Aa

Biến xe buýt thành vườn cây di động, ý tưởng mới cho bộ mặt giao thông đô thị

Thứ Hai, 05/06/2017 - 03:27

Một ngày nào đó, ý tưởng “xanh hóa” xe buýt của hai anh chàng này có thể biến giao thông đô thị thành một “đặc sản” du lịch và được áp dụng rộng rãi ở nhiều quốc gia trên thế giới.

Với xu hướng phát triển đô thị theo hướng văn minh, hiện đại và bền vững, phương tiện giao thông công cộng nói chung và xe buýt nói riêng đang ngày càng được các nước chú trọng đầu tư và cải tiến về công nghệ, chất lượng dịch vụ, giá cả, và đặc biệt là về hình ảnh. Rất nhiều quốc gia đã thành công trong việc tạo dựng hình ảnh xe buýt nội đô và xây dựng nó thành một “thương hiệu”, đặc sản của mình như Vương quốc Anh, Nhật Bản hay Hàn Quốc. 

Cùng với xu hướng phát triển đó, mới đây, tại Đài Loan, một ý tưởng phát triển hình ảnh xe buýt có tên “Xe buýt rừng già” (Forest Bus) đã nhận được sự quan tâm và ủng hộ lớn từ rất nhiều người.  

Tác giả của ý tưởng “xanh hóa” xe buýt này là anh Alfie Lin, chủ một cửa hàng bán hoa tại địa phương và Xiao Qing-Yang, một nhà thiết kế chuyên nghiệp. Với mong muốn hiện thực hóa những suy nghĩ táo bạo của mình, cả hai đã cùng hợp tác với nhau và bắt đầu lên kế hoạch. Họ đã nhờ đến sự giúp đỡ của chính quyền địa phương để tiến hành triển khai ý tưởng trên tuyến xe buýt số 203 nối liền khu vực Tianmu, Đài Bắc với quận Xizhi, Thành phố Tân Đài Bắc.

Lin và Xiao đã sử dụng rất nhiều loài cây khác nhau bao gồm các giống cây nhiệt đới phổ biến ở Đài Loan, những cây phong lan, dương xỉ hay các loại thực vật nhờ gió,… để “phủ xanh” chiếc xe buýt. Duy chỉ có những chiếc ghế ngồi, do nhu cầu sử dụng nên được trang trí bằng cỏ nhân tạo. Theo Thời báo Đài Bắc, quá trình triển khai ý tưởng của hai tác giả này kéo dài trong 5 ngày và tổng số chi phí bỏ ra khoảng 75 triệu đồng.

Theo chia sẻ của Lin và Xiao, ý tưởng “xanh hóa” xe buýt của họ nhằm giúp những người sử dụng xe buýt công cộng cảm thấy gần gũi hơn với thiên nhiên, giảm sự ngột ngạt, khó chịu khi phải di chuyển trong một môi trường đô thị ngày càng ô nhiễm. Bên cạnh đó, ý tưởng này cũng nhằm nâng cao nhận thức của mọi người trong việc giữ gìn không gian xanh của thành phố, nơi mà các vấn đế về môi trường là một mối quan tâm hàng đầu.

Chiến dịch của hai anh chàng này đã nhận được sự ủng hộ lớn và hỗ trợ nhiệt tình của mọi người. Chiếc xe buýt “xanh” này sẽ vẫn được giữ nguyên về sau, biết đâu nó có thể trở thành một “đặc sản” khác của du lịch Đài Loan vào một ngày nào đó.

Dưới đây là một số hình ảnh về chiếc xe buýt “xanh” đầu tiên tại Đài Loan và quá trình hoàn thiện nó. 

Tuyến xe buýt 203 nối liền khu vực Tianmu, Đài Bắc với quận Xizhi, Thành phố Tân Đài Bắc là tuyến đầu tiên được tiến hành thử nghiệm ý tưởng đầy sáng tạo này
 
Tác giả của ý tưởng “xanh hóa” xe buýt này là anh Alfie Lin, chủ một cửa hàng bán hoa tại địa phương và Xiao Qing-Yang, một nhà thiết kế chuyên nghiệp
 
Lin và Xiao đã sử dụng rất nhiều loài cây khác nhau bao gồm các giống cây nhiệt đới phổ biến ở Đài Loan, những cây phong lan, những cây dương xỉ hay các loại thực vật nhờ gió,… để “phủ xanh” chiếc xe buýt.
 
Quá trình triển khai ý tưởng của hai tác giả này kéo dài trong 5 ngày và tổng số chi phí bỏ ra khoảng 75 triệu đồng.
 
Ý tưởng “xanh hóa” xe buýt của họ nhằm giúp những người sử dụng xe buýt công cộng cảm thấy gần gũi hơn với thiên nhiên, giảm sự ngột ngạt, khó chịu khi phải di chuyển trong một môi trường đô thị ngày càng ô nhiễm.
 

Bên cạnh đó, ý tưởng này cũng nhằm nâng cao nhận thức của mọi người trong việc giữ gìn không gian xanh của thành phố, nơi mà các vấn đế về môi trường là một mối quan tâm hàng đầu. 

Chiến dịch của hai anh chàng này đã nhận được sự ủng hộ lớn và hộ trợ nhiệt tình của mọi người.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top