BRG - Từ thương hiệu quốc gia đến khát vọng vươn tầm quốc tế

BRG - Từ thương hiệu quốc gia đến khát vọng vươn tầm quốc tế

Thứ Năm, 06/06/2024 - 06:12

Lời Tòa soạn

Trải qua gần 40 năm Đổi mới, Việt Nam đã trỗi dậy, bứt phá và vươn lên với những bước chuyển mình lịch sử, trở thành một nền kinh tế năng động, hội nhập sâu rộng. Vị thế, tiềm lực, uy tín và năng lực cạnh tranh của quốc gia không ngừng được nâng cao. Diện mạo đất nước cũng chứng kiến sự thay đổi ngoạn mục, khang trang, hiện đại với sự xuất hiện của ngày càng nhiều công trình tầm cỡ, mang tính biểu tượng quốc gia…

Tầm nhìn Việt Nam đến năm 2025, 2030 và 2045 - kỷ niệm tròn 100 năm thành lập nước gắn chặt với quyết tâm khơi dậy và thực hiện khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc được đặt ra trong văn kiện Đại hội XIII của Đảng. Theo đó, Đại hội xác định, đến năm 2030, Việt Nam là nước đang phát triển, có công nghiệp hiện đại, thu nhập trung bình cao; đến năm 2045, phấn đấu trở thành nước phát triển, thu nhập cao, theo định hướng xã hội chủ nghĩa. Tất cả những mục tiêu này đều nhằm hướng tới khát vọng một Việt Nam hùng cường, hiện thực hóa tâm nguyện xây dựng nước ta "đàng hoàng hơn, to đẹp hơn" của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Với thế và lực mới, với niềm tin vững chắc vào cơ đồ của đất nước, Việt Nam hoàn toàn có đủ tự tin để chinh phục mục tiêu phát triển cường thịnh đến năm 2045. Trong đó, tinh thần yêu nước, tinh thần năng động sáng tạo, dám nghĩ làm làm, sự trăn trở với vận mệnh đất nước trong mỗi cá nhân và từng thành phần kinh tế, nòng cốt là đội ngũ doanh nhân, doanh nghiệp chính là động lực và nguồn lực quan trọng, thôi thúc hành động mạnh mẽ và quyết liệt để đưa Việt Nam phát triển vững vàng.

Trên cơ sở đó, Tạp chí điện tử Bất động sản Việt Nam (Reatimes) thực hiện Tuyến bài: "Dấu chân" thịnh vượng, bao gồm các bài viết về chân dung doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu truyền cảm hứng, vững chí lớn, đại diện cho đội ngũ doanh nghiệp, doanh nhân Việt Nam thời kỳ mới với tinh thần tiên phong, phụng sự, cống hiến, sáng tạo và hội nhập. Đó cũng là những thương hiệu quốc gia bền vững mà mỗi dấu chân trên hành trình của họ đều mang theo khát vọng Việt Nam, khát vọng hùng cường.

Trân trọng giới thiệu tới độc giả!

BRG - Từ thương hiệu quốc gia đến khát vọng vươn tầm quốc tế- Ảnh 1.

BRG - Từ thương hiệu quốc gia đến khát vọng vươn tầm quốc tế- Ảnh 2.

Hơn 3 thập kỷ hình thành và phát triển, BRG Group hiện đang đi tiên phong trong 3 lĩnh vực như golf, khách sạn, bất động sản cùng các lĩnh vực xuất nhập khẩu, bán lẻ, du lịch và cả nông nghiệp. Phía sau của một trong những tập đoàn hùng mạnh ấy chính là bông hồng thép Madame Nguyễn Thị Nga - nữ doanh nhân nhiều năm liên tiếp nằm trong danh sách những người phụ nữ có ảnh hưởng tại Việt Nam do Forbes bầu chọn. Bà Nga cũng là gương mặt quen thuộc trong cộng đồng doanh nhân Việt Nam, đồng thời cũng là nữ doanh nhân tiêu biểu cho thế hệ doanh nhân thời kỳ đầu sau giai đoạn Đổi mới.

PGS. TS Ngô Trí Long, chuyên gia kinh tế nhìn nhận, ở doanh nhân Nguyễn Thị Nga, có thể nhìn thấy rõ ý chí, quyết tâm, bản lĩnh và khát vọng để đóng góp cho một Việt Nam phát triển hơn. Mỗi ý tưởng, công trình của BRG thực hiện đều gắn với khát vọng đó - như ngọn đèn dẫn đường.

