Aa

Bản đồ du lịch Việt Nam đang dịch chuyển mạnh mẽ, kinh doanh khách sạn hưởng lợi

Chủ Nhật, 20/11/2016 - 06:00

Khu vực miền Trung, vùng đồng bằng Bắc Bộ và vùng miền núi phía Bắc của Việt Nam đang thu hút ngày càng nhiều khách du lịch nhờ những kết nối giao thông thuận tiện hơn, con người thân thiện, cảnh quan thiên nhiên đẹp đẽ, không khí thoáng mát và các hoạt động văn hóa giải trí đa dạng, độc đáo. Nhờ vậy mà khu vực kinh doanh khách sạn ở đây đang có tiềm năng phát triển rất lớn.

Xu hướng chuyển dịch lượng khách du lịch đến Việt Nam đang diễn ra mạnh mẽ, kinh doanh khách sạn và khu nghỉ dưỡng được hưởng lợi

Sở hữu những câu chuyện lịch sử oai hùng, những tòa nhà với lối kiến trúc độc đáo được xây dựng từ thời thuộc địa, xưa nay TP.HCM, trước là Sài Gòn cũ, vẫn là điểm đến du lịch, lựa chọn tham quan hàng đầu của những du khách lần đầu đến Việt Nam.

Tuy nhiên, hiện nay, xu hướng này đang dần dịch chuyển ra khu vực miền Trung, đồng bằng Bắc Bộ và miền núi phía Bắc, ngày càng nhiều khách du lịch lựa chọn những nơi này làm điểm đến tham quan du lịch. Điều này đã và đang tạo ra tiềm năng và cơ hội tăng trưởng cho các hoạt động kinh doanh khách sạn tại đây. 

Thành phố Hà Nội, thủ đô của Việt Nam, đã nhìn thấy sự gia tăng mạnh mẽ về lượng khách du lịch nghỉ dưỡng và khách du lịch kết hợp công tác trong thời gian qua.

Theo ông Anthony Slewka, giám đốc bán hàng và marketing tại khách sạn Sofitel Legend Metropole Hà Nội, nhiều khách du lịch kết hợp công việc đã lựa chọn Hà Nội bởi đây là nơi đặt trụ sở chính của rất nhiều cơ quan chính phủ, các tổ chức phi chính phủ, các tổ chức quốc tế, các công ty hay các doanh nghiệp sản xuất lớn.

Đây cũng là thành phố có hệ thống giao thông vận tải thuận lợi, từ đây, khách du lịch có thể dễ dàng di chuyển đến các địa điểm tham quan nổi tiếng của miền Bắc như Sa Pa, Vịnh Hạ Long hay Ninh Bình…

Cũng theo ông này, việc gia tăng lượng khách du lịch mạnh mẽ trong năm nay đã khiến cho lượng người thuê phòng khách sạn tăng mạnh mẽ, tất yếu giá thuê phòng khách sạn, vốn đang trong xu hướng lao dốc trong những năm gần đây, đã ổn định trở lại và có xu hướng tăng.

Lượng khách du lịch đến các vùng miền Trung, khu vực đồng bằng Bắc Bộ hay vùng miền núi phía Bắc đã và đang mang đến nhiều lợi ích cho hoạt động kinh doanh khách sạn và khu nghỉ dưỡng tại các thị trường này.

Lượng khách du lịch đến các vùng miền Trung, khu vực đồng bằng Bắc Bộ hay vùng miền núi phía Bắc đã và đang mang đến nhiều lợi ích cho hoạt động kinh doanh khách sạn và khu nghỉ dưỡng tại các thị trường này.

Tại khu vực miền Trung Việt Nam, xu hướng này cũng tương tự. Đà Nẵng, thành phố được mệnh danh là “đáng sống nhất Việt Nam”, đã trở thành điểm đến mà “bất cứ du khách nào đặt chân lên mảnh đất của Việt Nam cũng nên ghé thăm một lần”, trích lời ông Timothy Nott, tổng giám đốc của Pullman Danang Beach Resort.

Sở hữu sân bay quốc tế sang trọng và có rất nhiều chuyến bay hàng ngày đến các thành phố, quốc gia, khu vực khác tại Châu Á, Đà Nẵng đang ngày càng trở nên nổi tiếng trong mắt du khách. Tại đây, các khách sạn cao cấp, những khu nghỉ dưỡng sang trọng hay các nhà hàng, sân golf cùng những trung tâm vui chơi giải trí khác đang mọc lên ngày càng nhiều để phục vụ lượng cầu tăng cao.

Trong tổng số du khách đến các thị trường du lịch tiềm năng này của Việt Nam thì chủ yếu là người Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc và Úc. Tuy nhiên, trong thời gian tới, lượng khách du lịch từ những quốc gia xa xôi Việt Nam sẽ tăng lên nhờ việc phát triển hệ thống sân bay và đường bay quốc tế.

Không chỉ sở hữu các danh thắng và điều kiện tự nhiên hoàn hảo, Đà Nẵng còn nằm gần thị trấn Lăng Cô của Thừa Thiên - Huế. Thị trấn này hiện đang trở thành điểm đến du lịch nổi tiếng trên bản đồ du lịch Việt Nam nhờ sở hữu những dải cát vàng mềm mại, những bãi biển tuyệt đẹp nhìn ra biển Đông hay những dãy núi hùng vĩ. Nơi đây có những tiềm năng phát triển du lịch mạnh mẽ nên khu vực xây dựng khách sạn, khu nghỉ dưỡng hay khu vui chơi giải trí đang được hưởng lợi. Một trong những khu nghỉ dưỡng lớn nhất tại đây phải kể đến là Banyan Tree Lang Co với sân golf quy mô lớn, khách sạn hay spa cao cấp và các hoạt động giải trí.

“Chúng tôi lựa chọn Lăng Cô bởi nơi đây có những tiềm năng phát triển du lịch mạnh mẽ”, ôngMichal Zitek, tổng giám đốc của Banyan Tree Lang Co cho biết. Ông này nói rằng nhờ những phát triển và cải tiến hệ thống giao thông kết nối với các khu vực khác trên thế giới nên trong thời gian tới Đà Nẵng sẽ đón nhận tỷ lệ khách du lịch từ Hồng Kông, Hàn Quốc, Trung Quốc, Singapore, Nhật Bản, Malaysia và Thái Lan tăng mạnh.

Nằm không xa Lăng Cô là cố đô Huế, sở hữu một trong những di sản văn hóa phi vật thể được UNESCO công nhận có tên Nhã Nhạc cung đình Huế, đồng thời nơi đây đã từng là quê hương của 13 vị vua Triều Nguyễn.

Việc gia tăng lượng khách du lịch đến các vùng xâu vùng xa, các vùng miền Trung và mBản diền Bắc sẽ tạo động lực giúp khu vực kinh doanh khách sạn và khu nghỉ dưỡng tại đây phát triển và tăng trưởng trong tương lai. Vì vậy đầu tư vào các thị trường này sẽ là một quyết định sáng suốt.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top