Aa

Bài 1: Từ "ước mộng" thành "ác mộng"

Thứ Ba, 21/08/2018 - 20:01

Khi rao bán, dự án Bảo Sơn Complex được quảng cáo là chung cư cao cấp với những lợi ích, chất lượng cuộc sống đẳng cấp như: Hệ thống điều khiển tự động, hệ thống kiểm soát ánh sáng, hệ thống cấp khí tươi,... Tuy nhiên, khi chuyển đến đây ở thì "ước mộng" đâu chưa thấy, chỉ thấy “ác mộng” vì nhiều hạng mục bị cắt xén, chất lượng công trình không đảm bảo, thiếu chỗ để xe,... khiến hàng trăm cư dân bức xúc.

Đông đảo cư dân Bảo Sơn Complex, số 126 đường Nguyễn Sách, TP Vinh yêu cầu Công ty CP Tập đoàn Bảo Sơn đối thoại, trả lời cư dân, làm rõ việc vi phạm hợp đồng đã cam kết.

Đông đảo cư dân Bảo Sơn Complex, số 126 đường Nguyễn Sách, TP. Vinh yêu cầu Công ty CP Tập đoàn Bảo Sơn đối thoại, trả lời cư dân, làm rõ việc vi phạm hợp đồng đã cam kết.

Đầu năm 2018, người dân thành Vinh thấy nổi lên 2 tòa nhà chung cư cao 31 tầng tại vùng đất đắc địa, do Công ty CP Tập đoàn đầu tư và du lịch Bảo Sơn làm chủ đầu tư. Đó là tòa chung cư Bảo Sơn Complex, số 126 đường Nguyễn Sỹ Sách và tòa Chung cư Bảo Sơn tại đường Lê Lợi, TP. Vinh. Cả hai tòa cùng chung một thiết kế.

Điều đáng nói, mặc dù đang trong thời gian thi công, nhưng Công ty CP Tập đoàn đầu tư và du lịch Bảo Sơn đã cho quảng bá, rao bán căn hộ trên mạng xã hội và các trang thông tin đại chúng. Thậm chí, chủ đầu tư này còn thuê cả trăm học sinh đi xe đạp để quảng bá, rao bán căn hộ khắp các đường phố, bất chấp nắng nóng như đổ lửa giữa trưa hè và nguy cơ tai nạn giao thông có thể xảy ra.

Còn tại Văn phòng giao dịch, Công ty CP Tập đoàn đầu tư và du lịch Bảo Sơn bố trí các nhân viên mời chào và được nhà đầu tư “vẽ” ra những nội dung quảng bá hết sức hấp dẫn: Bảo Sơn là chung cư cao cấp với những lợi ích, chất lượng cuộc sống đẳng cấp… Với chiêu bài trên, nhiều người đã bỏ ra tiền tỷ để mua căn hộ được chủ đầu tư quảng cáo “là ước mộng của người dân xứ Nghệ” mà không cần đắn đo suy nghĩ.

Tuy nhiên, khi chuyển đến đây ở, thì "ước mộng" đâu chưa thấy, chỉ thấy “ác mộng” vì nhiều hạng mục bị cắt xén, chất lượng công trình không đảm bảo, thiếu chỗ để xe,... khiến hàng trăm cư dân bức xúc.

Cho rằng, phía nhà đầu tư lừa đảo, trốn tránh trách nhiệm, không tổ chức đối thoại, cư dân Bảo Sơn phẫn nộ, căng băng rôn tập trung trước sảnh chung cư Bảo Sơn Complex, số 126 đường Nguyễn Sỹ Sách đòi quyền lợi chính đáng và yêu cầu nhà đầu tư phải thực hiện như hợp đồng đã cam kết.

Cụ N. hơn 70 tuổi mua chung cư Bảo Sơn đã bức xúc vì quyền lợi, lợi ích của cư dân cam kết trong hợp đồng nhưng trái ngược hoàn toàn. Ông cho rằng bỏ tiền mua chung cư cao cấp của Bảo Sơn nhưng chất lượng thuộc căn hộ thấp cấp.

Cụ N. hơn 70 tuổi mua chung cư Bảo Sơn bức xúc vì quyền lợi, lợi ích của cư dân trái ngược hoàn toàn với  cam kết trong hợp đồng. Ông cho rằng bỏ tiền mua chung cư cao cấp của Bảo Sơn nhưng chất lượng thuộc căn hộ thấp cấp.

Nội dung “tố” chủ đầu tư gồm: “Cư dân Bảo Sơn phải được sống trong môi trường tốt, xứng tầm với căn hộ cao cấp đã ghi trong hợp đồng”; “Yêu cầu Công ty Bảo Sơn phải đối thoại với cư dân”; “Tập đoàn Bảo Sơn đã vi phạm hợp đồng đã ký kết với người mua”; “Hai tầng hầm ngầm để xe cư dân Bảo Sơn ở đâu?; 25.000m2 trung tâm thương mại ở đâu?;...

