BIM Group - Dấu ấn tiên phong đưa các tiêu chuẩn quốc tế vào thị trường bất động sản Việt Nam

BIM Group - Dấu ấn tiên phong đưa các tiêu chuẩn quốc tế vào thị trường bất động sản Việt Nam

Hà Thương
Hà Thương ngthuongreatimes@gmail.com
Thứ Sáu, 11/07/2025 - 05:59

Với chiến lược phát triển bài bản, định hướng nhân văn và tầm nhìn dài hạn, BIM Group đang từng bước khẳng định vai trò người mở đường trong hành trình đưa các tiêu chuẩn quốc tế vào Việt Nam, thông qua các sản phẩm, dịch vụ chất lượng cao được đầu tư cẩn trọng, kỹ lưỡng dựa trên tri thức và trí tuệ, đóng góp thiết thực vào sự phát triển của đất nước.

Từ Halong Plaza đến InterContinental Residences Halong Bay, từ vùng đất hoang sơ Phú Quốc đến những thung lũng gần Hà Nội, "dấu chân" của BIM Group không chỉ hiện diện bằng những khu nghỉ dưỡng đẳng cấp, mà còn mở ra cách nghĩ, cách làm mới đầy tính đột phá gắn liền với mục tiêu phát triển bền vững và khát vọng xây dựng một tập đoàn đa ngành lớn mạnh tại Việt Nam và mang tầm khu vực, đi vào những lĩnh vực cốt lõi mang tới giá trị thật.

*****

Thành lập từ năm 1994, BIM Group hiện là một trong những tập đoàn kinh tế tư nhân đa ngành tiêu biểu của Việt Nam, hoạt động trên bốn lĩnh vực cốt lõi gồm: Bất động sản, năng lượng tái tạo, nông nghiệp - thực phẩm và dịch vụ tiêu dùng. Trong đó, bất động sản được xác định là trụ cột chiến lược, được doanh nghiệp ưu tiên phát triển mạnh mẽ. Đến thời điểm hiện tại, Bim Group đã đầu tư hơn 5 tỷ USD vào lĩnh vực này, sở hữu hơn 9 triệu m2 đất, với bộ sưu tập 12 khách sạn và khu nghỉ dưỡng đẳng cấp.

Kiên định với tầm nhìn trở thành tập đoàn tiên phong trong đầu tư sáng tạo, chất lượng và bền vững tại Việt Nam và khu vực, BIM Group đang tiếp tục không ngừng mở rộng hệ sinh thái bằng những dự án bài bản, ứng dụng công nghệ xanh hiện đại và mô hình kinh tế tuần hoàn. Triết lý phát triển bền vững của doanh nghiệp thể hiện ở việc gắn sự phát triển của tập đoàn với sự phát triển của địa phương, khai thác tiềm năng vùng đất để kiến tạo việc làm ổn định và nâng cao chất lượng sống cho người dân.

Sứ mệnh "Lấy tri thức và trí tuệ làm nền tảng" đã giúp BIM Group tạo nên những tổ hợp kinh tế đạt chuẩn quốc tế, mang đến các sản phẩm, dịch vụ chất lượng cao, thân thiện với môi trường và hài hòa lợi ích cộng đồng.

*****

Cuối tháng 12/2024, BIM Group đã chính thức ra mắt khu nghỉ dưỡng đẳng cấp quốc tế InterContinental Residences Halong Bay, tọa lạc ngay bên bờ Vịnh Hạ Long. Trải dài trên khu đất rộng 5,2ha với 580m đường bờ biển riêng biệt, dự án là một bộ sưu tập hữu hạn chỉ gồm 41 biệt thự và 60 căn hộ nghỉ dưỡng. Nhưng điều thực sự tạo nên sức hấp dẫn của dự án không chỉ ở vị trí đắt giá, mà còn ở danh tiếng toàn cầu của thương hiệu InterContinental. Đây là dự án ven biển đầu tiên và duy nhất tại miền Bắc được "bảo chứng" bởi biểu tượng lừng danh của Tập đoàn IHG Hotels & Resorts, một đế chế hiện diện tại hơn 100 quốc gia trên thế giới.

InterContinental Residences Halong Bay không chỉ là một dự án mới đẳng cấp, mà còn là lời khẳng định cho hành trình hơn 30 năm (1994 - 2025) kiên định theo đuổi chuẩn mực quốc tế của BIM Group. Từ dự án đầu tiên đến những công trình mang tầm vóc toàn cầu ngày nay, hành trình ấy là một dấu ấn rõ nét cho tư duy mở đường, đưa các tiêu chuẩn quốc tế vào Việt Nam, góp phần định hình giá trị và nâng tầm thị trường trong nước.

