Aa

Bất động sản Việt Nam đón đà phát triển chưa từng thấy trong năm 2019

Thứ Ba, 26/02/2019 - 20:00

Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều diễn ra trong 2 ngày 27 - 28/02 tại Thủ đô Hà Nội. Sự kiện chính trị trọng đại mang tầm quốc tế này được đánh giá là tác động cực kỳ tích cực đến thị trường bất động sản và du lịch Việt Nam trước, trong và sau hội nghị. Các chuyên gia cho rằng bất động sản Việt Nam sẽ đón nhận đà phát triển chưa từng thấy trong năm 2019.

Ông Stephan Evans - Giám đốc vận hành dự án The Manor Central Park.

Ông Stephan Evans - Giám đốc vận hành dự án The Manor Central Park.

Ông Stephan Evans - Giám đốc vận hành dự án The Manor Central Park đánh giá: “Có thể nói rằng, Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều diễn ra tại Hà Nội trong hai ngày 27 - 28/2 sẽ có ảnh hưởng tích cực đến Việt Nam đặc biệt là lĩnh vực bất động sản và du lịch”.

Đây là sự kiện chính trị có sức thu hút lớn với truyền thông trên phạm vi toàn cầu. Truyền thông Việt Nam xác nhận có khoảng 4.000 phóng viên quốc tế đến Việt Nam đưa tin về sự kiện này. Do đó, hình ảnh về một đất nước Việt Nam thân thiện, mến khách, an toàn có trách nhiệm sẽ được truyền tải tới nhiều hơn trên thế giới, tạo cơ hội lớn đối với việc thu hút khách du lịch tới Việt Nam. Việt Nam vốn đã và đang thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư nước ngoài, nay lại có cơ hội truyền thông rất lớn từ hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều.

“Chúng tôi cho rằng sự kiện này sẽ đem đến tác động tích cực cho nền kinh tế, trong đó đặc biệt là du lịch với những tác động lan tỏa tích cực đến thị trường bất động sản. Đây sẽ là cơ hội tốt để các doanh nghiệp bất động sản nói chung, đối với Bitexco nói riêng khai thác triệt để thế mạnh, tiềm năng, nắm bắt các cơ hội hợp tác đầu tư”, ông Stephan Evans nói.

“The Manor Central Park là dự án mới nhất trong chuỗi các dự án biểu tượng được Tập đoàn Bitexco đầu tư phát triển bên cạnh The Manor Hà Nội, toà tháp Bitexco Financial Tower… và khách sạn Marriott - nơi được Tổng thống Mỹ chọn làm nơi lưu trú, nên chắc chắn sẽ là một cái tên thu hút được sự quan tâm của giới đầu tư”, ông Stephan Evans nhấn mạnh.

Ông Neil MacGregor - Tổng Giám đốc Savills Việt Nam.

Ông Neil MacGregor - Tổng Giám đốc Savills Việt Nam.

Đồng quan điểm, ông Neil MacGregor - Tổng Giám đốc Savills Việt Nam cho rằng: “Việt Nam vốn đã và đang thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư nước ngoài, nay lại có được cơ hội truyền thông rất lớn từ Hội nghị Trump – Kim sắp tới. Với mức tăng trưởng GDP 7,1% ấn tượng trong năm 2018 và tăng trưởng khách du lịch quốc tế trung bình trong 5 năm qua đạt 15.3%, Việt Nam đã sẵn sàng đón nhận thêm đà phát triển chưa từng thấy trong năm 2019. Sự kiện này sẽ đem đến tác động tích cực cho nền kinh tế nói chung và các ngành từ công nghiệp sản xuất chế tạo đến du lịch. Savills chúng tôi kỳ vọng những tác động tích cực này sẽ lan tỏa đến cả thị trường bất động sản”.

Bà Liễu Nguyễn - Đại sứ Hiệp hội bất động sản Hoa Kỳ tại Việt Nam.

Bà Liễu Nguyễn - Đại sứ Hiệp hội Bất động sản Hoa Kỳ tại Việt Nam.

Bà Liễu Nguyễn - Đại sứ Hiệp hội bất động sản Hoa Kỳ tại Việt Nam thì nêu quan điểm: “Trong lúc nhiều nước đang tìm cách để thế giới biết đến thì Việt Nam lại được chọn là điểm đến cho Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều. Đây là cơ hội lớn không những cho các khách sạn, các khu nghỉ dưỡng mà còn sẽ có ảnh hưởng tốt đến cho các nhà hàng, khu du lịch, các nơi mua sắm xung quanh để đoàn tháp tùng có thể đi ăn tối, mua sắm sau giờ làm việc”.

