Aa

Bà Rịa - Vũng Tàu kiểm tra các dự án phân lô thiếu minh bạch

Thứ Hai, 19/11/2018 - 13:40

Từ những phản ánh về việc rao bán đất phân lô của Công ty CP địa ốc Alibaba, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa có công văn yêu cầu kiểm tra, ngăn chặn tình trạng phân lô thiếu minh bạch.

Mới đây, thông tin từ Sở Tài nguyên và Môi trường (TN - MT) tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết ngày 16/11, sở đã có công văn khẩn gửi UBND các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn về việc rà soát, kiểm tra, ngăn chặn các dự án có dấu hiệu thiếu minh bạch, chưa đủ cơ sở pháp lý thực hiện việc rao bán cho người dân.

Theo đó, từ phản ánh của người dân và báo chí liên quan đến việc rao bán đất phân lô, nền của Công ty CP địa ốc Alibaba trên địa bàn tỉnh thời gian qua, Sở TN - MT đề nghị UBND các huyện, thị xã, thành phố kiểm tra xử lý theo quy định đối với các khu vực người dân phân lô, bán nền do các công ty đứng ra rao bán với danh nghĩa đại diện người dân phân phối, hoặc một số công ty tiến hành xây trái phép phân lô bán nền không đúng quy định.

Tình trạng phân lô bán nền tại Bà Rịa - Vũng Tàu diễn ra rầm rộ

Tình trạng phân lô bán nền tại Bà Rịa - Vũng Tàu diễn ra rầm rộ

Trước mắt, sở yêu cầu kiểm tra ngay đối với khu đất treo bảng là dự án Sea Star Suite - khu biệt thự suối nước nóng Bình Châu của Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Kim Tơ; dự án Ocean Villa tại huyện Xuyên Mộc của Công ty CP Đầu tư và Phát triển Central Real; dự án của Công ty CP địa ốc Alibaba (nếu có).

Các địa phương chỉ đạo UBND các xã, thị trấn tăng cường công tác kiểm tra, xử phạt liên quan đến xây dựng, đất đai, môi trường… đối với các khu đất, dự án chưa được sự chấp thuận của cơ quan có thẩm quyền hoặc chưa thực hiện đúng quy định pháp luật.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top