Aa

Bất động sản Vĩnh Yên: Trỗi dậy từ “vết dầu loang”

Thứ Hai, 24/06/2019 - 06:01

Nằm trong xu thế dịch chuyển về vùng ven, bất động sản thành phố Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) đang có nhiều cơ hội vươn mình bứt phá với những mảng sáng sôi động của thị trường đất nền.

“Vết dầu loang” đất nền dịch chuyển từ Hà Nội đến các tỉnh vùng ven đã diễn ra từ năm 2017 đến nay, trong đó, Vĩnh Yên - Vĩnh Phúc được giới đầu tư đánh giá là địa điểm nổi bật đang có sự trỗi dậy mạnh mẽ với sự đổ bộ của nhiều ông lớn và các dự án quy mô.

Điểm sáng đất nền vùng ven Thủ đô

Thành phố Vĩnh Yên nằm ở trung tâm tỉnh Vĩnh Phúc, cách Thủ đô Hà Nội 55km, cách sân bay quốc tế Nội Bài 25km. Đây là trung tâm hành chính, chính trị, văn hóa, y tế, giáo dục của tỉnh Vĩnh Phúc.

Vĩnh Yên được đánh giá là một trong những thành phố cấp tỉnh có diện mạo thay đổi nhanh nhất của miền Bắc, trở thành trung tâm kinh tế lớn của vùng Thủ đô. Đây cũng là thành phố nằm trong vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ và cả nước với các ngành kinh tế chủ đạo là công nghiệp, dịch vụ, thương mại, đào tạo, khoa học công nghệ và du lịch - nghỉ dưỡng.

Đặc biệt, Vĩnh Yên còn là nơi tập trung của các doanh nghiệp lớn trong và ngoài nước. Trong đó, nhiều doanh nghiệp lớn đến từ các nước phát triển như: Partron Vina, Deawoo Bus, Vina Korea, Shinwon Ebenezer, Shindoh Vina, Jahwa Vina...(Hàn Quốc), Công ty Exedy, Meisei Việt Nam, Hirota Precision, KD Heat Technology... (Nhật Bản).

Sự tham gia đầu tư của những doanh nghiệp lớn trên thế giới với rất nhiều các khu công nghiệp và cụm công nghiệp đã thúc đẩy kinh tế Vĩnh Yên tăng trưởng, đồng thời nhu cầu nhà ở cho các chuyên gia nước ngoài và hàng chục nghìn công nhân vì thế cũng tăng cao.

Giới chuyên gia nhận định, dòng tiền của các nhà đầu tư đang có xu hướng đổ về bất động sản Vĩnh Yên, tập trung chủ yếu ở các dự án đất nền lớn, được quy hoạch bài bản. Năm 2019 cũng được dự báo là thời điểm “vàng” để khách hàng xuống tiền nhờ giá còn ở mức thấp. Đặc biệt, với chính sách mở cửa cho người nước ngoài được sở hữu bất động sản, chính quyền thành phố dành sự ưu tiên trong việc cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh…càng tạo đà cho bất động sản tại đây phát triển mạnh.

Chỉ tính từ cuối năm 2017 đến nay, thị trường bất động sản Vĩnh Yên đã đón nhận hàng loạt các dự án quy mô được triển khai như dự án Trung tâm thương mại thành phố Vĩnh Yên, Khu đô thị Nam Vĩnh Yên, Khu đô thị sinh thái Nam Đầm Vạc, khu phố mới Fairy Town, khu nhà ở hỗn hợp An Phú Residence… Trong đó, giá bán tại nhiều dự án ghi nhận tăng nhanh, nhất là những dự án nhà ở được quy hoạch bài bản, có cơ sở hạ tầng đồng bộ và pháp lý minh bạch với mức tăng từ 10 - 20% so với thời điểm cuối năm 2017.

Cụ thể, giá nhà đất tại các đường chính của thành phố Vĩnh Yên như đường Hai Bà Trưng, Lý Thái Tổ, Kim Ngọc, Nguyễn Tất Thành... dao động trong khoảng 20 - 30 triệu đồng/m2. Ở các vùng ven, ngõ sâu trong các khu dân cư cũng có giá từ 12 - 15 triệu đồng/m2.