BIM Group - Dấu ấn tiên phong đưa các tiêu chuẩn quốc tế vào thị trường bất động sản Việt Nam- Ảnh 1.
BIM Group - Dấu ấn tiên phong đưa các tiêu chuẩn quốc tế vào thị trường bất động sản Việt Nam- Ảnh 2.
BIM Group - Dấu ấn tiên phong đưa các tiêu chuẩn quốc tế vào thị trường bất động sản Việt Nam- Ảnh 3.
BIM Group - Dấu ấn tiên phong đưa các tiêu chuẩn quốc tế vào thị trường bất động sản Việt Nam- Ảnh 4.

Khu nghỉ dưỡng đẳng cấp quốc tế InterContinental Residences Halong Bay tọa lạc ngay bên bờ Vịnh Hạ Long. 

Ít ai biết rằng, để có một InterContinental Residences Halong Bay mang đậm tinh thần toàn cầu ngay giữa lòng Hạ Long như ngày hôm nay, BIM Group đã bắt đầu hành trình đưa tiêu chuẩn quốc tế vào Việt Nam từ cuối những năm 1990, bằng những quyết định có thể xem là "ngược dòng" vào thời điểm đó.

Khi thị trường bất động sản nghỉ dưỡng trong nước vẫn còn xa lạ với những khái niệm như "quản trị chuyên nghiệp", "dịch vụ khách sạn quốc tế" và phần lớn doanh nghiệp lựa chọn con đường ngắn hạn, thì những nhà sáng lập BIM Group lại có một tầm nhìn khác. Không đặt mình trong sự so sánh với thị trường hiện hữu, BIM Group muốn xác lập những tiêu chuẩn quốc tế cho từng vùng đất mà họ đặt chân. Dấu mốc đầu tiên chính là khách sạn Halong Plaza - một trong những công trình lưu trú cao cấp đầu tiên tại Quảng Ninh.

Thời điểm đó, lãnh đạo BIM Group đã đích thân mời đội ngũ chuyên gia nước ngoài đảm nhiệm toàn bộ quá trình setup, đào tạo nhân sự cho Halong Plaza với mức lương hàng ngàn USD - một con số khổng lồ ở thập niên 90. Đây không chỉ là một khoản chi phí, mà là một sự đầu tư chiến lược vào chất lượng, đặt nền móng cho khái niệm dịch vụ quốc tế tại Việt Nam. Lứa nhân sự trưởng thành từ "khóa đào tạo Halong Plaza" cũng trở thành lực lượng nòng cốt của ngành dịch vụ sau này, được săn đón tại nhiều khách sạn, khu nghỉ dưỡng cao cấp trên khắp miền Bắc. Riêng Halong Plaza, suốt nhiều năm liền vẫn vững vàng như một biểu tượng đáng tự hào bên vịnh di sản.

BIM Group - Dấu ấn tiên phong đưa các tiêu chuẩn quốc tế vào thị trường bất động sản Việt Nam- Ảnh 5.
BIM Group - Dấu ấn tiên phong đưa các tiêu chuẩn quốc tế vào thị trường bất động sản Việt Nam- Ảnh 6.

Khách sạn Halong Plaza - một trong những công trình lưu trú cao cấp đầu tiên tại Quảng Ninh.

Sau dự án đầu tay, BIM Group tiếp tục kiên định với chiến lược phát triển dự án theo chuẩn quốc tế, thông qua việc hợp tác với các tập đoàn quản lý khách sạn hàng đầu thế giới như Park Hyatt, The Ascott Limited, Frasers Property, Sailing Club Leisure Group và đặc biệt là IHG. Việc bắt tay với những "người khổng lồ" này đã giúp BIM nâng cao thương hiệu cho doanh nghiệp và đặc biệt là sự chuyển giao tri thức, kinh nghiệm, và chuẩn mực vận hành toàn cầu, khẳng định tầm nhìn chiến lược của BIM. Từ đó, giúp Tập đoàn kiến tạo nên một danh mục gồm 12 dự án đầy tính biểu tượng, định hình chuẩn mực nghỉ dưỡng và an cư đẳng cấp.

