Aa

BĐS 24h: "Bong bóng BĐS lần này nếu có sẽ vô cùng ghê gớm và hậu quả cao"

Thứ Ba, 18/10/2016 - 14:30

Cần thiết lập những quỹ đầu tư cho thị trường BĐS, dự án căn hộ cao cấp ở vị trí đắc địa không lo ế, tới 80% người mua BĐS chưa có kiến thức về đầu tư... là những thông tin nổi bật của thị trường BĐS 24h qua.

Bộ trưởng Phạm Hồng Hà: Cần thiết lập những quỹ đầu tư cho thị trường bất động sản

Liên quan đến diễn biến thị trường BĐS thời gian qua và triển vọng của thị trường trong những tháng cuối năm 2016 và năm 2017, Bộ trưởng Xây dựng Phạm Hồng Hà nhận định: “Tôi rất thận trọng khi nói về dự báo phát triển thị trường BĐS vì đây là một vấn đề hết sức khó, đòi hỏi phải có cách nhìn nhận, đánh giá tổng quát rất nhiều vấn đề liên quan. Nhưng trong ngắn hạn thì tôi cho rằng, chúng ta vẫn có khả năng điều tiết, kiểm soát tốt thị trường BĐS; thị trường sẽ tiếp tục đà phục hồi nhưng trên một số phân khúc có thể sẽ chững lại.”

Xem thêm tại đây:

Thị trường BĐS cuối năm: “Không có chuyện ế thừa nguồn cung cao cấp”

Ông Nguyễn Chí Thanh (Phó Chủ tịch Hội Môi giới BĐS Việt Nam) cho rằng: "Thị trường BĐS từ giờ đến cuối năm sẽ rất sôi động. Đặc biệt, ở những phân khúc cao cấp, lượng hàng sẽ tương đối lớn. Loại hình BĐS cao cấp nếu tọa lạc ở những vị trí đắc địa, không có sự cạnh tranh thì sẽ không bao giờ có chuyện ế thừa nguồn cung. Bởi trên thực tế, những sản phẩm có vị trí đẹp rất ít, đặc biệt ở Hà Nội, sản phẩm này chỉ đếm trên đầu ngón tay. Nếu được đầu tư bài bản, nhóm sản phẩm này sẽ rất kén chọn khách hàng, bởi không phải ai cũng có cơ hội sở hữu những BĐS như vậy trong tương lai. Do đó, tôi nghĩ rằng phân khúc cao cấp sẽ là phân khúc luôn luôn tồn tại mà không bị ảnh hưởng."

Xem thêm tại đây.

Chuyện lạ Hà Nội: Thị trường tăng tốc, đại gia "ôm" đất vàng "ngồi im"

Trong thời kỳ những năm 2010, Tập đoàn Nam Cường được biết đến là “ông lớn” trên thị trường bất động sản. Cũng có thể nói Tập đoàn Nam Cường là doanh nghiệp bất động sản nổi nhất lúc bấy giờ khi là chủ đầu tư hàng loạt dự án lớn với quỹ đất khổng lồ. Những dự án trải dọc từ Nam Định, Hải Dương, Hải Phòng... cho đến Hà Nội.

Sở hữu quỹ đất rộng lớn khiến bất cứ một doanh nghiệp BĐS nào cũng phải “thèm thuồng” nhưng trong những năm gần đây hoạt động đầu tư xây dựng tại các dự án của Nam Cường diễn ra khá khiêm tốn mà chủ yếu là tiến hành hợp tác, nhượng lại quỹ đất dự án cho các nhà đầu tư thứ cấp.

Theo công bố từ Sở Tài nguyên môi trường Hà Nội, Cty CP Tập đoàn Nam Cường có nhiều thửa đất tại phường Yên Nghĩa, phường Dương Nội, quận Hà Đông đang thế chấp quyền sử dụng đất.

Theo công bố từ Sở Tài nguyên môi trường Hà Nội, Cty CP Tập đoàn Nam Cường có nhiều thửa đất tại phường Yên Nghĩa, phường Dương Nội, quận Hà Đông đang thế chấp quyền sử dụng đất.

Trong khi thị trường đang tăng tốc dự án vẫn im ắng lạ thường. Mới đây, liên danh chủ đầu tư đã thực hiện lễ động thổ công trình công viên hồ điều hòa Phùng Khoang nằm trong KĐTM Phùng Khoang.

Tuy nhiên sau việc buông tay tại hai siêu dự án năm 2013 cùng những cái bắt tay chuyển nhượng, Nam Cường có để vàng rơi thêm nữa?

 Xem thêm tại đây.

"80% người mua BĐS chưa có kiến thức về đầu tư"

Đó là nhận định của ông Nguyễn Duy Sơn, Giám đốc kinh doanh Tập đoàn Alphanam.

"Có thể nói rằng, 80% người mua BĐS chưa có nhiều kiến thức về đầu tư BĐS. Tôi đã tiếp xúc với nhiều khách hàng và nhận thấy, nhiều người đã cầm số tiền lớn mà lần đầu tiên họ sở hữu được để đi mua BĐS nhưng hầu hết không có nhiều kiến thức về lĩnh vực mà mình định "gửi gắm" số tiền đó. Đứng trước những thông tin giới thiệu vô cùng hấp dẫn nhưng độ chính xác của thông tin như thế nào, tương lai của dự án ra sao thì nhiều khách hàng không đủ khả năng để phân tích" - ông Sơn chia sẻ.

Ông Nguyễn Duy Sơn - Giám đốc kinh doanh Alphanam Group

Ông Nguyễn Duy Sơn - Giám đốc kinh doanh Alphanam Group

Xem thêm tại đây.

"Bong bóng BĐS lần này nếu có sẽ vô cùng ghê gớm và hậu quả cao"

Thị trường BĐS trong nước đã từng xảy ra tình trạng nhà ở cao cấp thừa nhưng nhà trung, trung bình lại thiếu. Tại cuộc họp góp ý đề án phát triển thị trường bất động sản (BĐS) TP HCM mới đây, ông Lê Văn Khoa, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM đã nêu rõ cảnh báo: "Coi chừng thị trường gặp khó vì bong bóng xảy ra. Bong bóng này sẽ ghê gớm và gây hậu quả cao. Do vậy các Sở ngành phải có những công cụ điều tiết để thị trường không rơi vào tình trạng lệch pha."

Xem thêm tại đây. 

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top