Aa

Bất động sản 24h: Năm 2017, phân khúc nhà giá rẻ sẽ dẫn đầu thị trường

Chủ Nhật, 11/12/2016 - 19:31

Căn hộ mini cho thuê ở trung tâm Sài Gòn hút khách; Hé lộ địa điểm các dự án mà VinCity sẽ “có mặt” trên cả nước; Ì ạch gần thập kỷ giữa Thủ đô, dự án 131 Thái Hà bị "sờ gáy"; Năm 2017, phân khúc nhà giá rẻ sẽ dẫn đầu thị trường; ... là những tin tức nổi bật về BĐS 24h qua.

Căn hộ mini cho thuê ở trung tâm Sài Gòn hút khách

Khu vực quận 1, 3 TP HCM là điểm nóng của thị trường căn hộ mini cho thuê. Trước đây nguồn cung thị trường này tập trung vào những dự án căn hộ dịch vụ tiêu chuẩn cao (được xếp hạng A, B, C tùy vào vị trí, thương hiệu nhà quản lý và chất lượng xây dựng), phí thuê tính theo đơn giá mỗi m2.

Một căn nhà phố cỡ lớn (ghép 2 thửa đất liền nhau) tại khu trung tâm quận 1, TP HCM đang khai thác cho thuê căn hộ mi ni rộng 15-20m2, tỷ lệ lấp đầy 100%, tầng trệt cho ngân hàng thuê làm phòng giao dịch. Ảnh: Vũ Lê.

Một căn nhà phố cỡ lớn (ghép 2 thửa đất liền nhau) tại khu trung tâm quận 1, TP HCM đang khai thác cho thuê căn hộ mi ni rộng 15-20m2, tỷ lệ lấp đầy 100%, tầng trệt cho ngân hàng thuê làm phòng giao dịch. Ảnh: Vũ Lê.

Thuộc phân khúc thấp hơn, căn hộ mini có quy mô vừa và nhỏ, số lượng sản phẩm từ 10 đến đôi ba chục căn, được phát triển từ những căn nhà phố mặt tiền đang nở rộ và cực kỳ hút khách. Dòng sản phẩm này hấp dẫn khách thuê vì giá cả mềm hơn căn hộ dịch vụ và tiếp cận đa dạng nhu cầu.

Đầu đường Nguyễn Thái Bình, quận 1, đoạn cách Nam Kỳ Khởi Nghĩa vài chục mét, căn hộ có diện tích 30m2, nội thất đầy đủ từ phòng khách, nhà bếp, toilet, dịch vụ vệ sinh tuần 3 lần chuẩn bị đưa vào hoạt động trung tuần tháng 12 nhưng đã kín khách đăng ký. Giá thuê chào ra thị trường là 800 USD một căn mỗi tháng.

Xem chi tiết tại đây.

Năm 2017, phân khúc nhà giá rẻ sẽ dẫn đầu thị trường

Ngày 10/12, Hội thảo thường niên “thị trường BĐS 2016-2017: Xu hướng và dự báo” được Đại Việt Group tổ chức tại Hà Nội. Phát biểu tại hội nghị, GS. Đặng Hùng Võ - Nguyên thứ trưởng Bộ Tài nguyên - Môi trường cho biết: "Năm 2015 chúng ta đã lo lắng năm 2016 có thể xảy ra bong bong tuy nhiên 1 năm trôi qua tình trạng thị trường BĐS sốt giá vẫn chưa xảy ra".

GS. Đặng Hùng Võ.

GS. Đặng Hùng Võ.

"Trong năm 2016, điều đáng mừng nợ xấu BĐS đã giảm từ 73 nghìn tỷ xuống còn 33 nghìn tỷ (số liệu đến tháng 9/2016). Tuy nhiên, hiện tại thị trường vẫn đang chờ gói tín dụng ưu đãi tiếp theo cho thị trường sau khi gói 30.000 đã dừng cho vay mới", ông Võ cho biết.

Đánh giá về phân khúc có sự sôi động nhất năm 2016, ông Võ cho rằng phân khúc đi đầu thị trường trong năm vừa qua là du lịch nghỉ dưỡng. Đây là một phân khúc thu hút được nguồn vốn đầu tư rất lớn. "Chúng ta đã từng tự hỏi ai lôi được 500 tấn vàng của dân thì người đó là chiến thắng. Và có vẻ như, các doanh nghiệp triển khai BĐS nghỉ dưỡng đã thu hút được một nguồn vốn lớn trong dân", ông Võ cho hay.

Xem chi tiết tại đây.

Ì ạch gần thập kỷ giữa Thủ đô, dự án 131 Thái Hà bị "sờ gáy"

Công trình khu dịch vụ, văn phòng và nhà ở kinh doanh số 131 Thái Hà (quận Đống Đa, Hà Nội) do Công ty TNHH Kinh doanh tổng hợp Huy Hùng làm chủ đầu tư. Được xây dựng từ cách đây gần chục năm, nhưng đến giờ dự án vẫn chỉ mới xây thô và dừng thi công. Tọa lạc trên khu phố vàng giữa Thủ đô, công trình 131 Thái Hà không hẹn ngày về đích làm cho bộ mặt đô thị trở lên lem nhem, nhếch nhác.

Dự án 131 Thái Hà được vô tư cải tạo cho thuê mặt bằng tầng 1 làm siêu thị và sử dụng tạm bợ một số tầng bên dưới, phía bên trên vẫn bỏ dang dở.

Dự án 131 Thái Hà được cải tạo cho thuê mặt bằng tầng 1 làm siêu thị và sử dụng tạm bợ một số tầng bên dưới, phía bên trên vẫn bỏ dang dở.

