Aa

"Chặt vòi" Công ty địa ốc Alibaba, được không?

Thứ Tư, 19/06/2019 - 14:00

"Chặt vòi" Công ty địa ốc Alibaba, được không?; 9 khu đất đang lập dự án đất nền "ma" tại TP.HCM, cảnh báo người dân cần cảnh giác... là những thông tin được quan tâm trong 24h qua.

"Chặt vòi" Công ty địa ốc Alibaba, được không?

Chiều 18/6, trên Facebook chính thức Công ty CP Địa ốc Alibaba đăng tải thông tin gần 1.000 lô đất của 2 "siêu dự án" Ali Aqua Nhơn Trạch (tỉnh Đồng Nai) và Alibaba Thắng Hải Newtimes City (tỉnh Bình Thuận) đã được chốt mua thành công.

Tính đến nay, Alibaba đã rao bán và thực hiện hàng chục dự án tại các tỉnh Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu và TP HCM; đồng thời đang tiếp tục "vươn vòi" ra tỉnh Bình Thuận. Vì sao Alibaba vẫn "bình chân như vại", thậm chí ngang nhiên thách thức pháp luật, lôi kéo nhiều người tụ tập trước cổng trụ sở công an phản đối việc bắt giữ nhân viên của công ty này chống người thi hành công vụ trong vụ cưỡng chế ở thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu những ngày qua?

Cái tên Alibaba nổi lên từ khi xuất hiện dự án khu đô thị Tây Bắc Củ Chi khu vực VIII-3 (huyện Củ Chi, TP.HCM). Lúc công ty này chuẩn bị tổ chức đặt cọc mua bán dự án, Ban Quản lý khu đô thị Tây Bắc, Sở Xây dựng và Sở Tài nguyên - Môi trường (TN-MT) TP.HCM đã lên tiếng cảnh báo đây là dự án "ma", chưa công nhận đơn vị nào là chủ đầu tư. Ngay sau đó, Thanh tra Sở Xây dựng TP.HCM đã làm việc với đại diện công ty; đồng thời đề nghị xử phạt hành chính về các lỗi vi phạm liên quan đến Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Không tháo "nút thắt" tích tụ đất đai sẽ bỏ lỡ nhiều cơ hội

Phân tích về các yếu tố để kiến tạo thị trường bất động sản nông nghiệp, ĐBQH Hoàng Văn Cường cho rằng, trong bối cảnh nền nông nghiệp phát triển manh mún, hiệu quả thấp, chưa tương xứng với tiềm năng thì việc tích tụ ruộng đất, sản xuất quy mô lớn là yêu cầu tất yếu của phát triển nông nghiệp trong giai đoạn hiện tại, nhất là khi nhu cầu và đòi hỏi của người tiêu dùng đối với chất lượng của các sản phẩm nông nghiệp ngày càng cao. Để đáp ứng được điều đó, quá trình sản xuất phải tuân theo những tiêu chuẩn rất nghiêm ngặt.

Do vậy, nếu tiếp tục sản xuất theo quy mô nhỏ lẻ, manh mún theo từng hộ gia đình thì gần như rất khó để kiểm soát được những tiêu chuẩn về chất lượng sản phẩm và độ an toàn nên những sản phẩm này thường khó được thị trường chấp nhận. Từ đó đặt ra yêu cầu sản xuất nông nghiệp phải chuyển sang quy mô tập trung, sản xuất theo một quy trình công nghệ và dựa trên những tiêu chuẩn kỹ thuật nhất định, có thể cạnh tranh trên thị trường.

Muốn làm được điều này, yêu cầu đầu tiên và cũng quan trọng nhất đó chính là tích tụ đất đai, hình thành những quỹ đất lớn có thể sử dụng trong dài hạn. Bởi chỉ khi có một quỹ đất đủ lớn về diện tích và thời gian sử dụng thì mới có thể đầu tư những hạ tầng công nghệ sản xuất, tưới tiêu, bảo quản, chế biến, thu lợi nhuận về sau. Còn nếu không, thì không nhà đầu tư nào dám đầu tư những hạ tầng lớn như thế vì họ có thể phải gánh chịu rủi ro.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Mô hình lưu trú mới Airbnb và homestay: "Đích ngắm" của bất động sản nghỉ dưỡng