Tại đảo ngọc Phú Quốc, đó là sự hiện diện của InterContinental Phu Quoc Long Beach Resort - khu nghỉ dưỡng 5 sao quốc tế đầu tiên, Regent Phu Quoc - khu nghỉ dưỡng siêu sang mang thương hiệu Regent đầu tiên tại Đông Nam Á, hay sắp tới là tuyệt tác Park Hyatt Phu Quoc.

Trong khi đó, dấu ấn được tiếp nối tại Vịnh di sản là khu đô thị Halong Marina, khu nghỉ dưỡng InterContinental Residences Halong Bay - biểu tượng mới định hình chuẩn sống đẳng cấp.

Không chỉ vậy, BIM Group còn tiên phong đưa các chuẩn mực quốc tế sang Lào với tổ hợp khách sạn 5 sao Crowne Plaza Vientiane và Holiday Inn & Suites Vientiane, góp phần thay đổi diện mạo du lịch của thủ đô nước bạn.

Chia sẻ về chiến lược hợp tác với các thương hiệu quốc tế để theo đuổi các tiêu chuẩn cao cấp, ông Đoàn Quốc Huy, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc BIM Group cho biết: "Trong quá trình phát triển, chúng tôi nhiều lần tìm đến những đối tác quốc tế không chỉ để liên doanh, liên kết tạo ra sản phẩm đột phá, mà còn để tìm kiếm sự tương đồng về mục tiêu và tầm nhìn. Họ phải là người có thể đồng hành dài hạn, đảm bảo sự vận hành ổn định cho dự án. Mỗi mối quan hệ hợp tác cũng chính là cơ hội để đội ngũ BIM Group học hỏi và trưởng thành cùng những người giỏi nhất". 

BIM Group - Dấu ấn tiên phong đưa các tiêu chuẩn quốc tế vào thị trường bất động sản Việt Nam- Ảnh 7.

Theo ông, việc hợp tác được xây dựng trên tinh thần chủ động và song hành, chứ không phải sự hợp tác một chiều. BIM Group không phó mặc cho đối tác, mà ở tâm thế cùng nhau dốc hết năng lực và kinh nghiệm để tìm ra lời giải tối ưu, tạo ra những sản phẩm chất lượng, có khả năng dẫn dắt thị trường.

Chính tư duy làm chủ cuộc chơi này đã tạo nên sự khác biệt của BIM. Họ không vay mượn chuẩn mực từ các thương hiệu quốc tế, mà chủ động tiếp thu và "nội địa hóa" để tạo nên giá trị riêng. Bản lĩnh đó đã khiến những tên tuổi như IHG hay Park Hyatt đặt niềm tin lâu dài vào một đối tác nội địa. Họ công nhận năng lực hội nhập, khả năng thiết lập tiêu chuẩn quốc tế, và tinh thần phát triển có chiều sâu, điều mà không phải doanh nghiệp tư nhân Việt Nam nào cũng duy trì được trong hàng chục năm phát triển như BIM.

Ông Ambrose Lim, Giám đốc Cấp cao Tập đoàn IHG, người đã đồng hành cùng BIM Group từ những dự án đầu tiên khẳng định: "BIM và IHG có một mối quan hệ bền chặt bởi cùng chung tầm nhìn tạo nên những giá trị vượt trội và bền vững. Gu thẩm mỹ tinh tế, tình yêu sâu sắc với văn hóa Việt và sự dày dặn kinh nghiệm của đội ngũ BIM đã khiến mối quan hệ hợp tác trở nên hiệu quả ở mọi khía cạnh. Tất cả đã góp phần để chúng tôi cùng nhau tạo nên những khách sạn, khu nghỉ dưỡng đẹp, sang trọng nhất trong danh mục của cả hai tập đoàn".

BIM Group - Dấu ấn tiên phong đưa các tiêu chuẩn quốc tế vào thị trường bất động sản Việt Nam- Ảnh 8.

BIM Group ký kết hợp tác với Tập đoàn IHG Hotels & Resorts - một đế chế lừng danh, hiện diện tại hơn 100 quốc gia trên thế giới.

Tiêu chuẩn quốc tế trong tầm nhìn của BIM Group không chỉ là dịch vụ vận hành một cách chuyên nghiệp mà còn là cam kết mạnh mẽ với sự phát triển bền vững. Ngay cả khi cụm từ "bất động sản xanh" mới manh nha tại Việt Nam vào đầu những năm 2010, nhờ sự gia nhập của các nhà đầu tư nước ngoài, BIM Group đã được nhận thức sâu sắc giá trị của nó từ những ngày đầu tham gia thị trường.

