Aa

Cập nhật xu hướng bề mặt vân gỗ 2019 – 2020

Chủ Nhật, 19/05/2019 - 00:00

Nhẹ nhàng nhưng vẫn đầy cảm xúc, xu hướng vân gỗ 2019 - 2020 đem tới cho người dùng những trải nghiệm mới mẻ, biến không gian thực sự trở thành nơi thanh lọc tâm hồn.

Vân gỗ tinh tế lên ngôi

Nếu những năm trước, các thiết kế sử dụng vật liệu bề mặt vân gỗ mạnh mẽ, mắt gỗ đậm màu mô phỏng một cách chân thật, thô mộc của gỗ tự nhiên được ưa chuộng thì giờ thị hiếu người sử dụng đã khác.

Các sản phẩm mới nhất từ những nhà thiết kế nội thất hàng đầu thế giới đã cho thấy giới mộ điệu có xu hướng sử dụng kiểu vân nhỏ, mảnh mai và gây ấn tượng bởi sự tinh tế hơn là đánh mạnh vào thị giác ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Vân gỗ mảnh mai, tinh tế lên ngôi

Vân gỗ mảnh mai, tinh tế lên ngôi

Sự thay đổi này như một xu thế cho thế giới nhanh và gấp ngày nay, con người khát khao sự bình tĩnh và thanh thản trong ngôi nhà của mình.  Nhẹ nhàng nhưng vẫn đầy cảm xúc, xu hướng vân gỗ 2019 - 2020 đem tới cho người dùng những trải nghiệm mới mẻ, biến không gian thực sự trở thành nơi thanh lọc tâm hồn.

Vân gỗ mảnh vẫn tạo được sự tự nhiên cho không gian

Vân gỗ mảnh vẫn tạo được sự tự nhiên cho không gian

Gam màu trung tính chiếm ưu thế

Thời gian qua, phong cách Bắc Âu chiếm ưu thế trong thiết kế nội thất. Chính vì thế mà những tông màu sáng, lạnh được yêu thích hơn cả bởi nó thể hiện sự tối giản, hiện đại. Tuy nhiên, với xu hướng toàn cầu hóa, những không gian đa phong cách, không bị gò bó ngày càng trở nên phổ biến thì ta lại thấy một cuộc trở về của gam màu trung tính.

Những tông màu hiền hòa, điềm tĩnh này mang đến sự ấm áp và tạo sự yên tâm, an lành. Bên cạnh đó còn là cảm giác tự nhiên cho không gian sống, giúp chủ nhân có những suy nghĩ mới mẻ và tốt đẹp.

Sự toàn cầu hóa đã thay đổi xu hướng sử dụng màu sắc

Sự toàn cầu hóa đã thay đổi xu hướng sử dụng màu sắc

Hiện nay, các thiết kế vân gỗ óc chó với tông màu trầm vẫn chiếm ưu thế, không chỉ bởi phù hợp thị hiếu mà còn bởi sự sang trọng vốn có cũng như khả năng ứng dụng cao. Có thể thấy rõ ràng rằng, trong năm 2019, bộ sưu tập các màu gỗ óc chó gây được sự chú ý lớn, có sức ảnh hưởng hơn so với nhiều thiết kế mô phỏng các loại gỗ khác.

Thiết kế bề mặt lấy cảm hứng từ gỗ óc chó

Thiết kế bề mặt lấy cảm hứng từ gỗ óc chó

Những đột phá mới về kiểu vân và bề mặt

Với tiêu chí thẩm mỹ hiện đại, hoàn hảo không chỉ đến từ những gì vẹn toàn, tròn trịa. Những sự ghép nối luôn mang lại cá tính riêng và trải nghiệm hoàn toàn mới mẻ, độc đáo, cho cuộc sống thêm phần sôi động.

Với sự sáng tạo vô tận của những nhà thiết kế bề mặt dành cho gỗ công nghiệp, các mẫu vân gỗ nguyên bản đã trở thành nguồn cảm hứng tuyệt vời với nhiều kiểu dáng, trong đó kiểu cắt ghép từng nửa vân gỗ đã thực sự trở thành xu hướng, vượt qua vẻ đẹp của tạo hóa đối với gỗ tự nhiên. Những đường vân “chắp vá” trên cùng một khổ ván là một ý tưởng táo bạo đối với thời trang cho gỗ.

Cảm hứng sáng tạo cho gỗ công nghiệp là vô hạn

Cảm hứng sáng tạo cho gỗ công nghiệp là vô hạn

Có thể thấy rõ ràng rằng, ngày nay, gỗ thô không thể thỏa mãn người tiêu dùng. Chính vì thế, những sáng tạo từ nội thất gỗ công nghiệp được khuyến khích. Gỗ là nguyên liệu và sự sáng tạo từ con người mới là nhân vật chính.

Và trong tương lai, kiểu vân ghép này chắc chắn sẽ còn được phát triển nhờ những ý tưởng phóng khoáng đầy tính nghệ thuật. Chúng ta hãy chờ đón những kiệt tác mới trong thời gian tới để không gian luôn là một tiếng nói riêng với những trải nghiệm độc nhất.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top