Đây cũng là một trong số các dự án Sở Xây dựng Hà Nội kiến nghị lên UBND TP thu hồi Giấy chứng nhận đầu tư hoặc thay đổi chủ đầu tư vào năm 2015. Tuy nhiên, đến nay dự án vẫn “giậm chân tại chỗ” và đang được vô tư cải tạo cho thuê mặt bằng tầng 1 làm siêu thị và sử dụng tạm bợ một số tầng bên dưới, phía bên trên vẫn bỏ dang dở.

Trao đổi về dự án này, bà Nguyễn Thị Hồng Châu, Trưởng phòng Giải quyết khiếu nại (Thanh tra Bộ Xây dựng) cho biết, vừa qua, báo chí phản ánh tình trạng dự án 131 Thái Hà (Đống Đa, Hà Nội) chưa hoàn thành dự án nhưng đang cho thuê kinh doanh tầng 1, 2 làm siêu thị Minh Hoa.

Theo bà Châu, công trình chưa nghiệm thu dự án không được phép đưa vào sử dụng. Vì vậy, hành vi cho thuê kinh doanh siêu thị tại dự án đã vi phạm trật tự xây dựng. Theo đó, mức xử phạt lên đến 150 triệu đồng và yêu cầu chủ cơ sở kinh doanh siêu thị phải hoàn trả lại mặt bằng. Thanh tra Bộ Xây dựng sẽ tiến hành thanh tra dự án vào thời gian tới.

Xem chi tiết tại đây.

Hé lộ địa điểm các dự án mà VinCity sẽ “có mặt” trên cả nước

Ông Lê Khắc Hiệp – Phó Chủ tịch Tập đoàn cho biết, Vingroup đang làm thủ tục đầu tư các dự án VinCity ở nhiều địa phương.

Tại Hà Nội trước mắt có 2 dự án tại huyện Gia Lâm (gần 300 ha) và huyện Đan Phượng (130 ha); tại TP. Hồ Chí Minh các dự án đặt tại Quận 7 (20 ha) và Quận 9 (gần 300 ha); tại Hưng Yên, Vingroup có 1 dự án 500 ha tại Nghĩa Trụ, Văn Giang; tại Hải Phòng, Nha Trang, Thanh Hóa - Vingroup có các dự án ở các vùng trung tâm thành phố với quy mô từ 50 đến 150 ha.

“Chúng tôi đang thúc đẩy thủ tục ở cả 7 địa phương đã công bố, và hy vọng là sẽ lần lượt khởi công được ở cả 7 thành phố trong nửa đầu năm 2017. Từ nay đến trước tết chúng tôi kỳ vọng sẽ khởi công được 2 dự án ở Nha Trang và Hà Tĩnh và sẽ mở bán khi đủ điều kiện cho phép. Các dự án sẽ được triển khai đồng loạt sau khi xong thủ tục pháp lý và giải phóng mặt bằng”, ông Hiệp cho biết.

Xem chi tiết tại đây.

Sức hút của BĐS ven hồ

BĐS ở Hà Nội, đặc biệt là bất động sản ven các hồ có không gian thoáng đãng đã và đang tạo nên sức hút với những nhà đầu tư cũng như người dân.

Hồ Tây, hồ Hoàn Kiếm, hồ Trúc Bạch, hồ Hoàng Cầu… không chỉ mang những giá trị điều tiết không khí cho Thủ đô Hà Nội, mà đây được coi là nơi an cư mong ước của nhiều người.

Với kinh nghiệm của một chủ đầu tư uy tín, Vingroup nắm bắt được tâm lý của khách hàng, qua đó tạo nên môi trường sống phù hợp nhất cho những cư dân.

Với kinh nghiệm của một chủ đầu tư uy tín, Vingroup nắm bắt được tâm lý của khách hàng, qua đó tạo nên môi trường sống phù hợp nhất cho những cư dân.

Xét về phong thủy, người xưa luôn quan niệm nhà có hồ, sông, suối ở trước mặt nghĩa là có “Thuỷ minh đường” tốt, có khoảng rộng thoáng và tiếp xúc ánh sáng thiên nhiên tốt. Sống ở ven hồ luôn được hưởng không khí trong lành hơn.

Khi tốc độ “bê tông hóa” tại các đô thị ngày càng mạnh mẽ thì hồ nước lại đóng vai trò như một nguồn sinh khí tự nhiên, mang lại những giá trị du lịch, văn hóa cho quốc gia và những giá trị tinh thần cho con người.

Xem chi tiết tại đây.

TP. HCM thêm một dự án nhà ở xã hội

Ngày 9.12, Công ty CP Chương Dương đã tổ chức lễ khởi công dự án nhà ở xã hội Chương Dương Home (Q.Thủ Đức, TP. HCM), gồm 5 block chung cư, sẽ cung cấp hơn 1.200 căn hộ nhà ở xã hội diện tích từ 40 - 63 m2, giá bán từ 13 triệu đồng/m2.

Đây cũng là dự án nhà ở xã hội đầu tiên tại Q.Thủ Đức nhằm đáp ứng nhu cầu về nhà ở của quận vùng ngoại ô vốn đông dân của TP.HCM.

Dự án được xây dựng trên diện tích 2,6 ha, với tổng kinh phí đầu tư gần 1.000 tỉ đồng, được đầu tư xây dựng đồng bộ hệ thống hạ tầng kỹ thuật, dịch vụ như: trung tâm thương mại cao 5 tầng phục vụ cư dân, trường học cao 2 tầng... Dự kiến quý 1/2018 dự án sẽ bàn giao nhà cho người dân./.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top