Ăn theo du lịch, thị trường lưu trú và dịch vụ du lịch cũng tăng trưởng mạnh mẽ đáp ứng nhu cầu khách hàng tại mỗi điểm đến. Đặc biệt, hàng trăm nghìn căn homestay đã "nở rộ" đem về lợi nhuận ổn định.
Bằng việc cung cấp các lựa chọn thay thế cho khách du lịch, mô hình dịch vụ mới như Airbnb và homestay đã chiếm được phần trăm thị phần đáng kể trong ngành khách sạn và lưu trú. Tuy nhiên, một nghiên cứu gần đây từ JLL cho thấy, khách sạn truyền thống ít bị ảnh hưởng bởi các nền tảng chia sẻ nhà ở trực tuyến hơn dự kiến. Đặc biệt là tại Việt Nam, nơi mà nguồn cung khách sạn truyền thống vẫn chưa đủ để phục vụ cho lượng khách du lịch ngày càng tăng trong mùa cao điểm.

Mặc dù các nền tảng dịch vụ lưu trú này chưa gây ra mối đe dọa nghiêm trọng, nhưng ngành khách sạn truyền thống không nên đánh giá thấp tiềm năng của mô hình này. Thế hệ millennials (thế hệ những người sinh ra trong giai đoạn 1980 đến 2000) ngày nay thoải mái hơn trong nền kinh tế chia sẻ, bằng chứng là sự tăng trưởng đáng kinh ngạc của hệ thống gọi xe Grab và dịch vụ lưu trú Airbnb tại Việt Nam. Xu hướng kinh tế chia sẻ mang đến cho thị trường những cơ hội đầu tư mới, bất kể số lượng vốn hay tài sản.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Đây là 9 khu đất đang lập dự án đất nền "ma" tại TP.HCM, cảnh báo người dân cần cảnh giác

Mới đây, qua kiểm tra, UBND Q.Bình Tân đã đưa ra cảnh báo mới người dân, hiện trên địa bàn có 9 khu đất qua thông tin quảng cáo là dự án đất nền, nhà ở nhưng thực chất không có pháp lý và đang có dấu hiệu phân lô trái phép bán lại cho người dân.

Theo thông tin phát đi, hiện các dự án này đang đăng thông tin quảng cáo trên các trang mạng xã hội internet. Một số đối tượng còn công khai giới thiệu, quảng cáo, rao bán đất phân lô thông qua các dịch môi giới BĐS. Hình thức mua bán là lập vi bằng, hợp đồng góp vốn.

Các đối tượng này còn hứa hẹn nếu đặt tiền cọc từ 50 - 400 triệu đồng thì trong khoảng thời gian từ 6 - 12 tháng sẽ có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất để xây dựng nhà ở.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Thị trường BĐS nghỉ dưỡng trọng điểm sẽ là các thành phố biển phía Nam

Tại hội thảo về thị trường bất động sản nghỉ dưỡng tại TP.HCM, đa số là các nhà đầu tư quan tâm đến các sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng ven biển. Người nghe nhận nhiều thông tin và nhận định rất tích cực về các thị trường nghỉ dưỡng được xem là mới nổi.

Bà Cao Thị Ngọc Lan - Phó chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam thông tin, trong đề án phát triển du lịch đến năm 2025 định hướng năm 2030, Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch xác định rõ bên cạnh những khu vực phát triển du lịch biển truyền thống như Hạ Long, Nha Trang thì những địa phương mới như Vũng Tàu, Bình Thuận sẽ phát triển thành trọng điểm.

"Nếu như ở miền Bắc có 4 mùa thì khu vực phía Nam quanh năm là nắng. Điều kiện này rất thích hợp phát triển du lịch biển thu hút du khách, đặc biệt là du khách quốc tế, cụ thể là từ các nước phương Tây", đại diện hiệp hội nhấn mạnh.

Theo bà Cao Thị Ngọc Lan, bên cạnh những động lực phát triển gồm chính sách khuyến khích phát triển của trung ương và địa phương, vùng ven biển phía Nam từ duyên hải miền Trung đổ vào có lợi thế lớn về thiên nhiên khi đường bờ biển dài, đẹp, trong lành. Lượng ngày nắng trung bình hàng năm lên đến 300 ngày, thời tiết ấm áp, khô ráo, thích hợp tổ chức các hoạt động ngoài trời, vui chơi giải trí ở biển.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top