Nhu cầu của du khách ngày nay không chỉ dừng ở thưởng ngoạn thắng cảnh, mà còn muốn khám phá đời sống địa phương, mua sắm, trải nghiệm những dịch vụ, tiện ích đa dạng. Bởi vậy, phát triển bất động sản (BĐS) tại các điểm du lịch đồng nghĩa với việc kiến tạo một hệ sinh thái đầy đủ để tạo ra các giá trị gia tăng và nâng tầm điểm đến.
Đây là hướng đi đúng đắn, căn bản và bền vững của thị trường địa ốc.
Những quần thể mê đắm du khách
Nằm ở miền đông nước Mỹ, bên bờ Đại Tây Dương, Miami được mệnh danh là thiên đường du lịch nhiệt đới với bãi cát trắng, làn nước biển xanh trong như ngọc, khí hậu ấm áp và nắng chan hòa muôn nơi, làm đốn tim hàng triệu du khách. Nhưng Miami không chỉ có cảnh đẹp, thành phố này còn là thế giới huyền diệu của những kiến trúc kỳ vĩ, những bảo tàng khoa học giá trị, những trung tâm thương mại sầm uất, chuỗi nhà hàng sang trọng, những hộp đêm sôi động và đặc biệt là những lễ hội hoành tráng. Du khách đến với Miami là đến với những trải nghiệm đỉnh cao chứ không chỉ vì thắng cảnh.
Tương tự như Miami là Phuket. Hòn đảo thiên đường của “xứ Chùa Vàng” thu hút hàng chục triệu du khách mỗi năm không phải chỉ nhờ các tuyệt tác của tạo hóa. Phuket là nơi hội tụ những giá trị tinh hoa Thái Lan, từ võ thuật (Muay), kiến trúc (chùa Wat Chalong, phố cổ Phuket) đến ẩm thực đường phố và nét văn hóa. Ở Phuket, du khách được đắm chìm trong cảm xúc ngất ngây của muôn hình vạn trạng lễ hội.
Sự thành công của Miami hay Phuket cho thấy biến chuyển quan trọng của nhu cầu du khách ngày nay. Không còn đơn thuần là du sơn ngoạn thủy, tắm biển, phơi nắng, du khách muốn khám phá địa phương, thăm thú, mua sắm, hòa mình vào không khí lễ hội hay “cháy” hết mình ở các tụ điểm giải trí 24/7.
Bởi vậy, phát triển BĐS tại điểm đến du lịch không thể nhỏ lẻ và đơn giản mà phải kiến tạo quần thể, hệ sinh thái với mạng lưới đồng bộ dịch vụ, thương mại, hệ thống lưu trú và hạ tầng đô thị thu hút người dân đến sinh sống, kinh doanh, tạo ra các cộng đồng thịnh vượng. Như vậy, BĐS gắn với du lịch, nghỉ dưỡng chính là hướng đi đúng đắn của thị trường, là phương thức phát triển bài bản và bền vững.
Người đi đầu tại Việt Nam
Theo các chuyên gia, BĐS nằm trong hệ sinh thái du lịch giúp bảo toàn giá trị, sở hữu lợi thế kinh doanh, cho thuê, chuyển nhượng, đồng thời có tiềm năng tăng trưởng giá theo thời gian. Tuy nhiên, không phải chủ đầu tư nào cũng đủ năng lực, kinh nghiệm và tiềm lực tài chính để phát triển. Sun Property – thành viên Tập đoàn Sun Group được xem là đơn vị tiên phong đầu tư phân khúc BĐS cao cấp gắn với du lịch nghỉ dưỡng tại các điểm đến.
Không chỉ mang đến “Chất lượng – Đẳng cấp – Khác biệt”, các sản phẩm “made by Sun Group” và thương hiệu BĐS cao cấp Sun Property còn sở hữu ba giá trị cốt lõi riêng: giá trị cộng hưởng từ hệ sinh thái và chiến lược đầu tư thâm canh của Sun Group; giá trị nâng tầm từ bàn tay “người khai mở” Sun Group và giá trị bền vững từ tiềm năng và nội lực của từng sản phẩm.
