trên cây đều có thể sử dụng để làm thuốc.

5 thực phẩm ở Việt Nam giá rẻ như cho lại là hàng 'hiếm' bán giá cả triệu đồng ở trời Tây 3

Tại Việt Nam, bạn có thế hái rau, vặt quả tầm bóp ở xung quanh nhà hoặc mua với giá rất rẻ, nhưng tại Nhật, quả tầm bóp được bán với giá gần 1 triệu đồng/kg.

 

Lá chuối

Khó tin nhưng có thật, trên Amazon Nhật Bản, chiếc lá chuối tươi vốn rất sẵn có ở Việt Nam này đang được rao bán với mức giá 2.280 yên, tương đương với 467.521 đồng. 

5 thực phẩm ở Việt Nam giá rẻ như cho lại là hàng 'hiếm' bán giá cả triệu đồng ở trời Tây 4

Để có mức giá ưu đãi hơn, ta có thể mua 2 lá giá, chỉ còn 1.980 yên cho 1 lá (tương đương hơn 400 nghìn). Mua 3 lá giá chỉ khoảng 760 nghìn và nếu như bạn cần sử dụng nhiều thì có thể mua theo gói khuyến mại hấp dẫn: 1 TRIỆU 1 TRĂM 68 NGHÌN ĐỒNG/5 lá.

5 thực phẩm ở Việt Nam giá rẻ như cho lại là hàng 'hiếm' bán giá cả triệu đồng ở trời Tây 5

Ở Việt Nam, lá chuối được bán với giá 55.000 đồng/kg. Ở những vùng thôn quê, lá chuối thậm chí còn được cho không, bỏ héo úa, nhưng ở một trang web bán hàng online tại Nhật Bản, lá chuối tươi của Việt Nam lại được bán với giá 2.280 Yên một chiếc – tương đương gần 500.000 đồng/1 lá. 

Quả vải

5 thực phẩm ở Việt Nam giá rẻ như cho lại là hàng 'hiếm' bán giá cả triệu đồng ở trời Tây 6

Nếu như tại Việt Nam, vải được bán với giá khoảng 25.000đ/kg, loại vải xuất khẩu khoảng 40.000đ/kg thì cách đây không lâu, một du học sinh tu nghiệp Nhật Bản đã đăng trên trang cá nhân của mình hình ảnh 12 quả vải Việt Nam được bán với giá gần 2000 yên (hơn 400.000đ) khiến nhiều người bất ngờ.

Bèo lục bình

Bèo lục bình là loại rau mọc dại trên các ao hồ, thường được dùng để làm thức ăn cho heo hay ngan gà. Tại Việt Nam, bèo lục bình có thể bắt gặp ở bất cứ đâu, người ta có thể mua với giá rất rẻ thậm chí là cho nhau không lấy tiền.

5 thực phẩm ở Việt Nam giá rẻ như cho lại là hàng 'hiếm' bán giá cả triệu đồng ở trời Tây 7

Ở trong nước thì vậy nhưng ít ai biết, tại Nhật Bản bèo lục bình được bán với giá khá cao khoảng 16.000đ/cây. Nếu tính cả ao bèo thì không biết giá trị thu về lớn đến cỡ nào.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top