Sản xuất 20.000 xe trong vòng 5,5 năm không phải là một kỳ tích quá ấn tượng, ngay cả đối với một mẫu plug-in hybrid. Tuy nhiên, BMW i8 không giống với những mẫu PHEV thông thường bởi xe có giá bán khởi điểm rất đắt đỏ, từ 147.500 USD (bản Coupe) và 163.300 USD (bản Roadster) tại thị trường Mỹ.
Chiếc BMW i8 đặc biệt đánh dấu cột mốc mẫu xe thứ 20.000 rời khỏi dây chuyền sản xuất là phiên bản mui trần Ultimate Sophisto Edition và sẽ đến tay một khách hàng ở Đức. Được sản xuất giới hạn ở mức chỉ 200 chiếc trên toàn thế giới, phiên bản Ultimate Sophisto Edition có ngoại thất màu sơn xám đặc biệt - Sophisto Grey Brilliant Effect, cùng một số nâng cấp về kiểu dáng và trang thiết bị.
Phiên bản Ultimate Sophisto Edition cũng đánh dấu sự kết thúc của dây chuyền sản xuất xe BMW i8 tại nhà máy Leipzig vì dây chuyền lắp ráp này sẽ dừng hoạt động vào tháng 4/2020 sau khi toàn bộ 200 chiếc i8 Ultimate Sophisto Edition được xuất xưởng.
Quá trình sản xuất BMW i8 rất phức tạp vì mẫu xe thể thao plug-in hybrid này sử dụng nhiều vật liệu cải tiến như nhựa gia cường bằng vật liệu sợi carbon siêu nhẹ (CFRP), nhôm, magiê, kết hợp với hệ truyền động phức tạp bao gồm động cơ đốt trong và động cơ điện.
Ở phiên bản mới nhất, BMW i8 Coupe và Roadster được trang bị bộ pin lithium-ion 11,6 kWh đặt giữa gầm, cho phép xe di chuyển tối đa 55 km khi sử dụng chế độ chạy hoàn toàn bằng điện ở bản Coupe và 53 km ở bản Roadster.
BMW i8 có tổng công suất tối đa 369 mã lực từ hệ thống hybrid, gồm một động cơ xăng tăng áp, ba xi-lanh, dung tích 1,5 lít cho công suất đầu ra 228 mã lực, và một mô-tơ điện mạnh 141 mã lực. Với sức mạnh này, BMW i8 Coupe khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4,4 giây (4,6 giây ở bản Roadster), trước khi đạt tốc độ tối đa 250 km/h.