"Tôn chỉ hoạt động của chúng tôi là luôn tính đến lợi ích của cộng đồng địa phương. Chúng tôi đặt ra câu hỏi làm thế nào để xây dựng các khu nghỉ dưỡng mà không làm ảnh hưởng đến môi trường và đảm bảo tính bền vững? Làm thế nào để chúng tôi hợp tác với các nhà vận hành cũng có tư duy đó mỗi khi bắt tay vào một dự án?", ông Adam Owen Riley, Trưởng ban Quản lý Khách sạn của BIM Group chia sẻ. 

Sự bền vững không đến từ những lời tuyên bố, mà bắt đầu từ những bước nhỏ ngay trong khâu quy hoạch. Đội ngũ của BIM luôn phân tích kỹ lưỡng từng điều kiện địa hình, khí hậu, sinh thái trước khi đặt những viên gạch đầu tiên và sẵn sàng chi trả khoản đầu tư cao hơn mặt bằng chung để đảm bảo tiêu chuẩn xanh ngay từ gốc.

Chính tư duy ấy đã tạo nên những dự án bất động sản mang đậm dấu ấn bền vững. Điển hình như Phu Quoc Marina, một trong những khu phức hợp du lịch đầu tiên ở Phú Quốc được quy hoạch với mật độ cây xanh, mặt nước chiếm tới hơn 20% trên tổng diện tích 155ha của cả dự án.

Hay Thanh Xuan Valley, dự án nằm cận kề Hà Nội có địa hình thung lũng độc đáo, nương vào thiên nhiên, diện tích xây dựng thực tế được duy trì ở mức 15%, mật độ cây xanh đạt 200m2/người, cao gấp khoảng 20 lần tiêu chuẩn sống xanh của WHO.

Mới đây, BIM Group tiếp tục khẳng định cam kết phát triển xanh khi triển khai chiến lược "xanh hóa đô thị" tại dự án Halong Marina. Với tổng diện tích 248ha bên bờ Vịnh di sản, dự án dành đến 35% diện tích cho cảnh quan và không gian xanh. Đây không đơn thuần là các mảng xanh thụ động mà là hệ sinh thái được quy hoạch bài bản bởi các đối tác danh tiếng quốc tế như WATG (Mỹ), Belt Collins (Mỹ), Kume Design Asia (Nhật Bản)… Họ là những người tạo dựng nên "vòng xanh sinh thái" bao trọn khu đô thị bên bờ kỳ quan thiên nhiên thế giới.

Với BIM, giá trị xanh còn đến từ những yếu tố khách hàng khó quan sát và cảm nhận trực tiếp, như giảm thiểu sử dụng năng lượng, tiết kiệm nước, mức độ phát thải thấp và đóng góp bền vững cho cộng đồng địa phương. Đây là một sự định nghĩa toàn diện về "xanh", chạm đến cốt lõi của một hệ sinh thái bền vững.

Chính những tiêu chuẩn này là chìa khóa giúp các dự án của Tập đoàn đạt tiêu chuẩn Công trình xanh EDGE do Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC) chứng nhận. Regent Phu Quoc và InterContinental Phu Quoc là 2 dự án đầu tiên của BIM đạt chứng nhận công trình xanh ở mức độ EDGE Advanced - cấp độ thứ 2 trong hệ thống chứng chỉ, trao cho các dự án có khả năng đạt 40% hiệu quả tiết kiệm năng lượng, nước và 20% hiệu quả tiết kiệm vật liệu.

Chứng chỉ EDGE không đơn thuần là một danh hiệu, mà được ví như "tấm vé thông hành" giúp BIM tiếp cận thị trường vốn "xanh" quốc tế. Trong bối cảnh khách hàng cao cấp toàn cầu ngày càng ưu tiên giá trị bền vững, đây chính là lợi thế cạnh tranh sắc bén được xây dựng từ một tầm nhìn xa.

BIM Group - Dấu ấn tiên phong đưa các tiêu chuẩn quốc tế vào thị trường bất động sản Việt Nam- Ảnh 9.
BIM Group - Dấu ấn tiên phong đưa các tiêu chuẩn quốc tế vào thị trường bất động sản Việt Nam- Ảnh 10.
BIM Group - Dấu ấn tiên phong đưa các tiêu chuẩn quốc tế vào thị trường bất động sản Việt Nam- Ảnh 11.

BIM Group luôn đảm bảo không gian xanh trong mỗi dự án. 