"Bà Nga là một người phụ nữ dám dấn thân, có khát vọng và kết quả của những hoạt động thực tế đã chứng minh điều đó. Các hoạt động của bà và BRG được thực hiện với một tinh thần đầy trách nhiệm. Trên hành trình phát triển, BRG đã phải vượt qua những chặng đường với rất nhiều gập ghềnh, trắc trở, trong đó có cả sự cạnh tranh khốc liệt. Không những cạnh tranh nội địa, mà trong thời kỳ hội nhập còn là sự cạnh tranh trên bình diện quốc tế. Nhờ vậy, BRG đã từng bước trở thành một thương hiệu quốc gia nổi bật trên hành trình hội nhập của Việt Nam".

Doanh nhân Nguyễn Thị Nga là một trong những người thúc đẩy mạnh mẽ sự hình thành của Liên minh Việt Nam Golf Coast, bởi theo bà "một khách du lịch bình thường tới Việt Nam chi tiêu khoảng 25 - 30 USD/ngày. Nếu như gia tăng được số lượng người chơi golf, chúng ta sẽ thu hút được một lượng ngoại tệ lớn tạo nhiều công ăn việc làm, đóng góp lớn cho nền kinh tế từ ngành công nghiệp không khói này".

BRG - Từ thương hiệu quốc gia đến khát vọng vươn tầm quốc tế- Ảnh 3.
BRG - Từ thương hiệu quốc gia đến khát vọng vươn tầm quốc tế- Ảnh 4.

Với Madame Nga, golf vừa là công việc, vừa làm niềm vui.

Sau hành trình bền bỉ với những nỗ lực không ngừng nghỉ, doanh nhân Nguyễn Thị Nga đã tạo nên vị thế cho những sân golf của BRG. Hiện nay, BRG cùng các chuyên gia quốc tế đang vận hành hệ thống 7 sân golf với 127 hố ở các tỉnh thành trên khắp cả nước, với chất lượng tốt nhất cho các sân và dịch vụ golf. Ngoài ra, BRG cũng đang là đối tác chiến lược của những tên tuổi hàng đầu trong lĩnh vực thiết kế như Nicklaus Design và Greg Norman. Hơn hết, những sân golf của Tập đoàn BRG liên tục nhận được những giải thưởng danh giá như BRG Kings Island Golf Resort nhiều năm liền được bình chọn là sân golf tốt nhất Việt Nam và khu vực, BRG Legend Hill Golf Resort là sân golf với "twin green" độc đáo và BRG Ruby Tree Golf Resort được bình chọn là "par 5" đẹp nhất Việt Nam.

BRG - Từ thương hiệu quốc gia đến khát vọng vươn tầm quốc tế- Ảnh 5.
BRG - Từ thương hiệu quốc gia đến khát vọng vươn tầm quốc tế- Ảnh 6.
BRG - Từ thương hiệu quốc gia đến khát vọng vươn tầm quốc tế- Ảnh 7.
BRG - Từ thương hiệu quốc gia đến khát vọng vươn tầm quốc tế- Ảnh 8.
BRG - Từ thương hiệu quốc gia đến khát vọng vươn tầm quốc tế- Ảnh 9.

Hiện nay, BRG cùng các chuyên gia quốc tế đang vận hành hệ thống 7 sân golf với 127 hố ở các tỉnh thành trên khắp cả nước, với chất lượng tốt nhất cho các sân và dịch vụ golf.

Với nhu cầu không ngừng tăng cao, sân golf đã và đang là mảnh ghép quan trọng hoàn thiện mô hình du lịch chuỗi bao gồm nghỉ dưỡng và giải trí. Không những thế, golf còn là sản phẩm của hội nhập hóa. Những sân golf do BRG phát triển thực sự đã và đang nâng tầm cho các khu resort nghỉ dưỡng, kích thích du khách ở lâu hơn, chi nhiều tiền hơn để trải nghiệm các khu du lịch và dịch vụ đi kèm sân golf.

Để hiện thực hóa việc giữ chân khách quốc tế, Tập đoàn BRG không ngần ngại trở thành đơn vị đi đầu ủng hộ các sự kiện quốc tế, như Lễ hội Du lịch Golf Đà Nẵng 2022, hay tổ chức sự kiện thường niên hướng tới các khách du lịch golf quốc tế như BRG Golf Hà Nội Festival... Với những cú hích quan trọng, doanh nhân Nguyễn Thị Nga khẳng định Việt Nam luôn là "Điểm đến golf hấp dẫn nhất châu Á" và "Điểm đến golf hấp dẫn nhất thế giới".

