Theo Kinght Frank, cơ hội kinh doanh, hạ tầng giao thông hiện đại và môi trường thích hợp để thể hiện phong cách sống là những yếu tố thu hút người có điều kiện kinh tế và suy nghĩ cấp tiến thay đổi nơi an cư. Điều này thể hiện qua nhu cầu sở hữu bất động sản cao cấp tại các thành phố lớn và vùng lân cận ngày càng tăng.
Cụ thể, trong báo cáo phân tích thị trường quý III, Jones Lang LaSalle khẳng định nhu cầu nhà liền thổ tại Việt Nam hiện rất lớn vì bắt nguồn từ mục đích mua để ở lẫn cho thuê sinh lời. Ước tính tỷ lệ tăng giá thuần của dòng sản phẩm biệt thự vào khoảng 17% một năm. Trong ba tháng gần nhất, thị trường chỉ có thêm 264 nhà liền thổ đến từ giai đoạn tiếp theo của các dự án hiện hữu. Số người mua đặt chỗ thường gấp 3 lần rổ hàng mở bán nên nhà đầu tư phải cạnh tranh nhau để mua được những sản phẩm chất lượng ở phân khúc trung cấp.
“Việc sở hữu một biệt thự ngay trung tâm thành phố hiện rất khó vì quỹ đất hẹp đẩy giá bán tăng cao ngất ngưởng. Khác với căn hộ hay đất nền, biệt thự vừa là sản phẩm đầu tư dài hạn, vừa thoả mãn nhu cầu thể hiện đẳng cấp nên nhà đầu tư yêu cầu rất khắt khe về tiện ích, hạ tầng kết nối, cộng đồng cư dân văn minh…”, một chuyên gia bất động sản tại TP.HCM chia sẻ.
Theo vị này, dư địa tăng trưởng giá hấp dẫn và nhu cầu dồi dào từ nhóm nhà đầu tư thượng lưu là yếu tố then chốt hình thành xu hướng doanh nghiệp bất động sản phát triển các sản phẩm biệt thự nghỉ dưỡng tiếp giáp trung tâm thành phố. Dự kiến trong thời gian tới, thị trường sẽ đón nhận thêm nguồn cung mới từ các dự án đô thị sinh thái thông minh, điển hình như Aqua City của Novaland tại Biên Hoà, Đồng Nai.
Đại diện chủ đầu tư cho hay, sản phẩm biệt thự đơn lập của Aqua City hướng đến nhóm khách hàng thượng lưu có điều kiện tài chính và suy nghĩ tân tiến. Do đó, khi dự án hoàn thiện, nơi đây được kỳ vọng sẽ hình thành cộng đồng dân cư tinh hoa đồng quan điểm trong lối sống xanh hiện đại.…
Sau khi tham khảo thông tin về dự án, chị Minh Huệ (giám đốc phòng quan hệ khách hàng của một công ty truyền thông tại TP.HCM) đánh giá sản phẩm biệt thự đơn lập của Aqua City đáp ứng cả điều kiện cần và đủ của một nhà đầu tư trước khi xuống tiền. Đó là khả năng trở thành một trong những kênh đầu tư có tỷ suất lợi nhuận cao, đảm bảo cân đối nguồn tài chính và hứa hẹn trở thành một dự án đáng sống trong vài năm tới.
“Từng trải qua thăng trầm theo chu kỳ bất động sản, tôi tin dòng tiền vào Aqua City sẽ mang đến những giá trị thặng dư lớn trong tương lai khi quy hoạch đồng bộ giúp nơi đây tương tự quận 7: Từ vùng trũng trở thành đô thị hạng sang của thành phố”, chị Huệ nói.
Ngoài vị thế của một điểm đến đầu tư bất động sản, nơi Aqua City toạ lạc còn có nhiều lợi thế cho việc phát triển kinh tế xã hội của Đồng Nai. Cụ thể, Biên Hoà sở hữu thiên nhiên trù phú với cảnh quan sông nước hiện hữu để phát triển các loại hình du lịch, dịch vụ đa dạng, đồng thời bảo tồn đa dạng sinh học cho toàn vùng.
Theo quy hoạch đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2050, Biên Hoà sẽ trở thành đô thị loại 1 và là trung tâm giao thương, dịch vụ logistics trong tứ giác phát triển trọng điểm vùng Đông Nam Bộ. Thành phố hiện có 4 dự án trọng điểm đang được đầu tư hàng chục nghìn tỷ đồng để tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội, gồm: Đường trục trung tâm và cầu Thống Nhất, đường ven sông Cái, đường ven sông Đồng Nai và Hương Lộ 2. Đây cũng là điểm giao cắt của các dự án quốc gia như đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam, cao tốc TP. HCM - Long Thành - Dầu Giây, cao tốc Biên hòa - Vũng Tàu… và liền kề sân bay quốc tế Long Thành.
Mới đây, UBND tỉnh Đồng Nai đã làm việc với các sở, ngành và địa phương liên quan về công tác nghiên cứu, duyệt quy hoạch dự án xây dựng tuyến đường liên vùng 4. Dự kiến khi hoàn thành, tuyến đường sẽ kết nối từ đường vành đai 3 (đoạn qua quận 9, TP.HCM) đến quốc lộ 51 (huyện Long Thành), thông ra ngã tư Dầu Giây - Long Thành, quốc lộ 1 và đường liên tỉnh 769. Đường liên vùng 4 không chỉ góp phần hoàn thiện hạ tầng giao thông, mà còn thúc đẩy các dự án bất động sản, đô thị quanh vùng.
Novaland Expo tháng 12 năm nay là triển lãm bất động sản quy mô giới thiệu sản phẩm nhà ở, đô thị vệ tinh và du lịch nghỉ dưỡng ấn tượng tại TP.HCM cũng như các tỉnh lân cận. Đặc biệt, triển lãm lần này có sự tham gia đồng hành từ các đối tác chiến lược của Novaland trong nhiều lĩnh vực như lưu trú - phong cách sống, vật liệu xây dựng nội ngoại thất, tài chính ngân hàng, giải trí - thể thao.