Tư duy phát triển xanh, phát triển bền vững được BIM Group nhất quán thực hiện ngay cả khi đầu tư sang các lĩnh vực kinh doanh khác như nông nghiệp - thực phẩm, năng lượng tái tạo. Với những bước đi tiên phong trong nông nghiệp công nghệ cao, BIM Foods đã đầu tư hơn 2.200ha sản xuất muối công nghiệp sạch, 1.600ha nuôi trồng thủy sản, cải thiện sinh kế bền vững cho hàng nghìn nông hộ.

Trong lĩnh vực năng lượng tái tạo, BIM Energy phát triển 4 cụm nhà máy điện mặt trời và điện gió, sản xuất gần 1 tỷ kWh mỗi năm, giúp giảm phát thải 600.000 tấn CO2. Điều đặc biệt, hai lĩnh vực này đã được BIM kết hợp tạo nên tổ hợp kinh tế xanh, trong đó điện sạch sẽ được sử dụng cho chính dây chuyền sản xuất hóa chất sau muối, tạo thành một mô hình tuần hoàn.

Nhấn mạnh về mục tiêu phát triển bền vững, ông Đoàn Quốc Huy, Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Tập đoàn chia sẻ, BIM Group tiếp tục cam kết giảm thiểu tác động đến môi trường qua phát triển các dự án xanh, từ năng lượng tái tạo đến các giải pháp tiết kiệm năng lượng và bảo vệ hệ sinh thái. Doanh nghiệp phát triển các khu đô thị và dự án bất động sản bền vững, thân thiện môi trường, bảo tồn và phát huy vẻ đẹp tự nhiên của từng vùng đất nơi BIM hiện diện.

"Hành trình BIM không chỉ là câu chuyện phát triển kinh doanh mà còn là lời cam kết đóng góp vào một tương lai tốt đẹp hơn, nơi mọi bước đi đều mang ý nghĩa và giá trị lâu dài", ông Huy khẳng định.

Kiên định với chiến lược hợp tác quốc tế trong suốt hành trình hơn 30 năm phát triển, BIM Group đã âm thầm tạo nên kỳ tích, biến những vùng đất từng bị bỏ ngỏ thành các điểm đến du lịch nổi tiếng.

Tại Phú Quốc, một vùng đảo từng "thiếu điện, thiếu khách" vào những năm 2000, BIM Group đã tiên phong đặt nền móng cho một hệ sinh thái nghỉ dưỡng mang chuẩn mực toàn cầu. Các khu nghỉ dưỡng mang thương hiệu quốc tế như Regent Phu Quoc, InterContinental Phu Quoc Long Beach Resort hay Sailing Club Signature Resort Phu Quoc không chỉ ghi dấu ấn trên các bảng xếp hạng danh giá như CNN, Travel+Leisure, Michelin Guide… mà còn dẫn đầu thị phần khách quốc tế đến Phú Quốc.

Chỉ riêng trong năm 2024, ba khu nghỉ dưỡng này đã đón hơn 680.000 lượt khách, trong đó phần lớn là du khách quốc tế, tương đương hơn 70% tổng lượt khách quốc tế đến Phú Quốc trong năm. Đây không chỉ là con số ấn tượng, mà là minh chứng rõ ràng cho sức hút của hệ sinh thái nghỉ dưỡng mà BIM Group đã dày công kiến tạo. Đặc biệt, đây còn là lời khẳng định cho hiệu quả và tầm ảnh hưởng của BIM Group trong việc thúc đẩy du lịch quốc tế đến Việt Nam.

Trong năm 2025, Park Hyatt Phu Quoc - khu nghỉ dưỡng mang thương hiệu Park Hyatt đầu tiên tại Đông Nam Á - sẽ chính thức vận hành, đánh dấu bước hoàn thiện hệ sinh thái nghỉ dưỡng sang trọng bậc nhất tại Phú Quốc. Với tầm vóc của một điểm đến chuẩn quốc tế, hệ sinh thái này cũng sẵn sàng đón đầu các sự kiện mang tính toàn cầu như Tuần lễ Cấp cao APEC 2027.

BIM Group - Dấu ấn tiên phong đưa các tiêu chuẩn quốc tế vào thị trường bất động sản Việt Nam- Ảnh 12.

Dự án Regent Phu Quoc.