Nhờ tiềm năng sinh lời cao và mang lại giá trị sống đích thực trong tương lai, đất nền Vĩnh Yên đang được đánh giá là “tấc đất, tấc vàng”, nhất là trong bối cảnh việc dịch chuyển về vùng ven Thủ đô sinh sống và làm việc đang trở thành xu hướng tất yếu. 

Thị trường bất động sản Vĩnh Yên

Thành phố Vĩnh Yên đang có sự thay da đổi thịt nhanh chóng. Ảnh: Liên Hà.

Hạ tầng đồng bộ, các dự án hướng tới nhu cầu thực hút khách

Tính đến thời điểm này đã có rất nhiều doanh nghiệp địa ốc lớn tham gia phát triển dự án tại Vĩnh Yên như Vinaconex, Sông Hồng thủ đô, Lạc Hồng, DIC Corp, TMS,  Vingroup… Trong năm 2019 dự báo một số các công trình lớn của các “ông lớn” bất động sản sẽ được triển khai giúp hâm nóng thêm bất động sản nơi đây.

Lý giải sức hút của thị trường bất động sản Vĩnh Yên thời gian qua, nhiều chuyên gia bất động sản nhận định, Vĩnh Yên có nhiều lợi thế đắt giá để có thể thúc đẩy sự phát triển nhanh, mạnh của thị trường bất động sản, đặc biệt là cú hích hạ tầng.

Nơi đây tập trung của các đầu mối giao thông quan trọng gồm Quốc lộ 2 (nối với các tỉnh Phú Thọ, Tuyên Quang, Hà Giang), tuyến đường sắt Hà Nội – Lào Cai (cầu nối vùng trung du và miền núi phía Bắc với thủ đô), liền kề cảng hàng không quốc tế Nội Bài, Quốc lộ 5 (thông với cảng biển Hải Phòng), đường 18 (thông với cảng nước sâu Cái Lân - (Quảng Ninh)...

Theo quy hoạch tổng thể đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030, thành phố Vĩnh Yên sẽ tiếp tục nâng cấp, mở rộng nhiều trục giao thông đối nội, đối ngoại như Trục giao thông QL 2A (Hà Nội – Vĩnh Yên – Việt Trì), Trục giao thông Nam Đầm Vạc – Quất Lưu – Hợp Thịnh,Tuyến QL 2A, Tuyến đường sắt cao tốc (LRT) xuyên Vĩnh Yên theo hướng Bắc Nam, đường song song phía Bắc đường sắt…nhằm góp phần mở rộng không gian đô thị, phát triển KT-XH.

Ngoài việc Vĩnh Yên được đánh giá là một thị trường giàu tiềm năng với những thế mạnh để phát triển bất động sản như sự tăng trưởng kinh tế vượt trội, dòng vốn FDI bùng nổ, lực lượng hàng chục nghìn chuyên gia,… thì các nhà đầu tư còn kỳ vọng vào sự tăng giá của bất động sản Vĩnh Yên trong tương lai khi thành phố đang phấn đấu đạt đô thị loại I trực thuộc tỉnh Vĩnh Phúc vào năm 2020.

Các chuyên gia kinh tế - bất động sản đánh giá, từ năm 2019 bất động sản nội đô Vĩnh Yên sẽ diễn biến theo chiều hướng cung sẽ bằng cầu thậm chí cầu bất động sản có thể nhiều hơn cung. Nguyên nhân là do số lượng dân nhập cư đến địa phương này sinh sống và làm việc ngày càng lớn. Hiện trên địa bàn thành phố Vĩnh yên đang có gần 30.000 lao động và chuyên gia nước ngoài và lượng lao động này không ngừng gia tăng theo từng năm.

Mặc dù cầu thực tại Vĩnh Yên không ngừng tăng cao nhưng quỹ đất dành cho xây dựng tại trung tâm thành phố lại ngày càng thu hẹp vì vậy việc tìm được một dự án được đầu tư bài bản, pháp lý rõ ràng là điều không hề dễ dàng. Đặc biệt các dự án dự án khu đô thị có thể vừa kết hợp để ở vừa kinh doanh luôn được xếp vào “hàng hiếm”. Chính điều này khiến bất động sản gắn với nhu cầu thực ở Vĩnh Yên càng trở nên “đắt giá”.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top