Aa

Ứng dụng trí tuệ nhân tạo - Xu hướng của bất động sản trong tương lai

Thứ Ba, 25/09/2018 - 10:00

Bất động sản trong tương lai cũng hướng đến sự minh bạch thông tin và các căn hộ siêu nhỏ.

Nhiều người hiện nay đang có sự hiểu lầm về xu hướng trong bất động sản giống như thị hiếu, nhanh chóng xuất hiện và nhanh chóng biến mất. Tuy nhiên, ông Daniel Levine, một chuyên gia dự báo xu hướng nổi tiếng thế giới lại cho rằng, về bản chất xu hướng hay xu thế mang tính bền vững hơn.

Ông Daniel Levine, chuyên gia dự báo xu hướng trình bày tại IREC 2018

Ông Daniel Levine, chuyên gia dự báo xu hướng trình bày tại IREC 2018

Xu thế trong bất động sản là khi các doanh nghiệp có thể thu hút suy nghĩ của người mua nhà để họ “lao vào” mua, sử dụng các sản phẩm nhà ở. Sự tham gia của nhiều người, từ đó sẽ tạo ra xu hướng, xu thế chung của một lĩnh vực.

Với kinh nghiệm nghiên cứu về các xu hướng trên thế giới, ông Daniel cho rằng, hiểu rõ xu thế sẽ giúp doanh nghiệp định hình tốt hơn cho tương lai. Các doanh nghiệp nắm bắt được nhu cầu, mong muốn của khách hàng, hiểu được tâm lý vì sao những người này lại quan tâm đến sản phẩm bất động sản này, hay trả lời được những câu hỏi như trong tương lai, khách hàng sẽ thích sản phẩm như thế nào là điều cực kỳ quan trọng. Làm tốt điều này sẽ giúp doanh nghiệp phát triển bền vững và đúng hướng.

Từ nhu cầu bức thiết về việc hiểu rõ được xu hướng của bất động sản đối với hoạt động của doanh nghiệp, tại Hội nghị Bất động sản quốc tế - IREC 2018 diễn ra sáng ngày 7/9/2018 tại Hà Nội, ông Daniel chỉ ra rằng, bất động sản thế giới trong năm 2019 và những năm tiếp theo sẽ xuất hiện nhiều xu hướng đáng chú ý. Trong đó, trước hết là khuynh hướng giúp tăng doanh thu.

Nói rõ hơn về xu hướng này, ông Daniel lấy ví dụ, nếu doanh nghiệp bất động sản xây dựng một công trình hợp với xu thế và "gu" trong tương lai của các khách hàng, đặc biệt ấn tượng, “có một không hai”, tất yếu khách hàng sẽ muốn sở hữu sản phẩm bất động sản đó. Từ đó, giúp gia tăng doanh thu cho doanh nghiệp.

Theo ông Daniel, đây là ý tưởng đem mọi người lại gần với nhau. Trong thiên niên kỷ này, người trẻ rất thích những trải nghiệm không gian sống chung. Đây là xu hướng rất phát triển ở các thành phố lớn.

Bên cạnh đó, những không gian làm việc chung còn được kết hợp với tiệc tùng, tổ chức sự kiện. Trên thế giới, thậm chí, người ta còn tận dụng những nhà hàng để có không gian làm việc chung vào ban đêm. Nhiều doanh nghiệp đã có những thoả thuận để có thể khai thác được hết những tính năng của một địa điểm cả ngày lẫn đêm, vị chuyên gia này dẫn chứng.

Do vậy, vị chuyên gia này cho rằng, xu hướng xây dựng những không gian làm việc chung để mọi người có khoảng riêng tư nhất định nhưng vẫn có thể ngồi chung với nhau đang mang lại lợi nhuận rất tốt cho ngành bất động sản.

Một xu hướng nổi trội khác giúp tăng doanh thu cho doanh nghiệp trong những năm gần đây là căn hộ siêu nhỏ. Thời gian qua, ngày càng có nhiều người phải sống trong các căn hộ siêu nhỏ vì chi phí quá đắt đỏ. Trong khi đó, họ vẫn muốn được sống ở các khu trung tâm với đầy đủ tiện ích và được ở gần bạn bè, người thân của mình.

Tận dụng lợi thế này, các nhà phát triển bất động sản thậm chí có thể tăng được doanh thu ở từng centimet vuông ở các căn hộ siêu nhỏ này, ông Daniel nhận định.

Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng có thể tăng doanh thu nhờ ứng dụng mua sắm trực tuyến vào bất động sản. Ông Daniel cho rằng, cuộc sống hiện tại có quá nhiều thứ phức tạp nên con người dân muốn mọi thứ càng đơn giản càng khiến họ thoải mái. Do đó, các doanh nghiệp có thể kiếm được tiền bằng cách giúp khách hàng cảm thấy dễ dàng hơn với mọi thứ. Đây là chân lý để kinh doanh của mọi doanh nghiệp.

Hiện nay, xu hướng mua sắm trực tuyến ngày càng nhiều, chỉ với 1 vài cú nhấp chuột là xong. Tức là các doanh nghiệp đang ngày càng hướng đến tương lai giúp cho khách hàng mua sản phẩm một cách ngày càng đơn giản hơn. Nhiều doanh nghiệp đã thành công, và rõ ràng, thị trường bất động sản cũng hoàn toàn có thể nghiên cứu để phát triển dịch vụ theo hướng này.

Xu hướng thứ hai của thị trường bất động sản là khách hàng muốn được minh bạch thông tin. Ở đó, khách hàng sẽ tự đánh giá, xếp hạng. Trên thế giới còn có trường học để sinh viên xếp hạng thầy cô giáo của mình. Hay như Uber, có các sao để xếp hạng cho chuyến đi, tài xế thậm chí xếp hạng cho khách hàng. Tương tự như vậy, các công ty và các sản phẩm bất động sản cũng nên được xếp hạng.

Nếu mọi thông tin được minh bạch thì khách hàng cũng có thể dễ dàng hơn trong việc lựa chọn các sản phẩm dịch vụ. Họ đánh giá dựa trên các số sao được xếp hạng. Một nghiên cứu chỉ ra, 90% khách hàng thừa nhận rằng các kết quả đánh giá trên mạng ảnh hưởng đến quyết định lựa chọn các sản phẩm dịch vụ này.

Đáng chú ý, trường Kinh doanh Harvard đã chỉ ra rằng, cứ mỗi sao được xếp hạng tăng lên thì tương đương 5 - 9% tăng doanh thu của doanh nghiệp, như vậy là chúng ta đã thấy việc xếp hạng quan trọng như thế nào. "Đừng cố tự nói rằng chúng tôi là đơn vị tốt nhất, bởi vì làm gì có chỉ số nào chứng minh được bạn là đơn vị tốt nhất ngoài chỉ số xếp hạng của chính các khách hàng dành cho chúng ta. Chính vì vậy hãy tìm cách để khách hàng nói về mình chứ đừng tự nói về mình, rằng mình là tốt nhất", vị chuyên gia này cho hay.

Xu thế thứ ba của ngành bất động sản là ứng dụng trí tuệ nhân tạo. Theo đó, việc xây dựng các tòa nhà bằng cách in 3D, xu thế xây dựng các công trình xanh và sạch đang được tập trung phát triển rất mạnh hiện nay.

Trong ngành xây dựng, hiện đã có công nghệ dựng dàn giáo bằng robot thay cho con người. Robot ngày nay có thể thay thế cho con người và giúp tiết kiệm thời gian và tài chính. Trí tuệ nhân tạo sẽ tính toán được về kết cấu xây dựng, vật liệu một cách chuẩn xác và tiết kiệm nhất.

Ngành bất động sản cũng phải bắt kịp xu thế với các ngành khác như xe hơi, xu thế xe tự động không người lái phát triển thì ngành bất động sản cũng phải xây dựng những dự án có chỗ đỗ xe tự động, sạc xe tự động.

Như vậy, rõ ràng là ngành xây dựng cũng phải thay đổi. Một số nơi đã sử dụng công nghệ robot để chào khách, hướng dẫn khách ở các cửa hàng, khách sạn, hay bán hàng, chỉ đường. Ý tưởng sử dụng robot trong ngành bất động sản cũng từ đó hình thành.

Trước tiên, robot đã được sử dụng như một nhân viên môi giới. Ví dụ ở San Fransico, khách hàng có thể đến thăm một căn hộ bất cứ lúc nào, kể cả ngày hay đêm. Khách hàng có thể đến với một mã khóa được gửi qua điện thoại và ở đó sẽ có một robot đón tiếp, dẫn người mua nhà đi thăm căn hộ và trả lời các câu hỏi của khách hàng.

Theo ông Daniel, trong bối cảnh sự phát triển không ngừng của thị trường bất động sản hiện nay, doanh nghiệp có thể tồn tại và chiến thắng không phụ thuộc vào sức mạnh mà phụ thuộc vào khả năng thích ứng. Nắm bắt được các xu thế của tương lai sẽ giúp các doanh nghiệp dễ dàng hơn trong việc phát triển đúng hướng và mang lại doanh thu cao.

*Tiêu đề bài viết đã được thay đổi

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top