Với Hạ Long, nơi khởi đầu hành trình của Tập đoàn, sau ba thập kỷ phát triển kiên định, BIM Group đã kiến tạo nên Halong Marina, một khu đô thị vịnh biển chuẩn quốc tế nằm kề bên di sản thiên nhiên thế giới. Không chỉ là nơi sinh sống của hơn 6.000 cư dân, Halong Marina còn là điểm đến thường xuyên của hàng chục ngàn lượt du khách mỗi năm. Không gian sống tại đây ngày càng gắn liền với các sự kiện văn hóa - thể thao - giải trí mang tầm vóc quốc tế như Lễ hội Hi!Summer 2024, trình diễn thời trang của 75 Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2023, giải chạy VnExpress Marathon, và Halong Street Travel.

Đặc biệt, như đã đề cập, năm 2025 sẽ chứng kiến sự vận hành của InterContinental Halong Bay Resorts & Residences - khu nghỉ dưỡng biển mang thương hiệu InterContinental đầu tiên tại miền Bắc. Điều này được đánh giá sẽ nâng tầm Hạ Long trở thành điểm đến nghỉ dưỡng đạt chuẩn mực toàn cầu.

Trên tất cả, BIM Group đã vượt xa vai trò của một nhà phát triển bất động sản thông thường. Họ không chỉ đơn thuần "xây dựng công trình" hay lấp đầy quỹ đất bằng những khối kiến trúc; thay vào đó, BIM Group đã kiến tạo nên những chuẩn mực phát triển mới, định hình lại tư duy và nâng tầm giá trị cho toàn ngành. Từ khâu chọn lựa vị trí chiến lược, quy hoạch tổng thể mang tầm nhìn xa, đến thiết kế kiến trúc và cảnh quan tinh tế, cùng với mô hình vận hành chuyên nghiệp…, từng bước đi của BIM đều phản ánh một triết lý bài bản, có chiều sâu và luôn hướng tới sự bền vững. Đây chính là dấu ấn khác biệt, khẳng định vị thế tiên phong của BIM Group trong việc định hình một tương lai đẳng cấp và bền vững cho thị trường bất động sản Việt Nam.

Đến thời điểm hiện tại, hầu hết các dự án của BIM Group đều được Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC) công nhận đạt chuẩn Công trình xanh EDGE, một minh chứng rõ ràng cho cam kết phát triển bền vững của tập đoàn.

Nhưng với tinh thần không ngừng nỗ lực, BIM Group đã đặt ra mục tiêu cao hơn là hướng đến những công trình đạt chuẩn "Zero Carbon", mức độ cao nhất của EDGE, trong tương lai. Để hiện thực hóa tham vọng này, Tập đoàn đã và đang tiếp tục đầu tư nghiên cứu công nghệ mới, tối ưu hóa thiết kế, sử dụng năng lượng tái tạo, đồng thời hợp tác chặt chẽ với các đơn vị tư vấn hàng đầu thế giới. Điều này cho thấy tầm nhìn tiên phong và trách nhiệm xã hội mạnh mẽ. Đây còn là bằng chứng cụ thể cho việc một doanh nghiệp tư nhân Việt Nam chủ động đồng hành, hiện thực hóa cam kết quan trọng của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại Hội nghị COP 26 về giảm phát thải ròng bằng 0 (Net Zero) vào năm 2050. Rõ ràng, BIM Group không chỉ hướng đến lợi ích kinh doanh mà còn đóng góp tích cực vào mục tiêu quốc gia và trách nhiệm toàn cầu.

Đằng sau những bước đi táo bạo này là một sự chuyển giao và kế thừa đầy vững chắc. Đội ngũ lãnh đạo kế nhiệm của BIM, với bề dày kinh nghiệm và trực tiếp tham gia định hướng, quản lý nhiều dự án thành công, đang tiếp tục kế thừa thành quả mà thế hệ sáng lập đã dày công gây dựng. Sự chuyển giao này không chỉ là sự tiếp nối mà còn là sự nâng tầm, mang theo những tư duy đổi mới và khát vọng vươn xa hơn để chinh phục kỷ nguyên mới. Đây là dấu hiệu rõ ràng của sự phát triển không ngừng, khẳng định một thế hệ lãnh đạo mới với tầm nhìn rộng mở, sẵn sàng đưa BIM Group lên tầm cao mới.

Theo doanh nhân Đoàn Quốc Huy, trong suốt 30 năm qua, BIM Group đã xây dựng những sản phẩm và dịch vụ đạt chuẩn quốc tế, nhưng sẽ cần làm nhiều hơn thế trong tương lai.

