Aa

Bất động sản 24h: Điểm danh các dự án BĐS tai tiếng nhất 2016

Thứ Tư, 07/12/2016 - 13:31

Thủ tướng khảo sát mô hình nhà ở xã hội Đặng Xá, dự án chung cư 317 Trường Chinh “bừng tỉnh” sau nhiều năm “ngủ đông”, điểm danh các dự án BĐS tai tiếng nhất năm 2016... là những thông tin chính của BĐS 24 giờ qua.

Thủ tướng khảo sát mô hình nhà ở xã hội tại Hà Nội

Sáng 6/12, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đến thăm Khu đô thị nhà ở xã hội Đặng Xá, huyện Gia Lâm, Hà Nội để tìm hiểu tình hình, đời sống người dân và làm việc với các cơ quan chức năng về mô hình này.

Sau khi tham quan khu đô thị, trao đổi với người dân sinh sống ở đây, Thủ tướng bày tỏ hài lòng về công tác quy hoạch, thiết kế, nhất là việc hạ tầng xã hội của khu được đầu tư đồng bộ gồm trường học, nhà trẻ, khu thể thao, khu dịch vụ, cây xanh cảnh quan, bãi đỗ xe… tạo môi trường xanh, sạch, nâng cao đời sống của cư dân Khu đô thị, hiện có khoảng 10.000 nhân khẩu.

Thủ tướng coi đây là mô hình tốt, có thể nêu ra tại hội nghị toàn quốc về nhà ở xã hội được tổ chức hôm nay (7/12), để từ mô hình này, đúc rút bài học kinh nghiệm, nhân rộng trên cả nước.

Thủ tướng thăm nhà trẻ trong Khu đô thị - Ảnh: VGP/Quang Hiếu

Thủ tướng thăm nhà trẻ trong Khu đô thị - Ảnh: VGP/Quang Hiếu

Xem thêm tại đây. 

Dự án chung cư 317 Trường Chinh “bừng tỉnh” sau nhiều năm “ngủ đông”

Dự án Tổ hợp Khu Siêu thị văn phòng giao dịch thương mại và nhà ở 317 Trường Chinh tọa lạc tại vị trí đắc địa phía Đông của Thủ đô Hà Nội, nằm giữa khu vực hai quận Đống Đa và Thanh Xuân. 

Với tổng mức đầu tư dự án khoảng 350 tỷ đồng, dự án do Công ty Cổ phần Tư vấn đầu tư dự án Quốc tế làm chủ đầu tư. Được xây dựng trên khu đất có tổng diện tích 3.628.91m2 với mật độ xây dựng 59,8%, Chung cư 317 Trường Chinh được thiết kế 24 tầng nổi và 2 tầng hầm.

Theo tìm hiểu, dự án được khởi công từ năm 2012. Tuy nhiên, dự án này đã tạm dừng xây dựng một thời gian dài để hoàn thiện những thủ tục cuối cùng về mặt pháp lý. Đến cuối năm 2016, chủ đầu tư đã bất ngờ khởi động lại công trình và tung sản phẩm đầu tiên ra thị trường. Chủ đầu tư đã cam kết với khách hàng đảm bảo tiến độ thi công và sẽ bàn giao nhà vào quý IV năm 2017.

Dự án 317 Trường Chinh đang được khởi động lại.

Dự án 317 Trường Chinh đang được khởi động lại.

Xem thêm tại đây.

2km cõng hơn 3 vạn dân, cho phép xây 45 tầng, đường Tố Hữu (Lê Văn Lương kéo dài) liệu có “thất thủ”?

Đường Tố Hữu (Lê Văn Lương kéo dài) có chiều dài chừng 7km được dự báo sẽ là điểm nóng quá tải về hạ tầng, đặc biệt là hạ tầng giao thông.

Trong những năm tới khả năng tuyến đường này sẽ “thất thủ” hoàn toàn nếu không có giải pháp giảm áp lực cho con đường độc đạo này.

Nói như vậy bởi dọc trục hướng tâm này không có nhiều đường xương cá đủ lớn để phương tiện giao thông thoát sang khu vực khác. Hiện tại, dù chỉ có một phần dự án BĐS lớn dọc trục đường này đi vào hoạt động nhưng vào giờ cao điểm tuyến đường đã ken đặc ô tô, xe máy.

Xem thêm tại đây.

Các dự án bất động sản tai tiếng nhất 2016

Năm 2016 sắp khép lại với sự phát triển chưa ngừng nóng trên các phân khúc của thị trường bất động sản. Nhiều dự án lùm xùm của các ông lớn bất động sản cũng khiến khách hàng được phen “đau tim” khi trót xuống tiền mua nhà tại các dự án này.

Có thể điểm danh những cái tên quen thuộc như: 8B Lê Trực, Thanh Hà Cienco 5,  nhà ở Xã hội Rice city, chung cư Dolphin Plaza, Mai Trang Tower.

Sau hàng loạt sai phạm, dự án Mai Trang Tower đổi chủ, có tên mới Sunshine Center

Sau hàng loạt sai phạm, dự án Mai Trang Tower đổi chủ, có tên mới Sunshine Center

Xem thêm tại đây. 

Nửa triệu tỷ đồng nợ xấu được "dọn" trong 4 năm

Gần một nửa trong 500.000 tỷ đồng nợ xấu được giải quyết từ năm 2012 đến nay là nhờ bán nợ, trong khi số được dọn dẹp qua xử lý tài sản đảm bảo lại chưa đến 1%. 

Thông tin trên vừa được Phó thống đốc Ngân hàng Nhà nước - Nguyễn Kim Anh cho biết tại Hội thảo về quyền xử lý tài sản đảm bảo của các ngân hàng diễn ra ngày 6/12. PGS. TS Nguyễn Kim Anh đánh giá ngành ngân hàng đã nỗ lực sử dụng nhiều biện pháp để xử lý nợ xấu trong 4 năm qua. Đến hết năm 2015, toàn ngành đã "dọn dẹp" được 493.000 tỷ đồng nợ xấu. 55,4% được chính các nhà băng tự thu hồi, xử lý. Phần còn lại được bán qua Công ty mua bán nợ quốc gia (VAMC) và bán cho một số tổ chức, cá nhân khác...

Xem thêm tại đây.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top