Aa

BĐS Hà Nội: Đất nền, căn hộ "chạy đua" nguồn cung từ các dự án mới

Thứ Hai, 20/02/2017 - 06:00

Thị trường BĐS Hà Nội 2017 đang có những diễn biến tương đối khả quan khi có nhiều dự án đua nhau bung hàng. Theo nhận định của các chuyên gia BĐS, sau những đợt "sốt" nóng vì đầu cơ thổi giá, vài năm trở lại đây, thị trường nhà đất Thủ đô đang tự điều chỉnh và dần đi vào ổn định, phát triển bền vững hơn.

Đất nền bùng nổ nguồn cung

Sau nhiều năm “ngủ đông”, thời gian gần đây, giá đất nền vùng ven Hà Nội có xu hướng tăng trở lại.

Minh chứng rõ nhất là cuối năm 2016, nhiều doanh nghiệp BĐS âm thầm triển khai dự án, hoặc đã có kế hoạch triển khai dự án mới khiến thị trường đất nền Hà Nội năm 2017 có dấu hiệu bùng nổ nguồn cung.

Đơn cử như Vingroup, sau khi chính thức công bố dự án Vinhomes Thăng Long với quy mô 24ha, tập đoàn này đã lặng lẽ triển khai dự án Vinhomes Gardenia Mỹ Đình quy mô 17ha. Xét về số lượng nguồn cung bán ra trong năm 2016, đây là 2 dự án có nguồn cung đất nền lớn nhất Hà Nội, với quy mô khoảng 1.000 sản phẩm nhà liền kề, biệt thự cao cấp.

Thiết kế Liền Kề giai đoạn 2 với mẫu thiết kế ST3 thuộc tiểu khu Tropical nằm trong quần thể khu đô thị khép kín Gamuda Gardens.

Thiết kế Liền Kề giai đoạn 2 với mẫu thiết kế ST3 thuộc tiểu khu Tropical nằm trong quần thể khu đô thị khép kín Gamuda Gardens của chủ đầu tư Gamuda Land Việt Nam - một trong những doanh nghiệp BĐS lớn tham gia "cuộc chiến" đất nền cuối 2016, đầu 2017.

Cuối năm 2016, Vingroup tiếp tục triển khai dự án Vinhomes Mễ Trì, với quy mô 32ha, đồng thời triển khai giai đoạn 2 của dự án Vinhomes Long Biên, bổ sung nguồn cung nhà liền kề, biệt thự rất lớn cho thị trường.

Ngoài Vingroup, hàng loạt doanh nghiệp lớn cũng đã tham gia vào “cuộc chiến” triển khai dự án đất nền như Gamuda Land Việt Nam với 300 sản phẩm tiểu khu Tropical thuộc dự án Gamuda Garden; Tập đoàn Nam Cường cũng quay lại triển khai và mở bán khu nhà phố An Phú Shop House, thuộc khu đô thị Dương Nội. Trong khi đó Hải Phát Group đồng thời triển khai và mở bán dự án Nhà Phố 24h Vạn Phúc và dự án khu đô thị Phú Lương (Hà Đông)...

Thống kê của một số sàn giao dịch trên địa bàn thủ đô cho thấy, nhu cầu nhà liền kề và đất nền Hà Nội năm 2016 đã tăng 25% so với năm trước. Điều này thể hiện sự phát triển trở lại của phân khúc đất nền, nhà liền kề và biệt thự trong năm qua cũng như thời gian tới. 

Theo lý giải của giới chuyên gia, nguyên nhân khiến cho phân khúc đất nền tại thị trường Hà Nội có sức sống trở lại được cho là bởi những năm gần đây, thị trường chung cư Hà Nội phát triển quá mức dẫn tới nhiều bất cập. 

Mật độ các chung cư càng về phía trung tâm thành phố càng dày đặc, dẫn đến những hệ lụy về ùn tắc giao thông, ô nhiễm không khí, khiến cho cuộc sống của cư dân xuống cấp, xuất hiện những tranh chấp giữa chủ đầu tư và khách hàng về tiến độ, thời gian bàn giao nhà cũng như cách thức quản lý, vận hành tòa nhà. 

