Aa

Bộ Xây dựng: Việc áp dụng hệ số tầng tại Ecohome 1 là phù hợp

Thứ Ba, 24/01/2017 - 21:01

Liên quan đến việc xác định hệ số vị trí và tầng cao vào giá bán đối với các căn hộ NƠXH tại dự án Ecohome 1 do Công ty Cổ phần Đầu tư và Thương mại Thủ đô (Capital House) làm chủ đầu tư, Bộ Xây dựng mới đây đã có văn bản số 18/BXD-QLN khẳng định: Việc Nhà Thủ đô áp dụng hệ số tầng tại Ecohome 1 là phù hợp.

Cụ thể, Bộ cho biết, theo quy định của pháp luật về NƠXH thì việc xác định giá bán đối với các dự án NƠXH do các thành phần kinh tế tham gia đầu tư được áp dụng hệ số điều chỉnh tầng cao K. Hệ số K được xác định theo nguyên tắc bình quân gia quyền trong một khối nhà bằng 1. Vì vậy, việc áp dụng hệ số tầng khi xác định giá bán căn hộ NOXH tại Ecohome 1 của Capital House là phù hợp.
 

Trường hợp, Capital House áp dụng thêm hệ số vị trí để điều chỉnh giá bán căn hộ trên cùng một tầng nhằm đảm bảo sự công bằng giữa các khách hàng (người mua căn hộ ở vị trí thuận lợi hơn phải chi trả giá cao hơn và ngược lại) thì cũng phải đảm bảo nguyên tắc hệ số vị trí bình quân của các căn hộ trong cùng một tầng phải bằng hệ số được phân bổ cho tầng đó và giá bán trung bình của các căn hộ NƠXH tại dự án không được vượt quá giá bán đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Ecohome 1 là dự án được đầu tư bởi Capital House. Hiện dự án đã hoàn thành, đã bàn giao và đưa vào sử dụng. Công ty đang tiến hành thanh lí hợp đồng mua bán căn hộ để thực hiện các thủ tục cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất cho người mua.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top