"Đây là thời điểm để BIM Group không chỉ chung tay góp phần đưa đất nước bước vào một kỷ nguyên mới mà cần phát triển những sản phẩm, dịch vụ mang tính cạnh tranh mạnh mẽ hơn với quốc tế", Chủ tịch Tập đoàn BIM chia sẻ.

Thế hệ lãnh đạo mới của BIM hiểu rằng, đối thủ cạnh tranh của Phú Quốc và Hạ Long ngày nay là Bali, Phuket hay Krabi. Dự án của BIM ở Phú Quốc, nhưng khách hàng đến từ khắp nơi trên thế giới. Và ngược lại, một du khách Việt Nam cũng sẽ đặt các địa điểm trong nước lên bàn cân so với Thái Lan, Indonesia hay Hàn Quốc.

"Các thập kỷ trước, một sản phẩm ra đời chỉ cần tốt nhất Việt Nam, thậm chí chỉ cần nhất Hạ Long thôi là có sức cạnh tranh. Bây giờ khách hàng, ngay cả khách hàng trong nước, cũng có quyền lựa chọn tiêu tiền ở bất kỳ đâu. Một khu nghỉ dưỡng ở Phú Quốc sẽ phải cạnh tranh với một khu ở Bali hay Phuket", ông Huy nói. 

BIM Group - Dấu ấn tiên phong đưa các tiêu chuẩn quốc tế vào thị trường bất động sản Việt Nam- Ảnh 13.

Hiểu những thách thức phải đối mặt trong kỷ nguyên mới, xác định tầm nhìn của BIM trong tương lai, ông Huy một lần nữa nhấn mạnh, triết lý Tập đoàn cần duy trì để chinh phục những thử thách đó, chính là giá trị vững bền được kết tinh từ "bài bản, đầu tư lâu dài, và chuẩn bị kỹ lưỡng", tạo ra những giá trị lâu dài cho cộng đồng.

"Song hành cùng kỷ nguyên vươn mình của dân tộc, chúng tôi sẽ cùng nỗ lực đồng hành, nâng tầm giá trị sống cho cộng đồng, đưa du lịch Việt Nam lên tầm cao mới, đóng góp vào sự phát triển bền vững và một cuộc sống tốt đẹp hơn cho những vùng đất và cộng đồng nơi BIM Group có cơ hội đặt chân tới", Chủ tịch Tập đoàn BIM nhấn mạnh. Lời khẳng định này là một tuyên bố về mục tiêu kinh doanh, nhưng cũng là một cam kết về trách nhiệm xã hội, thể hiện khát vọng đóng góp vào sự thịnh vượng chung của đất nước.

Muốn thị trường bất động sản Việt Nam thật sự nâng tầm, rõ ràng cần phải có những doanh nghiệp dám đi trước, dám đặt tiêu chuẩn cao hơn cho chính mình và chủ động hội nhập bằng tâm thế làm chủ như BIM Group. Đây là con đường không dễ đi, đòi hỏi sự kiên định, tầm nhìn xa và khả năng thích ứng linh hoạt. Tuy nhiên, đây lại là con đường duy nhất để các doanh nghiệp Việt Nam bước ra sân chơi toàn cầu với vai trò người kiến tạo, chứ không phải là người theo sau.

BIM Group với chiến lược phát triển bền vững thông qua các công trình xanh đạt chuẩn quốc tế, cùng với tầm nhìn cạnh tranh toàn cầu, họ không chỉ góp phần nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ trong nước mà còn định vị lại hình ảnh của ngành du lịch và bất động sản Việt Nam trên bản đồ thế giới. Họ đã chứng minh rằng, với khát vọng, tầm nhìn và sự kiên định, doanh nghiệp Việt hoàn toàn có thể vươn ra biển lớn, sánh vai cùng các cường quốc, và trở thành ngọn cờ tiên phong đưa bất động sản Việt Nam lên một tầm cao mới./.

Tổng kết 40 năm Đổi mới, Việt Nam đã chuyển mình từ một nước nghèo vươn lên thành quốc gia đang phát triển, thu nhập trung bình, hội nhập sâu rộng và giữ vị thế quan trọng trên trường quốc tế. Những thành tựu vĩ đại đạt được dưới sự lãnh đạo của Đảng đã giúp Việt Nam tích lũy đủ nội lực cho sự phát triển bứt phá tiếp theo. Gắn liền với hành trình ấy là sự phát triển không ngừng, dấu ấn và đóng góp khó đong đếm của khu vực kinh tế tư nhân, nòng cốt là các doanh nghiệp tư nhân.