Thành công BRG trong lĩnh vực Golf được khẳng định mạnh mẽ khi nhiều năm liên tiếp, Madame Nga được vinh danh là "Người có tầm ảnh hưởng nhất châu Á trong lĩnh vực Golf – Asia's Most Powerful People in Golf " do Tập đoàn Golf Châu Á Thái Bình Dương trao tặng.

Có thể nói, Golf là sự mở đường cho hành trình phát triển của BRG. Và bước đột phá thành công với với lĩnh vực Golf đã tạo đà cho bà Nga và BRG tiếp tục phát triển sang lĩnh vực khách sạn khi sở hữu nhiều cơ sở lưu trú chất lượng trên cả nước, được quản lý bởi các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới, góp phần nâng cao trải nghiệm cho khách du lịch khi đến Việt Nam.

BRG - Từ thương hiệu quốc gia đến khát vọng vươn tầm quốc tế- Ảnh 10.

Nhận thấy tiềm năng lớn về du lịch và nghỉ dưỡng của du khách trong và ngoài nước, BRG phát triển những dịch vụ khách sạn nghỉ dưỡng đẳng cấp, mang tới những trải nghiệm độc đáo, ấn tượng cho các khách du lịch cao cấp và siêu cấp.

Năm 2016, BRG đã mua lại khách sạn Sedona Suites Hanoi (nay là Diamond Westlake Suit) từ Tập đoàn Keppel Land Ltđ của Singapore. Ngoài các khách sạn khu vực phía Bắc, BRG còn sở hữu một số khách sạn từ miền Trung đến miền Nam như Khách sạn Mondial Hotel Huế (Thừa Thiên Huế) và khách sạn Asian Hotel tại TP.HCM.

Tiếp đó, Công ty Cổ phần Phát triển TN là đơn vị thành viên của Tập đoàn BRG đã bắt tay thực hiện dự án Khách sạn 5 sao, Trung tâm Thương mại và Căn hộ cao cấp - Hilton Hai Phong and Residences tại thành phố hoa phượng đỏ với tổng vốn đầu tư hơn 2.200 tỷ đồng. Năm 2017, BRG hợp tác với Tập đoàn Marriott International về dự án khách sạn Sheraton Đà Nẵng, là một trong những địa điểm trọng điểm phục vụ hội nghị APEC 2017.

BRG - Từ thương hiệu quốc gia đến khát vọng vươn tầm quốc tế- Ảnh 11.
BRG - Từ thương hiệu quốc gia đến khát vọng vươn tầm quốc tế- Ảnh 12.

BRG phát triển những dịch vụ khách sạn nghỉ dưỡng đẳng cấp, mang tới những trải nghiệm độc đáo, ấn tượng cho các khách du lịch cao cấp và siêu cấp.

Đến nay, BRG đang sở hữu chuỗi hơn 30 khách sạn với thương hiệu đã được định vị trên cả nước. Những tên tuổi và thương hiệu hàng đầu thế giới như Four Seasons, Hilton, Marriott, InterContinental… là một sự khẳng định cho quy mô, tầm cỡ và chất lượng dịch vụ trong hệ thống khách sạn của Tập đoàn BRG.

Đáng chú ý, những cái "bắt tay" của BRG với các tên tuổi lớn trên thế giới giúp nhanh chóng đưa những chuẩn mực của thế giới tới cho người tiêu dùng ngay tại Việt Nam. Đồng thời, góp phần tạo điều kiện cho ngành du lịch Việt Nam và khách du lịch trong,ngoài nước cơ hội trải nghiệm những sản phẩm và dịch vụ chất lượng, chuẩn quốc tế.

BRG - Từ thương hiệu quốc gia đến khát vọng vươn tầm quốc tế- Ảnh 13.

Những cái "bắt tay" của BRG với các tên tuổi lớn trên thế giới giúp nhanh chóng đưa những chuẩn mực của thế giới tới cho người tiêu dùng ngay tại Việt Nam.

Việc hợp tác với những "người khổng lồ", những tên tuổi lớn trên thế giới luôn đặt ra những tiêu chuẩn vô cùng khắt khe đối với các doanh nghiệp. Nếu không có năng lực thực sự thì doanh nghiệp cũng khó tồn tại trong cơ chế cạnh tranh đầy khốc liệt. Doanh nhân Nguyễn Thị Nga nhìn nhận, để tiến kịp doanh nghiệp tư nhân thế giới, muốn được ghi nhận thì doanh nghiệp trong nước càng cần phải nỗ lực nhiều hơn nữa.

