Aa

Bất động sản Long Biên trên đà tăng trưởng nóng

Thứ Sáu, 11/05/2018 - 14:01

Bất động sản Long Biên trên đà tăng trưởng nóng; Tạm dừng chuyển mục đích sử dụng đất nông nghiệp tại Bắc Vân Phong; "Xả hàng" cuối phiên, VN-Index lại giảm hơn 28 điểm;... là một số tin tức nổi bật trên thị trường bất động sản 24h qua.

Tư duy cấp tỉnh và vấn đề quản lý đặc khu: Một người đau bụng bắt cả làng uống thuốc?

Để ngăn chặn tình trạng mua bán, chuyển nhượng đất đai tại Vân Đồn đang diễn biến phức tạp, có hiện tượng “sốt ảo”, Tỉnh ủy Quảng Ninh mới đây đã phát đi một “lệnh” tạm dừng giao dịch chuyển nhượng, chuyển đổi mục đích sử dụng đất, giao đất cho các tổ chức, dự án tại Vân Đồn. Động thái này của Tỉnh ủy Quảng Ninh ngay lập tức đã gây ra “sóng” phản ứng của dư luận.

Nhận định về vấn đề này, Luật sư Trần Đức Phượng cho rằng, ngăn chặn, kiểm soát là một chuyện nhưng rõ ràng không thể vì “sợ” việc không quản được “mua bán” mà cấm “mua bán”, không vì giới đầu cơ làm giá mà chính quyền nhìn nhà đầu tư hay người dân nào cũng là người đầu cơ, không nên vì “một người đau bụng mà bắt cả làng uống thuốc”. Cuộc sống luôn chuyển động, không thể đưa ra mệnh lệnh hành chính theo kiểu bắt mọi sự chuyển động phải bất động, đứng im để chính quyền dễ bề quản lý.

Hướng giải quyết này của chính quyền địa phương sẽ càng làm tình trạng mua bán trở nên phức tạp, bí mật hơn, do bị tạm dừng nên thông tin càng dễ cho hoạt động đẩy giá, cứ thế cơn sốt đất sẽ càng trở nên trầm trọng hơn.

Xem chi tiết tại đây

Bất động sản Long Biên trên đà tăng trưởng nóng

Với lợi thế vượt trội về vị trí và quy hoạch hạ tầng giao thông mới mẻ, hiện đại, Long Biên đang dần trở thành “miền đất đáng sống” của nhiều khách hàng.

Nằm tại cửa ngõ phía Đông Bắc thành phố Hà Nội, Long Biên là một trong những quận dẫn đầu Thủ đô không chỉ về tốc độ đô thị hóa, tăng trưởng kinh tế mà còn là một trong những địa phương dẫn đầu thành phố về hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội. Quy hoạch về 14 cây cầu qua sông Hồng, sông Đuống cũng đưa thị trường này bước lên một tầm cao mới.

Bất động sản Long Biên lên ngôi nhờ hạ tầng đồng bộ

Bất động sản Long Biên lên ngôi nhờ hạ tầng đồng bộ

Với sức hút khó cưỡng của mình, khu vực Long Biên thời gian qua đã có sự tham gia của các “ông lớn” bất động sản như: Vingroup, Eurowindow, MIK Group, Him Lam... giúp cho khu vực còn trở thành một chuỗi đô thị hiện đại trải dài bên bờ bắc sông Hồng.

Theo đó, nhiều khách hàng đang có xu hướng dịch chuyển từ những khu vực quá đông đúc, chật chội sang sinh sống tại Long Biên để tận hưởng cuộc sống, bởi từ Long Biên sang trung tâm Hoàn Kiếm chỉ cách nhau một con sông.

Riêng từ năm 2017, các dự án điển hình đã được xây dựng và bàn giao có thể kể đến như, chung cư CT15 Việt Hưng Green Park là dự án nằm trong KĐT Việt Hưng được chào bán với giá từ 18-21 triệu/m2, căn hộ bàn giao thô nhưng chỉ trong vòng vài tháng ra thị trường đã được giao dịch hết.

Xem chi tiết tại đây

Tạm dừng chuyển mục đích sử dụng đất nông nghiệp tại Bắc Vân Phong

Ngày 9/5, UBND tỉnh Khánh Hòa đã có công văn khẩn chỉ đạo siết chặt quản lý đất đai tại huyện Vạn Ninh - nơi dự kiến thành lập đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt Bắc Vân Phong.