Năm 2025 được xác định là thời điểm bản lề, chuẩn bị bắt đầu kỷ nguyên mới - kỷ nguyên vươn mình, là thời điểm hội tụ, tổng hòa các lợi thế, ý chí, quyết tâm cùng khát vọng, niềm tin, khí thế mới để có thể tạo sự chuyển động mạnh mẽ, dứt khoát và tự tin nâng cao nội lực của đất nước, vượt qua thách thức, nắm bắt cơ hội vươn tới những mục tiêu lớn lao hơn.

Tổng Bí thư Tô Lâm khẳng định: Ưu tiên hàng đầu trong kỷ nguyên mới là thực hiện thắng lợi các mục tiêu chiến lược đến năm 2030, Việt Nam trở thành nước đang phát triển, có công nghiệp hiện đại, thu nhập trung bình cao; đến năm 2045 trở thành nước xã hội chủ nghĩa phát triển, có thu nhập cao; khơi dậy mạnh mẽ hào khí dân tộc, tinh thần tự chủ, tự tin, tự lực, tự cường, tự hào dân tộc, khát vọng phát triển đất nước; kết hợp chặt chẽ sức mạnh dân tộc với sức mạnh thời đại.

Nhấn mạnh "để vuột mất cơ hội là có lỗi với lịch sử", Tổng Bí thư yêu cầu cần thống nhất nhận thức và hành động về sự cấp bách phải tiếp tục tiến hành công cuộc đổi mới kinh tế một cách mạnh mẽ, quyết liệt và toàn diện hơn để đất nước vững vàng bước vào kỷ nguyên thịnh vượng, giàu mạnh và phát triển.

Trong bối cảnh đó, kinh tế tư nhân đang được định hình trở thành trụ cột quan trọng nhất của tăng trưởng kinh tế. Không có kinh tế tư nhân, đặc biệt là doanh nghiệp tư nhân lớn mạnh thì sẽ không có nền kinh tế quốc gia vững mạnh, tự chủ và có sức chống chịu tốt. Cơ chế thúc đẩy kinh tế tư nhân phát triển đột phá được đánh giá là then chốt để đạt được các mục tiêu đặt ra, trước mắt là tăng trưởng kinh tế 2 con số. Nghị quyết 68-NQ/TW của Bộ Chính trị về phát triển kinh tế tư nhân đang được mong chờ sẽ tạo ra những cải cách mạnh mẽ, thúc đẩy các doanh nghiệp tư nhân đẩy nhanh quá trình đổi mới, thay đổi cơ cấu và vươn tới những giới hạn cao nhất của nền kinh tế; tạo nền tảng cho khả năng vươn mình thành những doanh nghiệp đa quốc gia và góp phần định hình kỷ nguyên mới của đất nước.

Tương lai của nền kinh tế Việt Nam phụ thuộc lớn vào khu vực kinh tế tư nhân. Được khuyến khích và hun đúc thêm hào khí dân tộc, khẳng định vị thế và tạo ra những cảm hứng phát triển mới, tin rằng các doanh nghiệp tư nhân Việt Nam sẽ còn ghi dấu ấn bằng những bước tiến đột phá trong kỷ nguyên vươn mình, quyện hòa giữa khát vọng làm giàu và tinh thần dân tộc, xây dựng nền kinh tế tự chủ, tự lực, tự cường. Lựa chọn phát triển kinh tế tư nhân là con đường ngắn nhất để vượt qua những khó khăn hiện tại và vươn tới tương lai thịnh vượng.

Chuỗi đối thoại chính sách với chủ đề: Sứ mệnh lịch sử của kinh tế tư nhân trên Reatimes.vn, thông qua những cuộc thảo luận sâu sắc với các chuyên gia hàng đầu, sẽ khắc họa rõ nét và đưa ra những hình dung cụ thể về đóng góp của kinh tế tư nhân, đặc biệt là các doanh nghiệp tư nhân trong hành trình 40 năm Đổi mới của đất nước và nhìn nhận về vị thế, vai trò của khu vực kinh tế này đối với cuộc đổi mới lần thứ 2 trong kỷ nguyên vươn mình. Đồng thời, làm rõ những rào cản, thách thức đã và đang có thể tiếp tục nhấn chìm khát vọng của khối doanh nghiệp tư nhân; kiến nghị chính sách để tạo đường băng rộng mở cho kinh tế tư nhân cất cánh.

Trân trọng giới thiệu tới độc giả!


Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Thương hiệu dẫn đầu

Lên đầu trang
Top