"Khi hợp tác quốc tế chúng ta sẽ hòa nhập nhưng không hòa tan, chúng ta học hỏi sáng tạo, phát huy những giá trị của riêng mình để tạo ra lợi thế cạnh tranh", bà Nga nhấn mạnh và tin rằng, trong tương lai không xa, những doanh nghiệp Việt Nam sẽ trở thành những người khổng lồ để vươn tầm quốc tế. “Đi với những người đi nhanh, mình buộc phải đi nhanh. Áp lực khi xác định hội nhập với bạn bè quốc tế sẽ giúp chúng ta nỗ lực để vượt qua những điều mình cứ ngỡ rằng không thể vượt qua được, để cống hiến nhiều hơn cho đất nước, cho xã hội”.

Ông Mauro Gasparotti - Giám đốc Savills Hotetls APAC cho hay, hiện nay, có khoảng 64 thương hiệu khách sạn khu vực và quốc tế đã hiện diện trên thị trường Việt Nam. Việc đồng hành cùng với các đơn vị điều hành quốc tế sẽ giúp các khách sạn có thể tiếp cận tệp khách hàng rộng hơn, đặc biệt là thị trường khách nước ngoài.

BRG - Từ thương hiệu quốc gia đến khát vọng vươn tầm quốc tế- Ảnh 14.

Việc hợp tác với các thương hiệu lớn trên thế giới giúp đem đến giá trị cho dự án ngay từ giai đoạn đầu thông qua các dịch vụ tư vấn kỹ thuật và tiền khai trương, nhằm đảm bảo dự án đạt được các tiêu chuẩn thiết kế và có khả năng vận hành hiệu quả, tối ưu chi phí khi đi vào hoạt động. Đến giai đoạn vận hành, thông qua các hệ thống phân phối, chương trình hội viên và mạng lưới marketing toàn cầu, thương hiệu khách sạn giúp dự án gia tăng tính cạnh tranh trên thị trường. Sự hiện diện của các thương hiệu quốc tế cũng sẽ tạo đà phát triển cho khu vực, giúp thu hút thêm nhiều nhà đầu tư và góp phần gia tăng nhận diện khu vực thành điểm đến quốc tế trong tương lai.

Việc song hành cùng với các thương hiệu lớn thế giới giúp gia tăng tính cạnh tranh cho dự án. Tuy nhiên, điều này cũng đòi hỏi quá trình hoạch định và nghiên cứu kỹ lưỡng để có thể lựa chọn thương hiệu phù hợp với mô hình kinh doanh của dự án, khi nhu cầu khách hàng ngày càng phân hóa đa dạng hơn.

Sự kết hợp của các thương hiệu khách sạn quốc tế cùng với các nhà phát triển dự án bất động sản du lịch nghỉ dưỡng tại Việt Nam được kỳ vọng sẽ góp phần tạo thêm giá trị sản phẩm du lịch, từ đó gia tăng vị thế của ngành du lịch Việt Nam trên bản đồ du lịch quốc tế.

BRG - Từ thương hiệu quốc gia đến khát vọng vươn tầm quốc tế- Ảnh 15.

Năm 2020, trong bối cảnh thị trường xuất hiện nhiều dự án bất động sản cao cấp na ná nhau về thiết kế kiến trúc, BRG đã mạnh dạn đưa ra thương hiệu bất động sản BRGLand với những dự án đẳng cấp mang nét độc bản, trở thành thương hiệu riêng biệt trên thị trường. Trong đó, các sản phẩm chất lượng cao đều gắn với thông điệp: "Cống hiến hết mình cho những giá trị phát triển bền vững của cộng đồng".

Đơn cử như tại Diamond Residence Hà Nội, mỗi căn hộ được ví như một "dinh thự trên không" với diện tích từ 100m2 trở lên, thiết kế hiện đại, đáp ứng những tiêu chí khắt khe của tầng lớp thượng lưu. Trong khi đó, sở hữu vị trí "kề sông cận phố", tổ hợp căn hộ BerRiver Jardin đến nay vẫn đáp ứng nhu cầu của người mua nhà có nhu cầu ở thực cũng như nhà đầu tư nhờ vào những trải nghiệm sống cao cấp, tràn ngập năng lượng, gần gũi thiên nhiên và đa dạng tiện ích. Ngoài ra, BRG còn triển khai nhiều dự án khác như Diamond Park Plaza, Le Grand Jardin, BRG Legend... Các dự án này đã và đang trở thành tổ ấm lý tưởng mang lại tiêu chuẩn sống mới cho người dân và là biểu tượng của cuộc sống chất lượng, đẳng cấp tại khu vực mà các dự án tọa lạc.