“Khi Tổng Thống Mỹ đến 1 quốc gia nào đó, team Nhà Trắng của ông ta sẽ chọn 1 khách sạn Mỹ để ở và an ninh tối quan trọng nhất là lối ra vào. Thường họ đòi hỏi phải có nhiếu lối ra vào và máy bay trực thăng có thể đáp được. Nếu xây khách sạn 5 sao, các nhà đầu tư cần nghĩ đến các điểm này và tập trung quảng bá”, bà Nguyễn Liễu nhìn nhận.

Thương hiệu bất động sản du lịch – Khách sạn JW Marriott Hanoi, nơi Tổng thống Mỹ Donald Trump lưu trú được truyền thông tự nhiên trên toàn thế giới.

Thương hiệu bất động sản du lịch – Khách sạn JW Marriott Hanoi, nơi Tổng thống Mỹ Donald Trump lưu trú được truyền thông tự nhiên trên toàn thế giới.

“Trong ngành du lịch, thường sẽ có 2 phân khúc du khách: Khách đi du lịch hoặc khách đến vì có sự kiện. Khách đi du lịch thường thì họ tự trả cho chi phí vì vậy, họ sẽ tìm những nơi cho họ nhiều tiện nghi nhất như giá phòng bao gồm ăn sáng, vé vào cửa chương trình tham quan… Khách đến vì có sự kiện thì thường người ta cần trải nghiệm trong lúc họp và sau giờ làm việc. Thường đây là các nơi họ đi ăn tối giải trí sau giờ làm việc để bù lại cho những giờ làm việc trong các phòng họp cả ngày”.

“Bây giờ khoảng cách giữa 2 phân khúc khách này ngày càng nhỏ lại. Khách du lịch đang tìm kiếm những điều lạ và thú vị nhất xứng đáng với phương tiện truyền thông xã hội, điều này sẽ giúp truyền cảm hứng cho những du khách tương lai đến đích. Bên cạnh đó, các điểm đến trên toàn thế giới phát triển mạnh nhờ sự kết hợp của cả người tiêu dùng cá nhân và doanh nghiệp nhóm hay sự kiện. Nếu tìm ra sự kết hợp kinh doanh phù hợp là chìa khóa thành công, nhưng điều quan trọng hơn cả là biết được sự khác biệt trong cách tiếp thị với hai đối tượng đó”, bà Nguyễn Liễu nêu gợi ý giải pháp.

Giáo sư Hà Tôn Vinh

Giáo sư Hà Tôn Vinh

Việt Nam với cương vị nước chủ nhà nơi diễn ra Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều, Giáo sư Hà Tôn Vinh đánh giá, đây sẽ là cơ hội tiếp tục khẳng định vị thế ngày càng cao của Việt Nam, giúp Việt Nam gia tăng vị thế của mình trên trường quốc tế cả về mặt chính trị và kinh tế.

“Mình không cần phải làm gì hết, tự nhiên uy tín của mình lên “đùng đùng”. Như vậy thì rõ ràng đây là cơ hội rất tốt. Trước kia phải quảng cáo khắp nơi trên thế giới, nay tự nhiên có hàng ngàn báo chí phóng viên trên thế giới tìm đến. Cơ hội này giống như trúng số độc đắc, bỏ ra 10 nghìn trúng mấy chục tỷ, nghìn tỷ”, ông Hà Tôn Vinh khẳng định.

Khách sạn Melia Hanoi là lựa chọn của Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un được truyền thông quốc tế săm soi đến từng chi tiết

Khách sạn Melia Hanoi là lựa chọn của Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un được truyền thông quốc tế săm soi đến từng chi tiết

“Đây sẽ là cơ hội rất tốt để nhà đầu tư thế giới tìm đến, tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Việt Nam. Nhà đầu tư nào còn băn khoăn về Việt Nam thì đây sẽ là cơ hội tốt nhất để họ đưa ra quyết định đầu tư. Hòa bình thế giới có nước nào còn trục trặc đưa về Việt Nam giải quyêt tại sao không?”, Giáo sư Hà Tôn Vinh bình luận.

Cơ hội lớn, song theo vị giáo sư này, việc Việt Nam có tận dụng được hay không lại là chuyện khác. Quan trọng nhất và cốt lõi nhất vẫn là cải cách thể chế, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh thì việc thu hút đầu tư mới mang lại hiệu quả.

“Chúng ta đừng bao giờ nghĩ là cơ hội đến, cứ ngồi đợi chờ “sung rụng” thì khó lắm”. Không làm gì thì chúng ta sẽ không thể nắm bắt được bất cứ cơ hội nào dù cơ hội đó có tốt đến mấy. Chúng ta vẫn cần phải cải thiện môi trường đầu tư, quyết liệt hơn nữa trong cải cách thể chế, cắt giảm các loại thủ tục kinh doanh… để làm sao nhà đầu tư nhảy vào đầu tư họ không gặp những vấn đề “rào cản” giấy tờ, thủ tục hay pháp lý. Đó mới là cách chúng ta tận dụng cơ hội có một không hai này”.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top