Aa

Cận cảnh những ngôi nhà phố cổ có thể sập đổ bất cứ lúc nào

Thứ Sáu, 05/08/2016 - 11:48

Phố cổ Hà Nội đang tồn tại những ngôi nhà cũ nát mà chỉ nhìn cũng thấy rùng mình vì mức độ thiếu an toàn. Nguy cơ sập đổ của những ngôi nhà cổ này đang ở mức báo động đỏ.

Khu phố cổ Hà Nội có tổng diện tích 81ha, nằm trên địa bàn 10 phường thuộc quận Hoàn Kiếm dân khoảng gần 700.000 người. Theo đánh giá năm 2010, phố cổ Hà Nội có 553 căn nhà có giá trị (trong đó 205 căn có giá trị đặc biệt và 348 căn có giá trị) cần được bảo tồn. 

Hiện tại hầu hết các ngôi nhà cổ đã xuống cấp. Dưới đây là những hình ảnh cận cảnh những ngôi nhà cổ rệu rã, chực sập đổ của phố cổ Hà Nội.

Ngôi nhà 47 Hàng Bạc này được xây dựng từ năm 1880, nay đã tròn 135 năm tuổi, là một trong những ngôi nhà cổ nhất Hà Nội hiện còn sót lại. Nếu xét trên phương diện kiến trúc thuần Việt thì đây là ngôi nhà cổ nhất phố cổ. Đây là ngôi nhà cổ có nhiều giá trị, sau đó đã nhiều lần sụp đổ từ trong ra ngoài.

Từ những năm 60 của thế kỉ trước, các phần phụ trong khu bếp của số 47 Hàng Bạc với diện tích 205m2 đã sập rồi tiếp tục đổ đến phần diện tích phụ ở giữa nhà. 

Ngôi nhà cổ số 2 Đinh Liệt đã và đang ngày càng xuống cấp. Tầng 2 của ngôi nhà số 2 Đinh Liệt rệu rã với những bức tường bong tróc, nứt và rêu úa.

Còn đây là một phần tường ngôi nhà số 2 Đinh Liệt với những vết nứt toác, bở bục. 

 

Ngôi nhà cổ số 21 Lãn Ông cũng xuống cấp không kém và cần tôn tạo.

 Sự lem nhem dễ nhận thấy của ngôi nhà số 6 Hàng Cân. 

Ngôi nhà cổ này đã bong tróc hết tường với những cánh cửa sập xệ, ban công nguy hiểm.

 

Một ngôi nhà nát tươm trên phố Chợ Gạo với cánh cửa sổ chỉ cần gió mạnh cũng bung.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top