BRG - Từ thương hiệu quốc gia đến khát vọng vươn tầm quốc tế- Ảnh 16.
BRG - Từ thương hiệu quốc gia đến khát vọng vươn tầm quốc tế- Ảnh 17.
BRG - Từ thương hiệu quốc gia đến khát vọng vươn tầm quốc tế- Ảnh 18.

Những gì BRGLand đang làm được không chỉ là xây nên những ngôi nhà đẹp, hàng loạt căn hộ tiện nghi, mà là kiến tạo những giá trị đỉnh cao, giúp nâng tầm tiêu chuẩn sống xanh, sống chất lượng cho cộng đồng.

Thành công trong lĩnh vực bất động sản của BRG được tạo nên từ niềm đau đáu của doanh nhân Nguyễn Thị Nga là làm thế nào để có những dự án tốt nhất, đẹp nhất, có thể hy sinh một phần lợi nhuận để những công trình do thương hiệu BRGLand đầu tư và xây dựng trở thành chốn đi về mong muốn của nhiều người.

"Những gì BRGLand đang làm được không chỉ là xây nên những ngôi nhà đẹp, hàng loạt căn hộ tiện nghi, mà là kiến tạo những giá trị đỉnh cao, giúp nâng tầm tiêu chuẩn sống xanh, sống chất lượng cho cộng đồng, để từ đó kiến tạo nên phong cách sống cho kỷ nguyên mới", bà Nguyễn Thị Nga nhấn mạnh và cho biết, với bà, đây là một niềm hạnh phúc.

Như vậy, hơn 30 năm qua, bằng sự bền bỉ, khát khao được cống hiến, Tập đoàn BRG đang từng ngày lớn mạnh cùng sự phát triển của đất nước. Trên hành trình tiếp theo, doanh nhân Nguyễn Thị Nga vẫn luôn ấp ủ những dự án lớn để tiếp tục tạo ra những giá trị tốt đẹp cho cộng đồng, cho đất nước.

"Trong bất cứ chuyến công tác nước ngoài nào, có thời gian là tôi thường say mê tham quan, khám phá các công trình hiện đại, có kiến trúc đẹp, được quy hoạch, tổ chức và khai thác thông minh, để một ngày nào đó có thể phát triển tại Việt Nam những dự án tuyệt vời như thế", bà Nga tâm sự.

Những cống hiến trong hơn 30 năm qua của doanh nhân Nguyễn Thị Nga và Tập đoàn BRG đã được ghi nhận với rất nhiều giải thưởng và danh hiệu cao quý; trong đó nổi bật là Huân chương Lao động hạng Nhất, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ dành cho cá nhân bà Nga và Huân chương Lao động hạng Nhì dành cho Tập đoàn BRG.

Không dừng lại ở đó, thủ lĩnh BRG vẫn đang tiếp tục nuôi dưỡng và hiện thực hóa khát vọng về những thương hiệu trường tồn của người Việt. Đây chính là ngọn lửa, là sợi chỉ đỏ xuyên suốt chặng đường phát triển của BRG nhằm tạo ra nhiều dự án mang đậm dấu ấn và thương hiệu Việt trên bản đồ quốc tế.

"Tất cả doanh nghiệp đang hoạt động tại Việt Nam khi hợp tác quốc tế cần xây dựng những giá trị riêng cho mình để tạo lợi thế cạnh tranh và trong một tương lai không xa, những doanh nghiệp Việt Nam cũng sẽ trở thành người khổng lồ để vươn tầm quốc tế, rạng danh thương hiệu doanh nghiệp Việt", doanh nhân Nguyễn Thị Nga kỳ vọng.

BRG - Từ thương hiệu quốc gia đến khát vọng vươn tầm quốc tế- Ảnh 19.

Tập đoàn BRG được sáng lập bởi Madame Nguyễn Thị Nga từ năm 1993, khởi tạo với ngành nghề kinh doanh xuất nhập khẩu. Sau hơn 3 thập kỷ, Tập đoàn BRG hiện đang đem đến cộng đồng những sản phẩm và dịch vụ tiêu chuẩn cao của thế giới, tạo ra môt hệ sinh thái các ngành nghề có mối liên kết chặt chẽ và tương hỗ, luôn đi tiên phong trong việc hội nhập quốc tế với khát khao đóng góp cho cộng đồng những giá trị cuộc sống tốt đẹp nhất.

Trên tất cả, Tập đoàn BRG và các công ty của mình đang tạo ra và duy trì hàng chục nghìn việc làm và những cơ hội làm việc chuyên nghiệp khác trên toàn đất nước Việt Nam. Đồng thời thu hút nhân tài và đầu tư quốc tế nhằm đóng góp vào sự tăng trưởng của đất nước.


Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top