Aa

Chiến dịch hỗ trợ nông dân tiêu thụ trái cây của Grab Thái Lan

Thứ Ba, 23/06/2020 - 16:18

Grab Thái Lan bắt đầu một chiến dịch hỗ trợ mới để giúp nông dân địa phương và các thương nhân thực phẩm vượt qua khó khăn sau đại dịch.

Sau dịch bệnh, nông dân Thái Lan đang lao đao không tìm được đầu ra thì Grab đã ra một chiến dịch mang tên Grab Loves Thais để giúp đỡ chính những nông dân của nước mình, theo Chantsuda Thananitayaudom, Giám đốc Tiếp thị quốc gia của Grab Thái Lan.

Theo đó, Grab đã hợp tác với Bộ Nông nghiệp và Hợp tác để nhập trái cây tươi địa phương và bán trên tính năng Chợ nông sản của GrabMart, bắt đầu từ tháng này, bao gồm xoài, sầu riêng, vải thiều, măng cụt và chuối Gros Michel.

"Có hai điểm đón trái cây, và tháng tới sẽ lên đến 10 điểm", bà Chantsuda nói.

Ông không tiết lộ phí hoa hồng từ các nhà cung cấp trái cây. Grab dự kiến sẽ có 40.000 đơn đặt hàng trái cây tươi vào cuối năm nay.

Samekorn Ponlaboot, cố vấn của Bộ trưởng Nông nghiệp và Hợp tác nước này cho biết,  thương mại điện tử tạo ra 3 nghìn tỷ baht cho nền kinh tế, tương đương 20% GDP của đất nước.

"Nông dân tiếp cận các nền tảng kỹ thuật số có thể đảm bảo giá sản phẩm tốt hơn vì có thể tiếp cận trực tiếp với khách hàng", ông Samekorn nói.

Ngoài ra còn có kế hoạch cho khoảng 30.000 cửa hàng tiện lợi Blue Flag, nơi bán hàng tiêu dùng giá rẻ, sẽ được đưa lên nền tảng, ông nói.

Đối với các công ty thực phẩm, Grab cũng triển khai chiến dịch "Hỗ trợ nhà hàng địa phương" (Support Local Restaurant) nhằm tăng doanh số bằng cách cung cấp không gian quảng cáo miễn phí trên nền tảng, bà Chantsuda nói.

Chiến dịch này sẽ hỗ trợ khoảng 500 quán ăn nhỏ, bao gồm 20 baht giao hàng miễn phí. Dự án trị giá 6 triệu baht kéo dài đến cuối tháng 7.

Đối với Grab Loves Thais, mọi người sẽ được khuyến khích đặt hàng và gửi bữa ăn cho trẻ em có nhu cầu thông qua GrabFood. Chiến dịch, bắt đầu vào tháng tới, nhắm mục tiêu 50.000 bữa ăn trị giá khoảng 1 triệu baht.

Các đối tác của Grab sẽ được trao 40.000 túi cứu trợ trị giá 8 triệu baht cho sự hỗ trợ của họ.

"Trong cuộc khủng hoảng vì dịch bệnh, 35-40% tài xế taxi Grab đã bị ảnh hưởng", bà Chantsuda nói.

Grab cũng đang đối mặt với thời kỳ khó khăn. Grab Holding tuyên bố sẽ cắt giảm 360 nhân viên hoặc 5% tổng số để giảm chi phí trong bối cảnh suy thoái kinh tế và đại dịch.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top