Aa

6 ứng dụng thay đổi cách vận hành của ngành bất động sản

Thứ Ba, 30/10/2018 - 23:30

Những năm gần đây, nhờ sự phát triển của công nghệ, ngành bất động sản đã có nhiều thay đổi trong cách thức vận hành, kinh doanh…

Trước đây, khi mua bán một món bất động sản, người bán lẫn người mua đều mất rất nhiều thời gian để tìm kiếm, chuẩn bị thủ tục giấy tờ, tài liệu, hợp đồng để ký trực tiếp. Nhưng tất cả những quy trình đó dần dần đang có sự thay đổi.

Tại Mỹ, thời gian gần đây, số ngân hàng sử dụng tới các ứng dụng thế chấp kỹ thuật số đã tăng vọt. Từ SunTrust đến Bank of America, có vẻ như ngay cả những công ty thế chấp truyền thống nhất cũng đang trên đường số hóa. Bên cạnh quy trình trực tuyến được đơn giản hóa này, vô số ứng dụng, công cụ và công nghệ mới đã xuất hiện, cung cấp mọi thứ: Từ việc khóa sổ nhanh hơn cho tới nhà ảo, thậm chí là giải pháp quản lý nợ và thế chấp tùy chọn.

Dưới đây là một số ứng dụng được đánh giá tốt nhất và mới nhất trong ngành bất động sản của Mỹ cho đến nay:

Để kết toán nhanh chóng: Lenda

Công ty cho vay thế chấp trực tuyến tốt nhất này sẵn sàng trở thành người thay đổi cuộc chơi cho những người mua nhà ngày nay - đặc biệt là những người thiếu thời gian. Theo Jason van den Brand, Giám đốc điều hành và đồng sáng lập của Lenda, công ty của ông đã hoàn thành một quy trình kết toán nhanh chóng, kéo dài chỉ 5 ngày khiến quy trình thông thường tốn nhiều tuần nên “đi vào dĩ vãng”.

Quy trình sử dụng công nghệ tiên tiến để bảo vệ dữ liệu tài chính, ứng dụng và dữ liệu tài chính trong thời gian thực khi được khách hàng đăng nhập trực tuyến, tiết kiệm đáng kể tiền bạc và thời gian cho người mua. Theo ông Jason van den Brand, nhìn chung, điều này giúp khách hàng hoàn tất việc chấp thuận vay mua nhà trong vòng 30 phút thay vì 2 tuần, như thường thấy ở các ngân hàng và cho phép Lenda xuất ra các khoản vay với chi phí thấp. Trung bình, khách hàng của Lenda tiết kiệm gần 50.000 USD cho mỗi khoản vay. Lenda cũng sử dụng các công chứng điện tử để xác thực và ký các tài liệu qua webcam.

Mặc dù Lenda có thể hoàn thành bảo lãnh trong 5 ngày, các quy định hiện hành yêu cầu người cho vay phải đợi đến ngày thứ 9 để ký và chuyển khoản vay.

Để quản lý nợ tốt hơn: Home Intelligence

Ứng dụng Home Intelligence của Cooper hiện chưa được ra mắt chính thức. Tuy nhiên, nếu được áp dụng, đây sẽ là một công cụ hữu hiệu để xử lý các vấn đề về nợ. Ứng dụng không chỉ cung cấp thông tin chi tiết về giá trị số tiền nhà của người dùng, mà còn phục vụ các đề xuất hợp nhất nợ cá nhân dựa trên vốn sở hữu hiện tại của họ. Home Intelligence cũng giúp chủ nhà nhận ra các cơ hội tiết kiệm tiềm năng hàng tháng và chỉ người dùng cách trả hết khoản vay thế chấp của họ sớm hơn.

Hình dung ngôi nhà mới trước khi mua: Curate

Những người mua sắm tại nhà thường khó hình dung thấy mình trong một tòa nhà - đặc biệt là khi nó vẫn còn đầy đủ nội thất, đồ đạc và đồ dùng cá nhân của chủ sở hữu trước đó. Nhưng một ứng dụng thực tế mới từ Sotheby đã thay đổi điều đó.

Được gọi là Curate, công cụ này cho phép người dùng có thể tùy chọn đồ nội thất trang trí ở bất kỳ không gian nào giúp họ không phải đắn đo xem liệu sau này sắp xếp như thế có hợp lý không. Đồ nội thất có nhiều phong cách khác nhau và người dùng thậm chí có thể mua hàng trực tiếp nhiều sản phẩm ngay trên ứng dụng. Curate hiện chỉ có trên các thiết bị Android và dự kiến sắp tới sẽ ra mắt trên hệ điều hành iOS.

Mua và bán cùng một lúc: Knock

Một công cụ có tên Knock sẽ giúp cho quá trình mua bán nhà được liền mạch. Chủ nhà trong lúc rao bán nhà vẫn có thể giao dịch mua nhà mới, Knock sẽ quản lý toàn bộ quá trình. Cách thức hoạt động của ứng dụng này như sau: Knock giúp người bán tìm thấy ngôi nhà mới cho họ và giúp họ được bảo đảm một khoản vay. Sau đó, Knock mua nhà mới của khách hàng bằng một đề nghị trả toàn bộ tiền mặt và cho khách vào ở. Tiếp theo, Knock thực hiện quản lý và tạm ứng chi phí lên đến 10.000 USD để sửa chữa căn nhà cũ để tăng cơ hội tiếp thị và đưa căn nhà cũ đó vào danh sách bán. Khi nhà cũ đã được bán, Knock chuyển ngôi nhà mới vào tên và thế chấp của khách hàng, đồng thời kết toán chi phí sửa chữa nhà cũ, phí tài chính và hoa hồng 6% - một nửa trong số này được chuyển đến đại lý của người mua nhà cũ.

Để việc bán không phiền toái: Redfin Concierge

Đối với những người không muốn mất nhiều thời gian cho việc bán một ngôi nhà - hoặc chỉ muốn tài sản của họ được một cách bán một cách nhanh chóng -  dịch vụ trợ giúp đặc biệt mới của Redfin có thể giúp bạn. Redfin không chỉ quản lý danh sách và tiếp thị nhà mà còn trả tiền, điều phối và giám sát các dịch vụ bổ sung để tăng khả năng tiếp thị của nó - những thứ như vẽ hình, cảnh quan, dọn dẹp hoặc thậm chí cả dàn dựng đầy đủ. Dịch vụ này đi kèm với khoản phí 2% và hiện chỉ mới áp dụng cho những người bán tại 2 thành phố của Mỹ: Los Angeles và Washington D.C.

Tìm kiếm một đại lý: ArriveHome

Ứng dụng mới ArriveHome sẽ giúp người mua không cần phải gọi điện tới một đại lý bất động sản. Có sẵn trên iOS và Android, ứng dụng này cung cấp cho người dùng bản đồ trực tiếp các đại lý có sẵn trong khu vực của họ. Với một lần nhấp vào nút, họ có thể liên hệ với một đại lý để đặt câu hỏi, tìm hiểu thêm về một sản phẩm hoặc thậm chí lên lịch hiển thị ngay tại chỗ.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top