Có 2 lý do chính dẫn đến hiện tượng này: Thứ nhất, những người làm trong ngành công nghệ phải chịu áp lực rất lớn so với các công việc văn phòng khác. Một cách tốt nhất để các công ty công nghệ có thể giải toả áp lực và kích thích trí sáng tạo cho nhân viên của họ là thiết kế một không gian làm việc rộng rãi, thông thoáng, và gần gũi với tự nhiên.
Lý do thứ hai là: Vẻ ngoài rất quan trọng đối với các công ty công nghệ, đặc biệt là các công ty khởi nghiệp đang tìm cách xây dựng thương hiệu của mình. Nếu như trước kia các công ty chỉ giao tiếp với khách hàng của họ thông qua sản phẩm, thì hiện nay hai bên đang ngày càng gần gũi với nhau hơn thông qua các mạng xã hội như Facebook, Instagram, Twitter,.... Vì vậy mà lãnh đạo các công ty này coi việc thiết kế nội thất văn phòng như là một phần chiến lược xây dựng hình ảnh doanh nghiệp của họ.
Cách đây hơn 20 năm, những thiết kế nội thất táo bạo nhất đều có mặt tại văn phòng các công ty công nghệ lớn khi đó như Microsoft và Amazon. Điều này đến nay vẫn không thay đổi, và thông qua việc chiêm ngưỡng 20 văn phòng của các tập đoàn công nghệ lớn trên thế giới, có thể chúng ta sẽ xác định được những thiết kế văn phòng mới sẽ trở thành trào lưu trong tương lai.