Aa

Bất động sản Tây Hồ Tây: Cuộc chạy đua đường thông nhà “mọc”

Thứ Tư, 29/05/2019 - 06:01

Với sự phát triển mạnh mẽ về cơ sở hạ tầng, quy hoạch đồng bộ mang tầm vóc quốc tế, khu vực Tây Hồ Tây đang trở thành điểm nóng thu hút các nhà đầu tư.

Tầm nhìn quy hoạch đánh thức bất động sản

Theo chủ trương của TP. Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn 2050, khu vực phía Tây Hồ Tây sẽ đón hàng loạt trụ sở bộ, ban, ngành hàng đầu, 13 đại sứ quán và các văn phòng tổ chức phi Chính phủ... Đặc biệt, hướng đến khu vực này sẽ là một trong những nơi tập trung khu kinh tế đón đầu thu hút đầu tư cả trong và ngoài nước. Do vậy, việc phát triển cơ sở hạ tầng là điều tất yếu nhằm phục vụ nhu cầu đi lại của người dân đồng thời trở thành cú hích cho phát triển kinh tế khu vực, cũng như thị trường bất động sản.

Minh chứng điển hình cho điều này là Chính phủ đã đẩy mạnh việc phát triển cơ sở hạ tầng khi nâng cấp, mở rộng hàng loạt các tuyến giao thông huyết mạch. Tiêu biểu là tuyến đường Phạm Văn Đồng rộng 93m, tuyến đường Nguyễn Văn Huyên kéo dài song song với tuyến đường sắt đô thị số 2, đi qua khu đô thị lớn Tây Hồ Tây - Ngoại Giao Đoàn và mới đây nhất là tuyến đường 60m nối hai con đường huyết mạch Võ Chí Công (ra cầu Nhật Tân) và Phạm Văn Đồng (ra cầu Thăng Long).

Sự hoàn thiện về hạ tầng giao thông này là một trong những bước ngoặt quan trọng giúp giải quyết “bài toán giao thông” hóc búa bấy lâu; đồng thời, được ví như “trục đường vàng” kết nối khu vực và các tỉnh lân cận, đưa Tây Hồ Tây trở thành khu vực trọng yếu mới của Thủ đô.

Không chỉ chú trọng phát triển cơ sở hạ tầng hiện đại, khu vực Tây Hồ Tây còn được đầu tư xây dựng hàng loạt công trình dịch vụ tiện ích mang tầm cỡ quốc tế như công viên Kim Quy rộng 100ha, nhà hát Opera hiện đại dọc trục đường Nhật Tân - Nội Bài. Điều này sẽ sớm đưa Tây Hồ Tây trở thành nơi giao lưu văn hóa, giải trí trọng điểm.

Theo giới chuyên môn, với tầm nhìn quy hoạch và sự đồng bộ về cơ sở hạ tầng đã “đánh thức” tiềm năng của khu đất này, tạo đòn bẩy lớn nâng cao giá trị bất động sản khu vực và được các nhà đầu tư cũng như khách hàng săn đón.

Bất động sản Tây hồ Tây đang rất sôi động nhờ sự đồng bộ hạ tầng.

Bất động sản Tây Hồ Tây đang rất sôi động nhờ sự đồng bộ hạ tầng.

Xu hướng tất yếu: Đường thông nhà “mọc”, hạ tầng đẩy giá bất động sản

Theo kinh nghiệm từ các nước trên thế giới, việc phát triển cơ sở hạ tầng không chỉ mang lại diện mạo mới cho khu vực mà còn đẩy giá bất động sản tăng vọt và trở thành xu hướng đầu tư mang lợi nhuận hấp dẫn cho giới kinh doanh địa ốc.

Đặc biệt, đặt trong bối cảnh của khu vực Tây Hồ Tây hiện nay, hạ tầng giao thông hoàn thiện đến đâu, các dự án chạy đua đến đó. Thậm chí, dù đường có ì ạch, chậm tiến độ (ví dụ như tuyến đường Nguyễn Văn Huyên kéo dài) thì nhà cũng đã “mọc” xong. Điều này cho thấy sức nóng của thị trường bất động sản Tây Hồ Tây sôi động hơn cả. Đặc biệt, theo các chuyên gia về phong thủy thì khu vực này hội tụ đầy đủ cả 3 yếu tố “thiên thời, địa lợi, nhân hòa”.

Theo khảo sát của phóng viên, hiện ông lớn bất động sản đều đã nhanh chóng tiếp cận “con gà đẻ trứng vàng” này, dẫn đến các dự án bất động sản khu vực Tây Hồ Tây đang phải tham gia cuộc chạy đua khốc liệt, đặc biệt ở thị trường nhà cao cấp. Nhiều tên tuổi lớn có mặt tại đây, bao gồm Daewoo, Lotte, Capital Land, Ciputra...

Đơn cử như dự án StarLake (Khu đô thị Tây Hồ Tây) do Deawoo E&C đầu tư và phát triển đang chiếm lĩnh vị trí đắc địa với dịch vụ tiện ích hoàn hảo, đem lại phong cách sống chuẩn Hàn Quốc cho khách hàng. Hiện giá bán thấp nhất của dự án này khoảng 60 - 70 triệu đồng/m2; đối với biệt thự, liền kề và shophouse có vị trí đẹp thì giá lên đến 120 triệu đồng/m2, tổng giá từ 16,2 đến 18,6 tỷ đồng/căn.

Không chỉ nhà ở cao cấp trong các khu đô thị lớn được bán với giá ngất ngưởng, mà giá đất thổ cư quanh khu vực tuyến đường Nguyễn Văn Huyên kéo dài nhìn sang khu đô thị Ngoại Giao Đoàn cũng lên giá nhanh chóng. Một môi giới khu vực này cho biết, riêng đất thổ cư, ngõ 3m, mặt tiền khoảng 7,6m, dài 7m, ô tô 16 chỗ đi vào được có giá dao động từ 40 - 50 triệu đồng/m2.

UDIC cũng là chủ đầu tư đứng sau nhiều dự án quy mô lớn như UDIC Riverside, Trung Yên Plaza, UDIC Complex, UDIC Westlake...

Theo các chuyên gia, không phải ngẫu nhiên bất động sản Tây Hồ Tây lại có sức hút mạnh mẽ như giai đoạn gần đây. Trong tương lai gần, trước tầm nhìn quy hoạch mang tầm vóc quốc tế và xứng tầm với sự hiện đại, đẳng cấp này sẽ không chỉ gia tăng giá trị mà còn đạt lợi nhuận khủng khi bất động sản tại khu vực trở nên khan hiếm./.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top