Công văn nêu rõ, tình hình vi phạm pháp luật đất đai, trật tự xây dựng tại huyện Vạn Ninh vẫn còn diễn biến phức tạp. Nhất là tình trạng chuyển nhượng quyền sử dụng đất, chuyển đổi mục đích sử dụng đất nông nghiệp, tách thửa… của các tổ chức, cá nhân nhằm thu gom đất, đẩy giá đất lên cao… sẽ gây khó khăn cho công tác quản lý đất đai khi Luật Đơn vị Hành chính Kinh tế đặc biệt có hiệu lực thi hành.

Trước tình hình đó, chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa giao UBND huyện Vạn Ninh phối hợp các sở: TN&MT, Xây dựng, Ban quản lý khu kinh tế Vân Phong cùng các cơ quan liên quan triển khai cụ thể, thực hiện nghiêm túc các chỉ thị của UBND tỉnh về tăng cường quản lý đất đai trên địa bàn huyện Vạn Ninh.

Kể từ ngày 9/5, tạm dừng việc tiếp nhận, giải quyết hồ sơ chuyển mục đích sử dụng đất, chuyển quyền sử dụng đất, thực hiện việc tách thửa cho đến khi Luật Đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt có hiệu lực quy hoạch chung xây dựng đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.

Xem chi tiết các trường hợp cụ thể bị tạm dừng tại đây

(Ảnh chụp màn hình công văn của UBND tỉnh Khánh Hòa)

(Ảnh chụp màn hình công văn của UBND tỉnh Khánh Hòa)

"Xả hàng" cuối phiên, VN-Index lại giảm hơn 28 điểm

Thị trường chứng khoán lại có một phiên chao đảo. Diễn biến giao dịch của thị trường trong một vài phiên trước đã giúp nhà đầu tư kỳ vọng đà giảm đã chấm dứt và sự hồi phục sẽ tiếp tục diễn ra. Khoảng thời gian giao dịch của phiên sáng tiếp tục củng cố cho những kỳ vọng của nhà đầu tư, thị trường giao dịch theo xu hướng đi ngang tích lũy với sự phân hóa mạnh ở nhóm vốn hóa lớn.

Tuy nhiên, những diễn biến trong phiên chiều và đặc biệt là khoảng thời gian cuối giờ giao dịch đã xóa tan những hy vọng của nhà đầu tư. Áp lực bán bất ngờ bị đẩy lên mức cao, nhóm vốn hóa lớn liên tục chịu lực bán giá thấp và đồng loạt lao dốc. Trong đó, nhóm cổ phiếu ngân hàng chứng khoán dẫn đầu đà giảm điểm của thị trường chung. Tương tự như các phiên sụt giảm gần đây, nhóm cổ phiếu ngân hàng vẫn là tâm điểm của áp lực bán tháo. Các mã như VCB, VPB, SHB, STB, BID, CTG… đều đua nhau giảm. VCB giảm đến 5%, STB giảm 4,4%, BID giảm 6,6%, CTG giảm 6,7%...

Trong khi đó, nhóm chứng khoán cũng chịu ảnh hưởng rất mạnh từ đợt bán tháo chung và một phần cũng do những diễn biến tiêu cực từ VND.

Xem chi tiết tại đây

Đại diện Tổng cục Thuế: "Người công tâm sẽ thấy đánh thuế tài sản là hợp lý!"

Chia sẻ bên lề một hội thảo về sửa đổi các Luật thuế, ông Nguyễn Văn Phụng, Vụ trưởng Vụ Quản lý Thuế doanh nghiệp lớn (Tổng cục Thuế), cho biết, đối với dự thảo Luật Thuế tài sản, hiện nay Bộ Tài chính vẫn đang tiếp tục thu thập ý kiến của các tập thể, cá nhân.

Hiện nay cũng có nhiều quan điểm khác nhau về dự thảo này nên để trả lời dự thảo này có bất hợp lý hay không là điều rất khó.

Ông Nguyễn Văn Phụng, Vụ trưởng Vụ Quản lý Thuế doanh nghiệp lớn (Tổng cục Thuế).

Ông Nguyễn Văn Phụng, Vụ trưởng Vụ Quản lý Thuế doanh nghiệp lớn (Tổng cục Thuế).

"Với người này thì hợp lý nhưng với người kia thì bất hợp lý. Người công tâm thì thấy hợp lý, còn người không khách quan thì thấy không hợp lý. Còn chúng tôi trình lên là chúng tôi thấy hợp lý rồi. Nếu các bạn thấy không hợp lý thì các bạn phải chỉ ra cho chúng tôi", ông Phụng nói.

Đại diện Tổng cục Thuế cho rằng, đối với những người kinh doanh bất động sản thì sẽ không muốn đánh thuế nhà ở, đất đai vì giá cả sẽ chững lại. Nhưng với người dân không có đất, không có nhà, không có gì cả thì cơ quan thuế đề xuất đánh thuế.

Xem chi tiết tại đây

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top