Aa

Bất động sản Thái Nguyên: Điểm đến mới đang bứt tốc

Khởi Minh
Khởi Minh lienlien.media@gmail.com
Thứ Hai, 04/03/2019 - 06:00

Trong làn sóng dịch chuyển đầu tư bất động sản đến các tỉnh vùng ven của thủ đô, Thái Nguyên được đánh giá là thị trường sôi động với nhiều tiềm năng, là thỏi nam châm hút nguồn vốn đầu tư cả trong và ngoài nước. Đặc biệt, từ đầu năm 2019, phân khúc đất nền Thái Nguyên với nhiều dư địa và tiềm năng sinh lời cao đang tạo ra một cuộc bứt tốc.

Thái Nguyên được xem là cửa ngõ giao lưu kinh tế - xã hội của vùng trung du miền núi với Đồng bằng Bắc Bộ, là "đầu tàu" kinh tế của vùng Đông Bắc bao gồm Hà Giang, Cao Bằng, Bắc Kạn, Tuyên Quang, Thái Nguyên, Lạng Sơn, Bắc Giang.

Cùng với đó, vị trí địa lý thuận lợi, cách sân bay Quốc tế Nội Bài 50km, cách trung tâm Thành phố Hà Nội 70km… cùng cơ sở hạ tầng và hệ thống giao thông kết nối đồng bộ, điển hình là đường cao tốc Hà Nội – Thái Nguyên, đại lộ Đông Tây và đặc biệt là đường vành đai 5 đang trong quá trình xây dựng và hoàn thiện là những bước đệm vững chắc thúc đẩy sự phát triển của thị trường bất động sản Thái Nguyên.

Thái Nguyên cũng là địa phương có nhiều khu công nghiệp lớn như Khu công nghiệp Sông Công I (195ha), Khu công nghiệp Sông Công II (250ha), Khu công nghiệp Nam Phổ Yên (120ha), Khu công nghiệp Yên Bình (400ha), Khu công nghiệp Điềm Thụy (350ha), Khu công nghiệp Quyết Thắng (105ha)... Trong đó, có 4 khu công nghiệp đã đi vào hoạt động là Sông Công I, Nam Phổ Yên, Yên Bình và Điềm Thụy, thu hút được 163 dự án, gồm 83 dự án FDI và 80 dự án đầu tư trong nước, tổng vốn đăng ký tương ứng khoảng 7 tỷ USD và trên 11.000 tỷ đồng.

Do vậy, mức cầu về nơi an cư lập nghiệp cho giới chuyên viên, kỹ sư, chuyên gia nước ngoài và công nhân tại Thái Nguyên là rất lớn. Trong bối cảnh, xu hướng dân cư giãn về khu vệ tinh quanh khu vực thủ đô Hà Nội như Thái Nguyên, Bắc Ninh, Bắc Giang, theo các chuyên gia đang là đòn bẩy cho nhu cầu mua đất xây nhà của người dân tăng cao.

Ngoài ra, nhờ những chính sách quy hoạch, đẩy mạnh việc đô thị hóa góp phần tạo cảnh quan kiến trúc đô thị mới, phát triển mạnh những ngành chưa thực sự là lợi thế như thương mại, dịch vụ, du lịch, trung tâm vui chơi đã làm nên diện mạo mới cho tỉnh Thái Nguyên. Do vậy, sau thời gian trầm lắng cùng với cơn “ngủ đông” của thị trường bất động sản cả nước, thị trường bất động sản Thái Nguyên đã sôi động trở lại trong 3 năm trở lại đây, giá đất cũng có dấu hiệu tăng đáng kể.  Đơn cử, tại TP. Thái Nguyên, đất thổ cư có giá 12 - 18 triệu đồng/m2, ở những trục đường lớn, khu vực trung tâm, mức giá còn lên đến 30 - 40 triệu đồng/m2.

Các chỉ số được đánh giá cao của Thái Nguyên luôn là bộ ba chỉ số được các nhà đầu tư dài hạn quan tâm nhất: sự an toàn từ các thiết chế pháp lý, vai trò tiên phong của lãnh đạo chính quyền và công tác đào tạo nguồn lao động. Điều này lý giải tại sao các tập đoàn hàng đầu trong nước và quốc tế như Samsung, Xuân Trường, Vingroup, TNG, Yên Bình... đã chọn Thái Nguyên để đầu tư nhiều dự án quy mô lớn.

Theo các chuyên gia bất động sản, với những tiềm năng của một địa phương mới nổi, bất động sản Thái Nguyên đang trên đà sôi động với sự dồi dào về nguồn cung, là vùng đất xứng đáng để các nhà đầu tư đặt cược.

Theo đó, lợi thế rõ nét nhất khiến các nhà đầu tư không ngần ngại “ôm tiền” về đầu tư ở Thái Nguyên là bởi dư địa tại đây còn rất lớn, giá còn "mềm", dù là thị trường khá non trẻ nhưng lại có tiềm năng tăng giá khủng do mức cầu thực tế tại khu vực đang cao hơn so với nguồn cung thị trường.

Bất động sản Thái Nguyên, đặc biệt là đất nền đang thu hút đầu tư.

Bất động sản Thái Nguyên, đặc biệt là đất nền đang thu hút đầu tư.

Theo khảo sát và ghi nhận từ UBND tỉnh Thái Nguyên, giá đất nền trong những năm qua đã tăng vọt lên khoảng 30%. Tuy nhiên, mức tăng mạnh mẽ này không ảnh hưởng nhiều đến nhu cầu của thị trường, bởi không thể phủ nhận những giá trị mà đất nền khu vực này đang sở hữu. Đây cũng là lời gợi ý đáng giá cho những nhà đầu tư cũng như khách hàng có nhu cầu thực sự về nhà ở khi tìm đến Thái Nguyên.

Các chuyên gia bất động sản cho biết, nhà đất và đất nền ở Thái Nguyên đang là phân khúc chủ đạo và phát triển rất sôi động, được giới đầu tư săn lùng bởi độ an toàn và tính thanh khoản cao, khả năng sinh lời bền vững. Trong đó, Thị xã Phổ Yên sẽ là điểm đầu tư mũi nhọn bởi tiềm năng tăng giá. 

Theo khảo sát, những tháng đầu năm  2019, số lượng giao dịch mua bán bất động sản tại Thái Nguyên đã tăng lên nhanh chóng, sức tiêu thụ dòng sản phẩm đất nền tăng rõ rệt từ 20 – 30%, rất nhiều dự án vừa tung bán đã hết hàng. Với dòng tiền nhàn rỗi đầu năm,  dự báo xu hướng săn lùng các dự án bất động sản đặc biệt là phân khúc nhà đất và đất nền tại khu vực trung tâm thị xã Phổ Yên và các khu công nghiệp sẽ càng thể hiện rõ nét hơn trong thời gian tới.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top