Aa

Bất động sản vẫn là vùng trũng thu hút dòng tiền đầu tư

Thứ Tư, 24/08/2022 - 08:04

So với sự lên xuống thất thường của tiền số, chứng khoán; lợi nhuận tăng chậm của vàng và mức lãi ngân hàng không còn đủ hấp dẫn, bất động sản vẫn là kênh đầu tư “ăn chắc” phù hợp với tâm lý của người Việt.

Từ trước tới nay bất động sản vẫn luôn được xem là kênh đầu tư “ăn chắc” bởi là “tài sản thực”, lợi nhuận tăng theo thời gian và đặc biệt là “không thể sinh thêm”. Giá nhà đất được ghi nhận tăng liên tục trong 5 năm kể từ 2017 đến nay và chưa có dấu hiệu ngừng lại. Ngay cả khi nền kinh tế chậm lại vì dịch bệnh thì giá bất động sản vẫn không bị ảnh hưởng, thậm chí còn tăng. Theo báo cáo tổng kết năm 2021 của DKRA Vietnam, giá bán sơ cấp của các dự án căn hộ, nhà phố biệt thự và đặc biệt bất động sản nghỉ dưỡng đều có chiều hướng tăng. Đặc biệt, BĐS nghỉ dưỡng ghi nhận giá bán sơ cấp tăng từ 5% – 10% so với giai đoạn mở bán trước.

Dù trong giai đoạn ảnh hưởng của dịch bệnh, giá bán BĐS nghỉ dưỡng vẫn tăng
Dù trong giai đoạn ảnh hưởng của dịch bệnh, giá bán BĐS nghỉ dưỡng vẫn tăng 5% – 10%

Trong khi đó, cuối năm 2021, thị trường chứng kiến thời “hoàng kim” của bitcoin - đồng tiền điện tử nổi tiếng nhất chạm đỉnh. Nhưng chỉ vài tháng sau, giá bitcoin liên tục lao dốc và biến động khó lường. Thị trường chứng khoán liên tục được các chuyên gia nhận định “có diễn biến phức tạp”. Vàng hiện nay được coi là kênh tích trữ tài sản hơn là một kênh đầu tư do mức sinh lời không cao, giá vàng trong nước luôn chênh lệch so với giá vàng thế giới. 

Có thể thấy, so với tiền số, chứng khoán hay vàng, bất động sản vẫn là kênh đầu tư an toàn phù hợp với tâm lý người Việt.

“Chọn mặt gửi vàng" vào bất động sản nghỉ dưỡng

Sau dịch, ngành du lịch bắt đầu “rã băng" kéo theo bất động sản nghỉ dưỡng trên đà phục hồi nhanh chóng. Nhu cầu muốn nghỉ dưỡng, tái tạo sức khỏe là động lực để thị trường second home phát triển, kéo theo đó là tâm lý “sợ bỏ lỡ” của hàng loạt nhà đầu tư khi bắt nhịp chu kỳ tăng tốc của bất động sản nghỉ dưỡng.

Hồ Tràm sở hữu hai yếu tố cảnh quan và vị trí để phát triển BĐS nghỉ dưỡng sau dịch
Hồ Tràm sở hữu hai yếu tố cảnh quan và vị trí để phát triển BĐS nghỉ dưỡng sau dịch

Các chuyên gia nhận định, bất động sản nghỉ dưỡng sẽ tăng trưởng mạnh trong thời gian tới. Đặc biệt là sự lên ngôi của xu hướng nghỉ dưỡng ở khu vực lân cận các thành phố lớn. Điều này là động lực thúc đẩy cho thị trường ở những khu vực gần TP. HCM phát triển, đặc biệt là Hồ Tràm, Long Hải khi chỉ cách TP. HCM 2 giờ di chuyển. Theo ghi nhận của DKRA Vietnam trong báo cáo quý 1-2022, biệt thự biển nguồn cung tăng 4% và tỉ lệ tiêu thụ tăng 230% so với cùng kỳ năm trước.

Rất nhiều nhà đầu tư sành sỏi chia sẻ kinh nghiệm để chọn sản phẩm phù hợp và tăng khả năng sinh lời. Anh Nam - một nhà môi giới lâu năm tại khu vực phía Nam đúc kết có 4 yếu tố mà khách hàng thường quan tâm khi mua bất động sản nghỉ dưỡng ngoài giá bán, bao gồm: Vị trí, tiềm năng sinh lời, mức độ uy tín của chủ đầu tư hoặc đơn vị vận hành và cuối cùng tính độc bản của sản phẩm.

Theo đó, Charm Resort Hồ Tràm – dự án thu hút nhà đầu tư cả nước đang nằm trong số ít các dự án đáp ứng đầy đủ 4 tiêu chí trên. Xét về vị trí, dự án sở hữu 4km đường bờ biển đẹp và an toàn cuối cùng trên cung đường “tỷ đô” Hồ Tràm - Bình Châu.

Vị trí đẹp và hiếm là yếu tố rất lớn tạo nên tiềm năng sinh lời cho nhà đầu tư. Bên cạnh đó, sau khi loạt hạ tầng trọng điểm hoàn thiện, cũng như sân bay Long Thành đưa vào khai thác sẽ là bệ phóng cho Hồ Tràm cất cánh. Sự thiếu hụt cơ sở lưu trú cao cấp so với nhu cầu thực tế của du khách đang là minh chứng thiết thực nhất cho nhu cầu nghỉ dưỡng chất lượng cao cũng như cơ hội để khai thác cho thuê về sau.

Thiết kế villas có hồ bơi trên cao hướng ra biển của Charm Resort Hồ Tràm
Thiết kế villas có hồ bơi trên cao hướng ra biển của Charm Resort Hồ Tràm

Yếu tố thứ ba giúp dự án gây tiếng vang chính là cái bắt tay giữa chủ đầu tư Charm Group với 2 đơn vị danh tiếng quốc tế là Best Western và Goco Sapa. Thương hiệu danh tiếng này sẽ quản lý và vận hành phân khu đầu tiên, BW Premier Charm Resort Hồ Tràm. Đây là dự án đầu tiên tại Việt Nam được 2 đơn vị quản lý vận hành hàng đầu thế giới cùng  hợp tác.

Yếu tố cuối cùng được nhà đầu tư quan tâm chính là tính độc bản, sự khan hiếm của sản phẩm. Những khách hàng đề cao yếu tố này không quá bận tâm về giá hay lợi nhuận. Họ thường mua để nghỉ dưỡng, tiếp các đối tác quan trọng, giao lưu với cộng đồng cùng đẳng cấp và tôn lên vị thế của chủ nhân sở hữu trong mắt bạn bè, đối tác.

Có thể thấy bất động sản nghỉ dưỡng Hồ Tràm hiện nay không chỉ là kênh sinh lời mà còn là đích đến của tầng lớp thượng lưu, siêu giàu nhằm tận hưởng và khẳng định bản thân. Đặc biệt trong bối cảnh nền du lịch phát triển gắn liền với bất động sản, BĐS nghỉ dưỡng càng phát huy thế mạnh và trở thành “át chủ bài" trong danh mục đầu tư của nhiều người./.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top