Aa

Cam Ranh: Sức hút nào đánh thức “người đẹp” còn “say ngủ”?

Thứ Tư, 27/09/2017 - 06:01

Sự phát triển mạnh mẽ của hạ tầng du lịch tại Khánh Hòa thời gian qua đã thu hút một lượng lớn khách du lịch đến Nha Trang, Cam Ranh. Và chỉ vài năm tới, khi gần 40 dự án tại Bãi Dài - Cam Ranh đi vào hoàn thiện sẽ tạo bộ mặt hoàn toàn mới cho BĐS nghỉ dưỡng nơi này.

Nhận định này được ông Văn Dũng Chinh, Tổng Thư ký Hội Môi giới BĐS Khánh Hòa đưa ra trong một cuộc trao đổi với Reatimes xoay quanh triển vọng thị trường BĐS Cam Ranh – Khánh Hòa trong thời gian tới.

Cam Ranh – điểm đến mới của BĐS nghỉ dưỡng

Những năm qua, Khánh Hòa đã đầu tư 2 tuyến đường Phạm Văn Đồng và đại lộ Nguyễn Tất Thành, nối trung tâm TP.Nha Trang với các huyện thị phía Bắc và phía Nam. Hai dự án này cũng tạo nên diện mạo mới cho đô thị, đồng thời là cơ hội để các nhà đầu tư trong và ngoài nước tiếp cận, đầu tư vào mô hình BĐS du lịch – nghỉ dưỡng tại Nha Trang, Khánh Hòa. 

Mặt khác, ở thời điểm hiện tại, bên cạnh các tuyến bay nội địa, có khá nhiều chuyến bay thằng từ các nước trên thế giới đến Cam Ranh như Thái Lan, Trung Quốc, Campuchia, Hàn Quốc... Tháng 9 tới, một hãng hàng không sẽ mở đường bay thằng tư Cam Ranh đến Kuala Lumpur (Maylaysia).

Dự án Movenpick đang trong giai đoạn đầu tư, dự kiến đưa vào khai thác vào quý II/2018.

Một số hạng mục khác của Dự án Movenpick đang trong giai đoạn đầu tư.

Trước thực tế đó, việc quy hoạch, nâng cấp cảng Hàng không quốc tế Cam Ranh đã được địa phương chú trọng và coi là dự án trọng điểm của tỉnh Khánh Hòa. Đồng thời sẽ là nhân tố quan trọng thu hút dòng tiền đầu tư, nhất là đầu tư vào lĩnh vực BĐS trong thời gian tới.

Trong đó, bán đảo Cam Ranh được giới chuyên gia địa ốc đánh giá là một điểm đến mới của loại hình BĐS nghỉ dưỡng với nhiều tiềm năng du lịch như bờ biển dài 22km, quỹ đất sạch hàng nghìn hecta... Kết hợp với ưu thế nằm ngay cửa ngõ kết nối từ Cảng Hàng không quốc tế tới Nha Trang, vùng đất này hứa hẹn sẽ trở thành một trong những trung tâm du lịch sầm uất bậc nhất của Khánh Hòa, là “mỏ vàng” để phát triển BĐS.

Điểm nhấn trong bức tranh BĐS nghỉ dưỡng Cam Ranh

Được biết, trước đây khu vực Bãi Dài, Cam Ranh còn rất hoang sơ với những đồi cát trắng trải dài vô tận. Nhận thức được tiềm năng cũng như cơ hội đầu tư tại Cam Ranh, vài năm trở lại đây, hàng loạt ông lớn đã đổ vốn đầu tư vào thị trường BĐS nơi này, khiến cho vùng đất này được  “thay da đổi thịt”.

Thực tế cho thấy, thị trường BĐS Cam Ranh thời gian qua đã chứng kiến nhiều diễn biến khá sôi động, với nhiều sản phẩm được mở bán rầm rộ. Theo lãnh đạo Ban quản lý Khu du lịch (KDL) bán đảo Cam Ranh, hiện nay, KDL Bắc bán đảo Cam Ranh có 40 dự án. 

Thiết kế sang trọng của biệt thự mẫu.