Cư dân Bảo Sơn cũng lên tiếng phản ứng mạnh mẽ khi chất lượng công trình không đảm bảo, cho rằng chủ đầu tư dùng gạch lát nền rẻ tiền, áo tường chủ yếu là cát, lỡ đụng tay vào tường rơi từng mảng.

Ông N., một cư dân nơi đây bức xúc nói: “Tôi lỡ tay chạm vào tường chung cư Bảo Sơn thì tường rơi từng mảng lớn”.

Không chỉ bức xúc bởi nhà đầu tư vi phạm hợp đồng, cư dân Bảo Sơn còn tỏ thái độ bất bình bởi họ bỏ tiền ra mua căn hộ cao cấp nhưng khi đến ở, chất lượng chẳng khác nhà ở xã hội dành cho người có thu nhập thấp.

Anh S., cư dân khác của chung cư Bảo Sơn bức xúc: “Trước khi mua căn hộ, tôi đọc kỹ các hạng mục thể hiện trong hợp đồng, thấy đúng là căn hộ chung cư cao cấp thật. Nào là hệ thống điều khiển tự động tòa nhà giúp tiết kiệm điện, vận hành tòa nhà hiệu quả và an toàn hơn như: Các hệ thống thoát mùi trong phòng ở, hệ thống kiểm soát ánh sáng, gió, âm thanh khu vực công cộng; hệ thống cấp khí tươi, kính cửa sổ 2 lớp... Nhưng đến ở rồi thì thấy trái ngược hoàn toàn, nói chung những gì mà nhà đầu tư ghi trong hợp đồng khi đến đây chỉ có trong mơ”.

Đến nay, các băng rôn cư dân “tố” Tập đoàn Bảo Sơn lừa đảo, vi phạm hợp đồng như đã cam kết vẫn treo trên các căn hộ tòa nhà cao từng chung cư Bảo Sơn, Complex, số 126 đường Nguyễn Sỹ Sách, TP Vinh.

Đến nay, các băng rôn cư dân “tố” Tập đoàn Bảo Sơn lừa đảo, vi phạm hợp đồng như đã cam kết vẫn treo trên các căn hộ của chung cư Bảo Sơn, Complex, số 126 đường Nguyễn Sỹ Sách, TP. Vinh.

Cư dân L., cũng không kém phần bức xúc: "Chúng tôi rất buồn vì đã bị Công ty CP Tập đoàn đầu tư và du lịch Bảo Sơn lừa rao bán giá căn hộ cao cấp, nhưng thực ra là căn hộ bình thường, thậm chí chưa ở đã xuống cấp, tường chưa đến ở đã mốc, mặt tường rơi từng mảng, hỏi nhà đầu tư thì trốn tránh trách nhiệm. Vậy nhưng, đến nay chính quyền địa phương và cơ quan chức năng không có một động thái gì để bảo vệ quyền lợi cho cư dân chúng tôi”.

Nói xong anh L. lấy ra cho PV xem một bản hợp đồng mua căn hộ chung cư Bảo Sơn và chỉ tay vào các mục lợi ích đã ký cam kết và nói tiếp: “Các anh xem, hàng loạt các hạng mục lợi ích mà chủ đầu tư đã cam kết trong hợp đồng với chúng tôi đâu có? Đến viên gạch lát dưới nền nhà trong hợp đồng là gạch granit 60x60 nhưng họ thay gạch rẻ tiền cramic 40x40, nói gì đến các hạng mục lớn khác? Chẳng hạn như, trong hợp đồng ghi hai tầng hầm làm nơi để xe thực tế chỉ có một tầng, hai tầng sinh hoạt cộng đồng nhưng cũng chỉ có một tầng… Những sai phạm trên, chính quyền địa phương và các cơ quan quản lý chức năng biết, nhưng có phải họ làm ngơ ?!”.

Công ty CP Tập đoàn đầu tư và du lịch Bảo Sơn không những vi phạm hợp đồng đã ký với các cư dân, mà còn vi phạm trật tự xây dựng. Hiện tại, có gần trăm xe ô tô của các cư dân Bảo Sơn dừng đỗ trên hành lang, vỉa hè, lề đường trái phép cả ngày lẫn đêm, do phía nhà đầu tư xây dựng sai thiết kế đã được phê duyệt.

Liên quan đến sự việc, chiều ngày 17/8/2018, PV Reatimes đã có cuộc trao đổi qua điện thoại với ông Nguyễn Xuân Đường, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An, về việc chỉ đạo xử lý những bức xúc của cư dân Bảo Sơn trong thời gian gần đây. Ông Đường cho biết: “Sau khi cư dân Bảo Sơn phản ứng, báo chí lên tiếng, tôi đã giao cho anh Điền, Phó Chủ tịch tỉnh chuyên trách, thành lập đoàn công tác tiến hành kiểm tra những nội dung báo chí phản ánh và báo cáo với Chủ tịch UBND tỉnh".

Trả lời là vậy nhưng đến nay, theo PV ghi nhận, vẫn chưa thấy đoàn công tác nào đến kiểm tra, xử lý.

Reatimes sẽ tiếp tục thông tin./.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top