Aa

BĐS cao cấp “phản đòn” sau thời gian lặng lẽ

Thứ Ba, 30/05/2017 - 14:00

Sau thời gian ngắn “im hơi lặng tiếng”, mới đây, một nghiên cứu về chỉ số giá BĐS TP. HCM do Savills Việt Nam công bố đã chỉ ra rằng, sắp tới, phân khúc BĐS cao cấp sẽ có cú “phản đòn” và bước vào cuộc cạnh tranh gay gắt giành khách hàng.

Khác với quý I của năm trước, thị trường căn hộ TP. HCM trong quý I/2017 có vẻ khá im ắng. Các căn hộ mới được tung ra trong phân khúc cao cấp giảm đáng kể, tới 72% so với quý trước. Tuy nhiên, bước đi của thị trường cho thấy, phân khúc cao cấp đang “cựa mình”, chuẩn bị bước vào một “cuộc chiến” mới.

Thực tế thị trường đã ghi nhận sự xuất hiện hàng loạt của những nguồn cung mới ở phân khúc BĐS cao cấp. Đơn cử như dự án Millennium tại đường Bến Vân Đồn, quận 4 của Công ty cổ phần Phát triển BĐS Phát Đạt. Dự án có tổng diện tích 7.302,6 m2, gồm tòa tháp đôi cao 34 tầng và 3 tầng hầm.

Đầu năm nay, Công ty Kepple Việt Nam cũng đưa ra thị trường 2 tòa tháp tiếp theo của dự án The View - Riviera Point tại quận 7 với số lượng hơn 600 căn hộ. Ngoài ra, công ty này cũng tung ra hơn 1.000 căn hộ có giá từ 3 tỷ đồng/căn trở lên tại 2 dự án ở quận 2 là Paml City và Empire City Thủ Thiêm.

Nổi bật trong số những chủ đầu tư cung ứng BĐS cao cấp ra thị trường phải kể đến Tập đoàn Novaland. Đây là đơn vị được cho là cung cấp nhiều căn hộ cao cấp nhất cho thị trường TP.HCM trong nửa đầu năm 2017. Những dự án mà Novaland đưa ra thị trường chủ yếu ở quận Tân Bình với 7 dự án trên đường Phổ Quang, Hồng Hà.

dự án The View - Riviera Point tại quận 7 với số lượng hơn 600 căn hộ

Dự án The View - Riviera Point tại quận 7 sẽ cung cấp ra thị trường hơn 600 căn hộ trong thời gian tới.

Ngoài ra, trên đường Nguyễn Văn Trỗi, quận Phú Nhuận, Novaland cũng có 2 dự án. Các dự án tại quận 7, quận 2 cũng liên tục được Novaland mở bán các giai đoạn tiếp theo, cung cấp hơn 2.000 căn hộ, giá bán từ 2,5 tỷ đồng/căn trở lên.

Bên cạnh những dự án mới, tin vui cho thị trường BĐS TP. HCM là thời gian tới đây, nhiều dự án đắp chiếu sẽ được hồi sinh, cung ứng ra thị trường một lượng cung đáng kể. Điển hình là dự án Kenton Node của Công ty Xây dựng - Sản xuất thương mại Tài Nguyên.

Theo thông tin tìm hiểu được biết, Dự án nằm tại giao lộ Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ, quận 7, gồm 3 phân khu là Sky Villa, Residence và Plaza với 9 tòa nhà và cơ cấu căn hộ ban đầu là 1.640 căn hộ cao cấp. Ngoài ra còn có dự án Lacasa, quận 7 với quy mô 6 ha với 2.000 căn hộ, gồm cả office-tel thuộc phân khúc trung - cao cấp vừa được An Gia mua lại của Vạn Phát Hưng.

Cũng trong thời gian này, Tập đoàn Đất Xanh đã công bố dự án căn hộ cao cấp Lux Garden, sau khi phân phối thành công dự án Lux City trong năm 2016 vừa qua. Với quy mô 500 căn hộ cao cấp thiết kế riêng kết hợp giữa nhà ở và vườn trên không, đây sẽ là nguồn cung dành cho những cư dân chọn vùng đất Nam Sài Gòn để sinh sống hoặc đầu tư.

Bên cạnh đó, những dự án cao cấp khác cũng rục rịch công bố những giai đoạn tiếp theo và lên kế hoạch đón cư dân trong thời gian tới như Empire City, Palm Heights, Glenwood Maison...

Chưa kể, từ cuối năm 2015, hàng loạt đại gia BĐS đã rót vốn đầu tư vào khu Tứ giác Sala - Masteri - Tân Cảng - Ba Son (TP. HCM). Và trong thời gian tới, ước tính có khoảng 30.000 căn hộ có giá từ hơn 2 tỷ đồng đến 10 tỷ đồng/căn triển khai tại khu vực này được cung cấp ra thị trường.

Dự báo, thời gian tới, phân khúc BĐS cao cấp sẽ bước vào cuộc cạnh tranh gay gắt

Dự báo, thời gian tới, phân khúc BĐS cao cấp sẽ bước vào cuộc cạnh tranh gay gắt.

Theo nhận định của Savills Việt Nam, trong khi thanh khoản đang giảm mạnh, thì nguồn cung của phân khúc chung cư cao cấp tiếp tục được bổ sung rất lớn. Dự kiến từ quý II/2017 đến năm 2019, thị trường căn hộ TP.HCM sẽ đón nhận thêm khoảng 62.200 căn hộ, với lượng căn hộ cao cấp không hề nhỏ.

Các chuyên gia cho rằng, sở dĩ thời gian qua, phân khúc BĐS cao cấp có vẻ lặng lẽ, một phần bởi cơn sốt đất nền khiến dòng tiền của các nhà đầu tư đổ xô ra ngoại thành. Hơn nữa, quy định mới cho phép người nước ngoài được mua nhà tại Việt Nam đã khiến cho nhu cầu thuê nhà cao cấp từ đối tượng này sụt giảm.

Còn theo phân tích của CBRE, phân khúc cao cấp sụt giảm thời gian qua một phần do tác động của thực tế thị trường, một phần do các chủ đầu tư xem xét lại các dự án và chiến lược của họ. Tuy nhiên, đơn vị này dự báo, với những kế hoạch đang ấp ủ của nhiều doanh nghiệp, khả năng số lượng chào bán sẽ trở lại mức bình thường trong các quý tiếp theo.

Các chuyên gia cũng nhận định thêm, phân khúc hạng sang mặc dù khởi đầu khá chậm trong quý I/2017, tuy nhiên, giá chào bán trong phân khúc hạng sang dự kiến sẽ tăng đáng kể do một số dự án chất lượng cao sẽ được đưa ra trong ba quý tới.

Với nguồn cung lớn như trên, chắc chắn phân khúc BĐS cao cấp sẽ bước vào cuộc cạnh tranh gay gắt trong thời gian tới. Tuy nhiên, chỉ những dự án nào thực sự chất lượng của các chủ đầu tư chứng minh được uy tín và tiềm lực tài chính mới có thể khiến khách hàng xuống tiền.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top