Aa

Blockchain thay đổi ngành bất động sản

Thứ Ba, 11/12/2018 - 23:30

Các bất động sản hiện được số hóa và bán thành từng phần nhỏ giống như giao dịch trên thị trường chứng khoán nhờ vào blockchain.

Hiểu một cách đơn giản, một công ty bất động sản sở hữu một tòa nhà và sẽ tạo một mã giao dịch trên sàn giao dịch blockchain giống như một công ty niêm yết trên sàn chứng khoán thông thường. Các công ty sở hữu bất động sản này có thể mở một đợt chào bán cổ phần của tòa nhà trên, tương tự như IPO, và nhà đầu tư thay vì sở hữu cổ phần sẽ sở hữu các token kỹ thuật số.

Cùng một nội dung nhưng khi được số hóa Token nó đã trở nên nhanh hơn, rẻ hơn và dễ dàng hơn

Cùng một nội dung nhưng khi được số hóa Token nó đã trở nên nhanh hơn, rẻ hơn và dễ dàng hơn

Mã số Token kỹ thuật số này được gọi là Security Tokens Offer (STO), tương tự như ICO khi gây quỹ. Token đại diện cho một phần giá trị của tòa nhà và được giao dịch như một mã cổ phiếu và các nhà đầu tư trên thế giới có thể sở hữu tỷ lệ % nhất định đối với tòa nhà này tương ứng với số tiền họ mua Token.

Các token này hoạt động như chứng khoán nợ hoặc vốn chủ sở hữu. Chúng được quy định bởi Ủy ban Giao dịch Chứng khoán (SEC) và có thể được sử dụng để mua quyền chia sẻ cho một loạt các tài sản. Đây là những gì đủ điều kiện để sử dụng trong việc mua cổ phần trong bất động sản.

Theo Josh Stein, CEO Harbor - công ty tạo mã token cho dự án này – cho biết, công nghệ blockchain đang trở nên vượt trội hơn do tiết kiệm chi phí hơn so với cách mở bán bất động sản truyền thống. “Hãy so sánh nó giống như việc chuyển thư tay trước đây tốn rất nhiều thời gian hơn so với việc sử dụng email như hiện nay. Cùng một nội dung nhưng khi được số hóa nó đã trở nên nhanh hơn, rẻ hơn và dễ dàng hơn” – Stein cho biết

Về yếu tố bảo mật, việc mua bán các token bất động sản sử dụng blockchain giống như bitcoin sẽ không thể diễn ra tự do. Bởi Harbor đã thêm các lớp mã vào mã thông báo để đảm bảo mọi giao dịch tuân thủ luật khách hàng và các quy định khác. Có nghĩa là các tài sản đã được “lập trình” và phần mềm sẽ từ chối bất kỳ lệnh bán nào chuyển token bất động sản cho một cá nhân không đủ điều kiện.

Stein tin rằng, việc áp dụng blockchain trong đầu tư bất động sản sẽ giúp thị trường sôi động hơn, nó cho phép mọi nhà đầu tư có thể mua từng phần của tòa nhà một cách dễ dàng như hiện nay họ mua cổ phiếu trực tuyến.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top