Thiết kế sang trọng của biệt thự mẫu.

Đại diện một công ty kinh doanh BĐS tại Nha Trang cho biết, toàn bộ khu vực Bãi Dài đều đã có chủ. Tuyến đường dọc Bãi Dài nối từ sân bay Cam Ranh đến thành phố có khoảng 30km với 37 dự án nghỉ dưỡng với các sản phẩm biệt thự, khách sạn, condotel đang rầm rộ thi công. Trong đó, phải kể đến dự án Movenpick Cam Ranh Resort của Tập đoàn Eurowindow – một trong những dự án được coi là điểm nhấn trong “bức tranh” BĐS nghỉ dưỡng Cam Ranh hiện nay.

Trong quy hoạch tổng thể phát triển du lịch Khánh Hoà đến năm 2010 và định hướng đến năm 2020 Khu du lịch Bắc bán đảo Cam Ranh sẽ trở thành khu du lịch quốc gia. Tại đây đã có hệ thống giao thông thuận tiện và cơ sở hạ tầng đồng bộ cộng với lợi thế về cảnh quan thiên nhiên ưu đãi. Do vậy Công ty Cổ phần Đầu tư Du lịch Eurowindow Nha Trang (thuộc Eurowindow Holding) quyết định tiến hành các thủ tục đầu tư xây dựng khu du lịch nghỉ dưỡng cao cấp Mövenpick Cam Ranh Resort. Khu nghỉ dưỡng này sẽ cung cấp cho du khách trong nước và quốc tế đầy đủ các nhu cầu về nghỉ ngơi và giải trí cao cấp trong môi trường cảnh quan hài hoà với thiên nhiên. 

Phía trong một căn biệt thự của dự án.

Phía trong một căn biệt thự mẫu của dự án.

Quần thể nghỉ dưỡng Mövenpick Cam Ranh Resort bao gồm Khu thương mại và dịch vụ cao cấp (tổng diện tích sàn xây dựng 15.200m2), trong đó có Quảng trường trung tâm, bãi để xe, khu nhà điều hành, khu trung tâm thương mại, câu lạc bộ bãi biển, hệ thống các nhà hàng, Làng Thụy Sỹ, Ốc đảo Sức sống mới Spa & Beauty, khu thể thao...; Khu khách sạn 5 sao và biệt thự cao cấp (tổng diện tích sàn xây dựng 59.250m2) trong đó có khách sạn 5 sao, biệt thự cao cấp, hệ thống cây xanh hồ nước tạo cảnh quan và Khu căn hộ nghỉ dưỡng Condotel (tổng diện tích sàn xây dựng: 7500m2). Dự kiến, dự án sẽ được đưa vào khai thác vào quý II/2018.

Đại diện Hội Môi giới BĐS Khánh Hòa cho biết, chỉ tính riêng khu vực Bãi Dài (Cam Ranh) làm điển hình cho việc đầu tư BĐS du lịch – nghỉ dưỡng, đã có các tuyến đường nhánh tạo không gian mở ra hướng biển và đầm Thủy Triều được nhà nước đầu tư theo kế hoạch năm 2013 và 2011 với tổng vốn đầu tư trên 1.200 tỷ đồng (có cả hệ thống cung cấp nước sạch). Tổng số vốn dự kiến đầu tư cơ sở hạ tầng ở khu vực này do nhà nước đầu tư khoảng 2.500 tỷ đồng.

Dự báo trong thời gian tới, khi việc nâng cấp cảng hàng không quốc tế Cam Ranh hoàn thành, mở cửa thêm nhiều chuyến bay, gia tăng lượng khách phục vụ, thị trường BĐS du lịch – nghỉ dưỡng tại Cam Ranh sẽ có nhiều cơ hội được “đánh thức” và phát triển tương xứng với tiềm năng vốn có.

"Lượng khách du lịch ngày càng tăng trong khi những dải đất đẹp dọc bờ biển Bãi Dài - Cam Ranh ngày càng hiếm hoi. Chính vì vậy, tính về dài hạn BĐS nghỉ dưỡng Cam Ranh sẽ phát triển sôi động hơn nữa", ông Chinh cho hay.  

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top