Aa

Căn hộ bình dân chiếm lĩnh thị trường Bắc, Trung, Nam

Thứ Tư, 13/06/2018 - 06:01

Theo các dữ liệu mà Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam cung cấp, tính đến hết tháng 5/2018, bên cạnh diễn biến phức tạp của các cơn sốt đất, thị trường chung cư vẫn ghi nhận sự phát triển sôi động. Trong đó, phân khúc căn hộ bình dân nhận được sự quan tâm hơn cả.

Cụ thể, tại Hà Nội, lượng giao dịch chung cư phân khúc bình dân vẫn chiếm tỷ trọng chủ yếu. Mức giá bán căn hộ bình dân và trung cấp tăng khoảng 1 – 3%; giá bán căn hộ cao cấp tăng không nhiều, khoảng 0,5%. Phân khúc nhà ở liền kề đang được quan tâm nên thanh khoản tốt, biên độ tăng giá mạnh khoảng 5 – 10% so với cuối năm 2017.

Phân khúc căn hộ bình dân cũng thu hút được sự quan tâm của đại đa số khách hàng, dù thời gian qua lượng giao dịch có giảm 38% so với cuối năm 2017 do ảnh hưởng từ “di chấn Carina”. Song, theo dự báo, từ nay đến cuối năm, mức giá của loại hình bất động sản này sẽ tiếp tục tăng cao.

Nhìn chung tại Hà Nội và TP.HCM, lượng tiêu thụ với sản phẩm căn hộ chung cư vẫn chiếm đa số, đặc biệt là loại hình căn hộ có mức giá vừa túi tiền, khoảng dưới 30 triệu đồng/m2.

Theo Hội Môi giới, loại hình căn hộ này có sức tiêu thụ cao, lượng cung không đủ đáp ứng cầu và hầu như chào bán đến đâu hết đến đó.

Phân khúc căn hộ bình dân cũng thu hút được sự quan tâm của đại đa số khách hàng

Phân khúc căn hộ bình dân thu hút được sự quan tâm của đại đa số khách hàng dù gặp phải tác động nặng nề từ các vụ cháy.

Tại các tỉnh thành phố tiếp giáp các đô thị lớn là Hà Nội và TP.HCM như Vĩnh Phúc, Bắc Ninh, Hưng Yên, Thái Nguyên, Đồng Nai, Biên Hòa..., thị trường bất động sản cũng đang dần đi vào sôi động. Nguyên nhân được cho là do có sự phát triển mạnh về kinh tế, đô thị và công nghiệp, nên các khu vực này thu hút được đầu tư từ nhiều tập đoàn lớn, phát triển các khu đô thị mới và các sản phẩm là đất nền, liền kề, shophouse, biệt thự và một số ít chung cư. Mức giá tại các dự án được đầu tư bài bản và có pháp lý đầy đủ cũng tăng so với trước.

Tuy nhiên, theo Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam, thời gian qua, tại một số địa bàn có hiện tượng sốt đất, do các môi giới không chuyên đẩy giá đất lên cao nhằm trục lợi. Cụ thể là tại các quận huyện ngoại thành Hà Nội và TP.HCM như Hà Đông, Hoài Đức (TP. Hà Nội), quận 9, Bình Chánh, Nhà Bè...(TP.HCM) và các tỉnh giáp các thành phố lớn như Vĩnh Phúc, Bắc Ninh... cũng như tại một số khu vực có quy hoạch trở thành đặc khu hành chính – kinh tế.

Tại Đà Nẵng, giá đất nền tăng mạnh do phân khúc này đang đi vào khan hiếm. Căn hộ chung cư không có dự án nào mở bán nên các giao dịch chủ yếu là mua đi bán lại các dự án cũ đã mở bán từ trước. Condotel và villa có nguồn cung tương đối lớn trong 5 tháng đầu năm, chủ yếu là phân khúc cao và siêu cao cấp. Tuy nhiên loại hình sản phẩm này trên thị trường chủ yếu giao dịch ở phân khúc trung và cao cấp. Mức giá biến động không nhiều.

Tại Khánh Hòa, các dự án căn hộ ở Nha Trang cũng chủ yếu giao dịch ở phân khúc bình dân, lượt mua đi bán lại sôi động do tính thanh khoản cao từ nhu cầu mua để đầu tư của khách. Nhu cầu về nhà ở xã hội vẫn tương đối lớn nhưng phân khúc này lợi nhuận không cao nên ít nhà đầu tư triển khai thực hiện. Sản phẩm condotel chủ yếu tập trung giao dịch ở phân khúc cao cấp với các căn condotel mức giá 36 – 65 triệu đồng/m2, full nội thất 4 – 5 sao. 

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top