Mỗi sản phẩm dưới bàn tay kiến tạo của Sun Property được cộng hưởng trọn vẹn lợi ích do nằm trong hệ sinh thái mang tầm vóc quốc tế với trị giá lên tới hàng nghìn tỷ USD. Chú trọng vào chiến lược “thâm canh” theo chiều sâu, Sun Group luôn kiến tạo hệ sinh thái 3S quy mô tại mỗi điểm đến, với ba trụ cột: các công viên Sun World – các khu nghỉ dưỡng Sun Hospitality Group - các dự án bất động sản cao cấp Sun Property. Các hệ sinh thái 3S của Sun Group tọa lạc khắp các điểm đến du lịch nổi tiếng ba miền.
Điển hình như tại Hạ Long (Quảng Ninh), Sun Group đã phát triển tại đây một hệ sinh thái 4 lĩnh vực. Sau khi hoàn thành các công trình hạ tầng, sân bay, công viên, một chuỗi dự án bất động sản mang thương hiệu của Sun Property dần hiện hữu. Nổi bật là kiệt tác tháp đôi Sun Maria Town được cách điệu từ hình ảnh “Lưỡng long triều nhật” tọa lạc trước vịnh du thuyền 5 sao, trên mặt biển di sản thiên nhiên thế giới. Cách đó vài bước chân là công viên giải trí Sun World Hạ Long, phố đi bộ phong cách Hội An, quảng trường Sun Carnival, chợ đêm Bazaar và những siêu phẩm biệt thự - nhà phố Sun Plaza Grand World, Sun Grand City Feria.
Xa hơn một chút về phía bắc là “thị trấn nghỉ dưỡng phong cách Nhật Bản” với những biệt thự đẳng cấp dẫn khoáng nóng vào từng nhà, tiên phong cho lối sống chăm sóc sức khỏe “wellness living” của giới thượng lưu. Một điểm đến du lịch suốt bốn mùa đã “điểm trúng huyệt” của thị trường nghỉ dưỡng, giúp giữ chân khách du lịch lưu trú với thời gian dài ngày hơn.
Ở Phú Quốc, Sun Group đã biến vùng đất hoang sơ thành khu đô thị - du lịch - nghỉ dưỡng tầm cỡ quốc tế, gồm những tòa tháp căn hộ vươn cao Sun Grand City Hillside Residence, những biệt thự hướng biển hay nhà phố phong cách Địa Trung Hải. Đặc biệt siêu tổ hợp Hon Thom Paradise Island với lối kiến trúc tráng lệ, nguy nga, đủ sức sánh ngang với những hòn đảo Thiên đường trên thế giới. Kèm với đó là định hướng phát triển đảo Ngọc trở thành điểm đến du lịch xa xỉ cùng nhiều mô hình BĐS nghỉ dưỡng mới đáp ứng tiêu chuẩn sống ngày một khắt khe của giới thượng lưu.
Ở vùng đất xứ Thanh, Sun Property mang lại sự đổi thay mạnh mẽ cho phố biển Sầm Sơn bằng một quần thể rộng tới 1.260ha với những căn biệt thự, đại công viên Sun World lớn nhất Bắc Trung Bộ, đại lộ mua sắm Sun Grand Boulevard hội tụ hàng trăm thương hiệu, khu đô thị quảng trường biển rộng lớn. Sun Property kỳ vọng phát triển địa phương cửa ngõ Bắc Trung Bộ thành điểm đến du lịch ngang tầm với các thủ phủ như Quảng Ninh, Phú Quốc.
Suốt thập kỷ qua, Sun Property là nhà phát triển BĐS tiên phong dẫn dắt phân khúc cao cấp gắn liền du lịch, nghỉ dưỡng với sức sáng tạo không có điểm dừng. Chuỗi công trình, dịch vụ, tiện ích trong hệ sinh thái của Sun Property không chỉ đem đến trải nghiệm đỉnh cao mà còn góp phần làm nên sức sống cho điểm đến, giúp gia tăng lợi ích và giá trị cho các chủ sở hữu. Không quá khi nói rằng nắm giữ bất động sản Sun Property chính là sở hữu cả hệ sinh thái Sun Group, với giá trị ngày càng nhân gấp bội./.