Aa

Bắc Ninh: "đất vàng" của các dự án BĐS

Thứ Bảy, 19/08/2017 - 20:28

Thị trường Bất động sản Bắc Ninh sau hai quý đầu năm đã bắt đầu khởi sắc với các chỉ số thanh khoản ở hầu hết các loại sản phẩm căn hộ chung cư, mua bán & cho thuê nhà nguyên căn đều ở mức độ tốt.

Thực tế, tại địa bàn trung tâm, nơi các dự án đang được triển khai mạnh mẽ, nhiều doanh nghiệp địa ốc đã sớm hoàn thành kế hoạch cho năm 2018 ngày từ đầu quý I/2017. Một trọng những nhân tố tạo ra cú hích đột phá và then chốt cho sự ổn định và tiềm năng của thị trường bất động sản Bắc Ninh chính sách cải cách Luật sở hữu nhà ở tạo thuận lợi cho người nước ngoài được sở hữu nhà ở Việt Nam.

Chính sách nới lỏng lãi suất cho vay mua nhà cũng kích thích sự quan tâm của thị trường vào bất động sản. Ngoài ra, việc phát triển mạnh mẽ hạ tầng giao thông, hạ tầng tiện ích xung quanh thành phố cũng tác động tích cực và thị trường bất động sản thành phố Bắc Ninh trong thời gian qua.

Ảnh minh họa. Ảnh: bacninh.gov.vn

Ảnh minh họa. Ảnh: bacninh.gov.vn

Bắc Ninh với tốc độ phát triển kinh tế bình quân trên 10% năm, đứng Top đầu của cả nước, cùng với việc chú trọng đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng xã hội hoàn chỉnh, Bắc Ninh được biết đến như một điểm đầu tư mới đầy hấp dẫn với chỉ số năng lực cạnh tranh luôn đứng trong tốp đầu của cả nước, Bắc Ninh đã thu hút được hầu hết các dự án công nghệ cao như Canon, Samsung, Microsoft, ABB, Foxconn… quy tụ tại các khu công nghiệp trọng yếu.

Theo số liệu do Cục Đầu tư nước ngoài thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư vừa công bố, trong quý I/2017, Bắc Ninh thu hút được 2,61 tỷ USD. Cụ thể, tính đến ngày 20/3/2017, Bắc Ninh có 27 dự án đăng ký mới với tổng vốn đăng ký là 116,02 triệu USD. Số lượt dự án tăng vốn là 13 dự án với số vốn tăng thêm là 2,483 tỷ USD. So với cùng kỳ năm 2015, số dự án và số vốn đăng ký đều tăng mạnh. Trong năm 2016, Ban quản lý các khu công nghiệp Bắc Ninh có 110 dự án đăng ký mới với 467,59 triệu USD tổng vốn đầu tư; 285 lượt dự án điều chỉnh tăng vốn đầu tư...

Các dự án FDI có quy mô lớn đầu tư tại Bắc Ninh trong quý I/2017 tiêu biểu như: Dự án Hanwha Techwin Security của Công ty Hanwha Techwin Security (Hàn Quốc) với vốn đăng ký là 100 triệu USD chuyên sản xuất mạch điện tử, chất bán dẫn, các loại chíp điện tử, máy vi tính...; Dự án mở rộng của Công ty TNHH Samsung Display Việt Nam với vốn tăng thêm 2,5 tỷ USD tại Khu công nghiệp Yên Phong...

Trong số các nhà đầu tư nước ngoài đầu tư vào Việt Nam, Hàn Quốc là quốc gia đứng đầu về số vốn đầu tư vào khu công nghiệp Bắc Ninh. Hàn Quốc cũng là nước dẫn đầu về việc đưa các chuyên gia sang Việt Nam làm việc tại các KCN. Tính đến cuối quý II/2017 Bắc Ninh đón nhận sấp xỉ 50.000 các chuyên gia nước ngoài về sinh sống và làm việc tại địa bàn.

Thị trường khách sạn, căn hộ cao cấp, chung cư cũng đang phát triển mạnh mẽ tại thành phố Bắc Ninh, với vị trí tiếp giáp các trục đường chính của thành phố như đường Lí Thái Tổ, Ngọc Hân Công Chúa, khu đô thị Việt Trang… Đây những con phố tập trung rất nhiều người Hàn Quốc và Trung Quốc là các kỹ sư chất lượng cao của các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh sinh sống. Việc phát triển mô hình căn hộ cao cấp, khách sạn 3 sao trở lên theo chuẩn quốc tế đang là xu hướng đầy tiềm năng.

Thị trường Bất động sản Bắc Ninh được dự báo sẽ là điểm nhấn cho thị trường Bất động sản phía Bắc tại phân khúc căn hộ cao cấp, chung cư và khách sạn trong thời gian tới.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top