Aa

Ai chi tiền mua lại Cao ốc văn phòng V-Ikon?

Thứ Năm, 26/07/2018 - 14:01

Chủ đầu tư mới của Cao ốc V-Ikon chưa lộ diện nhưng đây cũng là tin đáng mừng cho thị trường văn phòng cho thuê tại TP.HCM. Bởi dù nằm tại khu đất vàng trên đường Điện Biên Phủ (TP.HCM) nhưng Cao ốc V-Ikon đã đắp chiếu nhiều năm nay.

Cao ốc V-Ikon là tài sản đảm bảo và là khoản nợ xấu được Agribank nhiều lần đấu giá xoay quanh mức 300 tỷ đồng nhưng đều không tìm được người mua.

Mới đây, Công ty quản lý tài sản các tổ chức tín dụng (VAMC) công bố đã bán đấu giá thành công khoản nợ xấu của Công ty TNHH Việt Thuận Thành tại Agribank. Được biết, đây là khoản nợ đầu tiên VAMC mua theo giá thị trường và thực hiện thỏa thuận phân chia số tiền chênh lệch khi thu hồi nợ với tổ chức tín dụng bán nợ theo Nghị quyết 42 của Quốc hội.

Dự án V-Ikon trên đường Điện Biên Phủ, P.15, Quận Bình Thạnh, TP.HCM, chủ đầu tư là Công ty Việt Thuận Thành. Được biết, dự án cao ốc văn phòng V-Ikon được thiết kế theo tiêu chuẩn quốc tế hạng A trên khu đất rộng 1.106m2, quy mô 4 tầng hầm và 26 tầng cao. Đây là một trong số ít cao ốc nằm ở trung tâm thành phố được thiết kế xây dựng có bãi đáp trực thăng. Tuy nhiên, khi dự án mới xây dựng xong phần thô thì chủ đầu tư không còn khả năng tài chính để hoàn thiện, nên dự án đã dở dang từ vài năm nay.

Trong năm 2017, Agribank nhiều lần đấu giá với mức giá khởi điểm lần lượt là 373,5 tỷ đồng, 336,15 tỷ đồng, 319,5 tỷ đồng và lần cuối cùng vào tháng 10/2017 với gần 300 tỷ đồng nhưng đều không tìm được người mua.

Dự án đất vàng đắp chiếu nhiều năm sắp được hồi sinh. Ảnh Internet

Dự án đất vàng đắp chiếu nhiều năm sắp được hồi sinh. Ảnh Internet

Lần đấu giá gần đây, mức giá khởi điểm của tài sản đấu giá này là 299,5 tỷ đồng. Có tổng cộng 6 khách hàng bao gồm cả pháp nhân và cá nhân quan tâm, mua hồ sơ, tìm hiểu thông tin về tài sản đấu giá. Có 2 khách hàng là pháp nhân có trụ sở tại TP.HCM nộp tiền đặt trước, đủ điều kiện tham gia đấu giá.

Sau 5 vòng, khách hàng mua thành công với mức 301,15 tỷ đồng, cao hơn mức khởi điểm. Theo VAMC, từ phiên đấu giá thành công này sẽ là tiền đề cho hoạt động xử lý nợ của tổ chức này trong thời gian tới tốt hơn, góp phần cùng các tổ chức tín dụng thúc đẩy nhanh hơn quá trình xử lý nợ xấu.

Được biết hiện ngân hàng Agribank đang tích cực đẩy các khoản nợ xấu bằng việc bán tài sản đảm qua VAMC.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top