Aa

Căn hộ hạng sang tại TP.HCM vẫn rẻ hơn nhiều nước

An Vũ
An Vũ pvhongvu@gmail.com
Thứ Bảy, 18/08/2018 - 20:01

Công bố báo cáo của một số đơn vị nghiên cứu thị trường mới đây cho thấy, so với các thành phố phát triển trong khu vực, thị trường căn hộ hạng sang tại TP.HCM có giá rẻ hơn nhưng có tỷ suất sinh lời hấp dẫn hơn.

Cụ thể báo cáo của Savills Việt Nam cho thấy, một căn hộ hạng sang tại khu trung tâm TP.HCM có giá khoảng 115,3 triệu đồng/m2 (xấp xỉ 5.000 USD). Trong khi đó, tại Hồng Kông, nếu muốn sở hữu tài sản tương tự, người mua phải bỏ ra số tiền gấp 4 lần. Dù khách Việt vẫn chiếm đa số thị phần mua căn hộ hạng sang tại TP.HCM nhưng những nhà đầu tư cá nhân Đài Loan, Hàn Quốc và Hồng Kông cũng đang tăng dần. Vì mức giá rẻ hơn nhiều so với giá tại quê nhà nên nhiều nhà đầu tư ngoại xem thị trường TP.HCM là một điểm đến lý tưởng.

Bên cạnh đó, so với những thị trường phát triển như Hồng Kông, Thượng Hải, các sản phẩm nằm trong phân khúc hạng A tại Việt Nam chưa đáp ứng được yêu cầu của những khách hàng khó tính nhưng hiệu suất sinh lời của phân khúc này tại Việt Nam lại khá hấp dẫn. Cụ thể, quận 1 và quận 3 là khu vực tập trung nhiều dự án cao cấp có tỷ suất sinh lời trên dưới 4%. Dịch chuyển ra quận 2, khu An Phú, Thảo Điền, đặc biệt là Thủ Thiêm, khu trung tâm mới của TP.HCM trong tương lai, căn hộ cao cấp tại đây hiện có tỷ suất sinh lời đạt 5 - 6,5%.

Căn hộ hạng sang tại TP.HCM vẫn rẻ hơn nhiều nước

Căn hộ hạng sang tại TP.HCM vẫn rẻ hơn nhiều nước

Trong khi đó, trong khối ASEAN, căn hộ hạng sang có tỷ suất sinh lời nằm trong khoảng 3,7 - 5,2%. Tỷ suất này ở châu Á cũng ở mức tương đương. Vì vậy, với giá bán mềm hơn và tỷ suất sinh lời ngang bằng hoặc cao hơn khu vực, bất động sản hạng sang tại TP.HCM được xem là khá cạnh tranh. Đặc điểm chung của nhóm căn hộ hạng sang tại TP.HCM là: có vị trí đắc địa, gần khu trung tâm, nhìn ra đoạn sông đẹp, dễ dàng kết nối với tuyến metro sắp hoàn thành, nguồn cung ít ỏi, chất lượng xây dựng và thiết kế vượt trội.

Theo dự báo của Savills, trong 3 - 5 năm tới, thị trường căn hộ hạng sang tại đô thị này sẽ có nhiều chuyển biến tích cực. Nguồn cầu bất động sản cao cấp và hạng sang đang ngày càng tăng và đã vượt nguồn cung hiện hữu. Không chỉ thu hút những nhà giàu mới nổi trong nước, phân khúc này còn được khách nước ngoài rất quan tâm vì hấp dẫn hơn so với thị trường Hồng Kông, Singapore, Kuala Lumpur.

Cũng theo số liệu ghi nhận từ CBRE, trong quý II/2018, tại TP.HCM, xét về tỷ lệ giữa các phân khúc sản phẩm, thì phân khúc cao cấp đứng đầu, chiếm 54% tổng nguồn cung. Phân khúc trung cấp đứng thứ hai, chiếm 42% tổng nguồn cung. CBRE nhận định, các hoạt động tiền mở bán ở một số dự án hạng sang trong sáu tháng vừa qua cho thấy thị trường vẫn rất quan tâm tới phân khúc này. Trong đó, phía Đông và phía Nam sẽ tiếp tục là các điểm nóng của thị trường trong nửa cuối năm đặc biệt là khu vực Thủ Thiêm. Về lượng tiêu thụ, tỷ lệ bán cao được kỳ vọng tại các dự án chào bán trong nửa cuối năm. Tuy nhiên, chất lượng hoàn thiện căn hộ, tiện ích và chất lượng quản lý là các vấn đề chủ đầu tư cần quan tâm để đảm bảo niềm tin của người mua và tạo sự khác biệt.

Ông Nguyễn Khánh Duy, Giám đốc Kinh doanh Nhà ở, Savills TP.HCM cho hay: "Sự sôi động trở lại của phân khúc cao cấp và siêu cao cấp nói riêng được hỗ trợ bởi nhiều lợi thế như tích lũy người dân tăng cao, các chính sách phù hợp dành cho nhiều đối tượng người mua. Bên cạnh đó, với khung pháp lý được nới rộng, chính sách mới cho phép người nước ngoài sở hữu nhà tại Việt Nam cũng như nền kinh tế vĩ mô phát triển ổn định so với các nước trong khu vực đã tạo ra nhiều ưu thế lẫn niềm tin với các nhà đầu tư. Do đó, tình hình cung - cầu tại phân khúc cao cấp có những diễn biến tích cực hơn".

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top