Trong khi đó, với nhà đất, người mua nhà sẽ được hưởng một diện tích sử dụng lớn hơn với nhiều không gian xanh hơn và tránh được nhiều tranh chấp cũng như phí dịch vụ so với ở chung cư. Đây là một điểm hấp dẫn vượt trội khiến cho nhiều người Hà Nội hiện nay ráo riết săn lùng nhà đất thay vì chung cư. 

Phân khúc căn hộ diễn biến sôi động

Ngay từ những tháng đầu năm 2017, thị trường căn hộ đã có nhiều diễn biến sôi động khi có 6 dự án mới được “cấp phép”, cung ứng ra thị trường Hà Nội tổng số 2.570 căn hộ.

Một số dự án đủ điều kiện mở bán trong tháng 1/2017 có thể kể đến như Dự án Trung tâm thương mại, dịch vụ, văn phòng và nhà ở tại số 16 - Phạm Hùng (quận Nam Từ Liêm) với 214 căn; Tổ hợp Nhà ở liền kề, trung tâm thương mại và căn tại số 82 - Nguyễn Tuân (quận Thanh Xuân) với 552 căn; Dự án Nhà ở cao tầng, kết hợp thương mại và dịch vụ công cộng tại ô đất A10 - Khu đô thị Nam Trung Yên (quận Cầu Giấy) với 362 căn hộ; Công trình NƠ2, NƠ3 (thuộc Dự án Tổ hợp trung tâm thương mại, dịch vụ, văn phòng, căn hộ cao cấp và căn hộ khách sạn GoldSeason tại số 47 - Nguyễn Tuân) với 700 căn hộ...

Phối cảnh dự án Sun Grand City 69B Thụy Khuê.

Phối cảnh dự án Sun Grand City 69B Thụy Khuê.

Việc 6 dự án mới đủ điều kiện mở bán trong tháng đầu năm 2017 đã nâng tổng số dự án đủ điều kiện bán nhà hình thành trong tương lai trên địa bàn TP. Hà Nội lên con số 113 dự án và tổng số hơn 40.000 căn hộ. Hầu hết các dự án này đều đang trong quá trình xây dựng. Điều này sẽ tạo áp lực lớn cho thị trường căn hộ Hà Nội, khiến các chủ đầu tư phải đẩy nhanh tiến độ xây dựng và bán hàng ngay từ đầu năm 2017.

Bên cạnh đó, cuối năm 2016, thị trường căn hộ tại Hà Nội cũng đã ghi nhận hàng loạt sự kiện giới thiệu dự án và chào bán căn hộ.Ví dụ như Công ty Vinh Hạnh đã mở bán hơn 600 căn hộ tại Dự án Tứ Hiệp Plaza. Đây là dự án khởi đầu cho hoạt động bung hàng trong quý cuối năm và là dự án nhà giá rẻ duy nhất đang mở bán tại khu vực cửa ngõ phía Nam thủ đô.

Ngoài ra, được thị trường chú ý trong những tháng cuối năm 2016 và đầu năm 2017 còn có 2 dự án căn hộ cao cấp Sun Grand City Thụy Khuê và Sun Grand City Ancora Residence của Tập đoàn Sun Group; Dự án tổ hợp The Legend Nguyễn Tuân của Công ty Đại Việt Trí Tuệ; Dự án D’.Capitale Trần Duy Hưng của Tập đoàn Tân Hoàng Minh...

Theo dự báo của Savills Việt Nam, năm, 2017, tổng số căn hộ mới tại Hà Nội có thể chạm mốc 50.000 căn. Đây sẽ là áp lực kinh doanh không hề nhỏ với các chủ đầu tư nhưng đổi lại, người mua sẽ có nhiều lựa chọn hơn khi có nhu cầu nhà ở.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top