Aa

Cận cảnh nhà vệ sinh công cộng siêu sạch của Hà Nội có chi phí gần 200 triệu

Thứ Năm, 13/10/2016 - 13:22

Nhà vệ sinh công cộng mẫu đầu tiên trong dự án 1.000 nhà vệ sinh sắp được triển khai trên địa bàn TP. Hà Nội nằm trên phố Trần Nhân Tông, với chi phí gần 200 triệu đồng.

Theo Sở Xây dựng Hà Nội, hiện toàn thành phố có 340 nhà vệ sinh công cộng, trong đó có 236 nhà xây cố định, phân bố trong các ngõ xóm, khu tập thể cũ và 104 nhà vệ sinh bằng thép được đặt trên đường phố, nơi vui chơi giải trí, điểm chờ xe buýt.

Dự kiến trong thời gian tới, thành phố triển khai lắp đặt 1.000 nhà vệ sinh mới thay thế nhà vệ sinh cũ trên nhiều tuyến phố. Dự án do một doanh nghiệp đề xuất tài trợ cho TP. Hà Nội. Doanh nghiệp này được khai thác quảng cáo trong phạm vi cho phép trên các cầu vượt trong vòng 10 năm để thu hồi vốn.

 Tháng 8/2016, UBND TP. Hà Nội đã phê duyệt dự án xây 1.000 nhà vệ sinh công cộng xung quanh thành phố. Chủ đầu tư dự án này là công ty Cổ phần Thương mại Vinasing. 

 Nhà vệ sinh công cộng này được sơn màu xanh lá cây và thân thiện với môi trường đảm bảo tiêu chí xanh, sạch và tiết kiệm.  

 Nhà vệ sinh mẫu được lắp đặt tại phố Trần Nhân Tông để lấy ý kiến của người dân và lãnh đạo thành phố. Sau khi thống nhất, mẫu nhà vệ sinh này tiếp tục được nhân rộng tại nhiều điểm trên địa bàn Hà Nội.

 Việc lắp đặt nhà vệ sinh mới tại khu vực này sẽ góp phần làm giảm ô nhiễm môi trường, hạn chế được tình trạng người dân quanh khu vực đi vệ sinh bừa bãi. 

Nhà vệ sinh được thiết kế cho người khuyết tật có thể ra vào thuận lợi.  

 Cửa ra vào nhà vệ sinh.  

 Phía trong nhà vệ sinh công cộng mẫu đã hoàn thành. 

Điểm khác biệt của mẫu nhà vệ sinh công cộng mới này là tiết kiệm nước, thân thiện với tất cả mọi người, dễ sử dụng và có độ bền cao, trong khi lại tốn ít diện tích lắp đặt.  

 Đèn cảm ứng bật, tắt tự động. 

Nhà vệ sinh công cộng mẫu đã hoàn thành, có đầy đủ điện, nước, giấy vệ sinh… tuy nhiên chưa đưa vào sử dụng do đây là công trình mẫu.

Chi phí xây nhà vệ sinh mẫu chưa được tính toán chính xác nhưng rơi vào khoảng 150 – 200 triệu đồng/nhà vệ sinh. 

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top