Aa

Bất động sản 24h: TP.HCM học tập Bình Dương xây nhà cho công nhân giá 100 triệu đồng

Thứ Tư, 19/10/2016 - 07:04

Dự án nghìn tỷ trên đất vàng biến thành nơi... nuôi chó; TP.HCM đề xuất xóa độc quyền cung cấp viễn thông ở các tòa nhà chung cư, văn phòng, khách sạn; Căn nhà xây từ 8800 chai nhựa tái chế ở Long Biên; TP.HCM học tập Bình Dương về xây nhà cho công nhân giá 100 triệu/căn... là một số tin tức nổi bật trên thị trường BĐS ngày 18/10.

Dự án nghìn tỷ trên đất vàng thành nơi nuôi chó

Khởi công xây dựng từ năm 2011, dự kiến hoàn thiện vào cuối năm 2014 nhưng đến nay SkyView Trần Thái Tông vẫn im lìm và trở thành dự án bỏ hoang. 

Dự án toạ lạc tại trung tâm Khu đô thị mới Cầu Giấy, với các trục giao thông huyết mạch: Cầu Giấy – Xuân Thủy, Phạm Hùng – Mỹ Đình. Dự án được xây dựng trên tổng diện tích 3.223 m2 do Công ty TNHH Phú Mỹ An Hà Nội làm chủ đầu tư với tổng vốn đầu tư lên đến 1.000 tỷ đồng. 

Dự kiến Skyview Trần Thái Tông sẽ bàn giao nhà vào quý I/2014, tuy nhiên đến nay công trình này lại trở thành nơi “chui ra, chui vào” của những người lao động nghèo và được tận dụng làm nơi nuôi chó. 

Xem thông tin chi tiết tại đây

Công trường thi công dự án Sky View Trần Thái Tông

Công trường thi công dự án Sky View Trần Thái Tông

Novaland lên sàn vào cuối năm, tăng vốn lên gần 6.000 tỷ đồng

Tập đoàn Novaland vừa bất ngờ công bố thông tin dự kiến đầu tháng 12/2016 sẽ niêm yết cổ phần. Trước khi niêm yết, Novaland sẽ thực hiện phát hành riêng lẻ cho các nhà đầu tư tài chính có uy tín và tiềm lực để tăng vốn điều lệ lên 6.000 tỷ đồng.

Theo lộ trình, tháng 11 Novaland sẽ nộp hồ sơ lên Sàn giao dịch chứng khoán TP.HCM, dự kiến trong 6-8 tuần sẽ nhận được sự phê duyệt chấp thuận cho việc phát hành cổ phiếu riêng lẻ này, từ đó Novaland tiến hành niềm yết lên sàn.

Thông tin chi tiết tại đây

Căn nhà xây từ 8.800 chai nhựa tái chế ở Long Biên 

Ngôi nhà này là sản phẩm thuộc dự án “Trường học thiên nhiên” của Nông trại hữu cơ Tuệ Viên, Long Biên, Hà Nội được các nông dân trẻ xây nên. Với diện tích chỉ khoảng 10m2, ngôi nhà chai này được coi là một sản phẩm tái chế, nhưng để thực hiện được nó lại là một “bài toán tái chế nâng cao”. 

Xem thông tin chi tiết tại đây

 

Căn nhà được làm từ 8.800 chai nhựa tái chế

Căn nhà được làm từ 8.800 chai nhựa tái chế

 

Dẹp cảnh "một mình một chợ" của nhà mạng tại chung cư

Câu chuyện độc quyền nhà mạng từng gây nhiều bức xúc cho cư dân. Mới đây, Sở TT&TT; TP.HCM vừa công bố dự thảo quy định về thiết lập và sử dụng hạ tầng bưu chính, viễn thông tại các tòa nhà có nhiều chủ sử dụng (chung cư, văn phòng, khách sạn…) để các đơn vị nghiên cứu và góp ý.

Quy định này nêu rõ việc xây dựng, lắp đặt hệ thống cáp viễn thông trong tòa nhà là trách nhiệm của chủ đầu tư. Các doanh nghiệp viễn thông và truyền hình cáp có quyền bình đẳng trong việc cung cấp dịch vụ cho người sử dụng trong tòa nhà.

Xem thông tin chi tiết tại đây

TP.HCM học tập Bình Dương xây nhà cho công nhân giá 100 triệu đồng/căn 

UBND TP.HCM vừa giao Sở Xây dựng phối hợp với Liên đoàn Lao động TP và các cơ quan liên quan tập trung tháo gỡ vướng mắc về nhà ở cho công nhân. Đồng thời học tập kinh nghiệm của Bình Dương về thủ tục, quy trình xây dựng nhà ở xã hội bán cho công nhân, người lao động với giá khoảng trên dưới 100 triệu đồng/căn để áp dụng tại TP.HCM.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top