Aa

Chủ đầu tư lên tiếng về phản ánh của cư dân TNR Goldmark City

Thứ Ba, 02/04/2019 - 15:20

Công ty CP thương mại quảng cáo xây dựng địa ốc Việt Hân - đã có văn bản gửi Ban đại diện cư dân tòa S4 (khu Sapphire thuộc dự án TNR Goldmark City) phản hồi về các vấn đề cư dân đang phản ánh.

Cuối tuần vừa qua, cư dân toà S4 khu TNR Goldmark City đã xuống đường căng băng rôn phản ánh các vấn đề về an ninh, vệ sinh môi trường,… mà cư dân đang lo lắng.

“Giọt nước tràn ly”

Theo người dân sống tại khu nhà S4, việc căng băng rôn vào ngày 24/3 là để phản ánh các bức xúc của cư dân với chủ đầu tư suốt nhiều tháng nay nhưng chưa được giải quyết.

Vụ việc bắt nguồn từ sự cố bể phốt (hầm cầu) của công trình bị tràn nước ra tầng hầm B1 của tòa S4 vào rạng sáng ngày 20/3. Ngay sau đó, một số cư dân đã loan tin, cho rằng “bể phốt bị vỡ, khiến chất thải tràn đầy hầm gửi xe”. Cùng với một số bức xúc trước đó, sự cố làm dấy lên lo ngại về vấn đề vệ sinh môi trường và lập tức trở thành “giọt nước tràn ly”.

Tuy nhiên, Ban Quản lý tòa nhà khẳng định “không có việc vỡ bể phốt” mà chỉ là sự cố rò rỉ nước thải ở hầm B1, xảy ra tại bức tường ngăn cách giữa khu vực bể phốt với khu để xe hầm B1 tòa S4. Công trình này được đúc bê tông, cốt thép nên việc vỡ là rất khó. Nếu có trường hợp vỡ bể phốt thì tác hại của nó sẽ rất lớn, do phải chịu một áp lực rất lớn.

Bể phốt của tòa nhà được xây dựng gồm 3 khoang xử lí, trong đó phần bị thoát tràn là khoang bể cuối cùng đã qua xử lí, sau khi các chất thải rắn đã lắng sơ bộ ở các khoang đầu, khoang cuối chỉ còn nước để đưa vào hệ thống thoát nước chung của thành phố.

Sự cố trên, Ban Quản lý tòa nhà cho biết, là do phao kiểm soát mức nước của bể phốt bị trục trặc gây chảy tràn và thoát qua vị trí thứ yếu của tường ngăn cách bể phốt với khu vực gửi xe (cách bể phốt 50cm).

Ngay sau khi phát hiện sự việc, Ban Quản lý toàn nhà đã cho hút sạch và vệ sinh khu vực hầm. Trong quá trình khắc phục, bộ phận kỹ thuật đã đục một khoảng lớn trên bức tường ngăn cách giữa bể phốt và khu vực hầm xe khiến nhiều cư dân không nắm được sự việc, lầm tưởng là vỡ bể phốt.

Khu vực hầm xe đã được xử lý

Khu vực hầm xe đã được xử lý

Cho đến ngày 22/3, Ban quản lý tòa nhà đã cùng nhà thầu khắc phục xử lý xong lỗi van phao, vệ sinh đánh rửa mặt tầng hầm,… đưa tầng hầm của tòa S4 trở lại hoạt động bình thường.

Giải quyết kiến nghị của cư dân tòa nhà

Ngoài vấn đề bể phốt, nhiều cư dân ở đây cũng cho rằng chủ đầu tư dự án đã không thực hiện nhiều hạng mục của công trình, điển hình như không có hàng rào bao quanh tại khu Saphire.

Cư dân ở đây cho biết đã họp với ban quản lý tòa nhà cả chục lần nhưng chưa được giải quyết. Tuy nhiên, theo chủ đầu tư, những kiến nghị trên của cư dân đã được trả lời cụ thể tại văn bản số 110/2019/CV-VH. Đối với vấn đề  xây hàng rào, chủ đầu tư đã có văn bản 159/2019/CV-VH để trả lời về tiến độ triển khai. Theo đó, do khu S4 bàn giao sau nên chủ đầu tư vừa qua giai đoạn lấy ý kiến cư dân về phương án thiết kế và chuẩn bị bước sang giai đoạn lựa chọn nhà thầu. Dự kiến, công tác chọn nhà thầu và phương án thực hiện, báo cáo chính quyền sẽ xong trước 2/5/2019, và nếu  thuận lợi, hàng rào sẽ hoàn thành sau 45 ngày thi công. 

Tổ hợp căn hộ TNR Goldmark City có tổng diện tích hơn 12 ha nằm ngay trên mặt đường Hồ Tùng Mậu, quận Bắc Từ Liêm, TP.Hà Nội, với đường vào rộng hơn 40m, sát hệ thống đường sắt trên cao, thuận tiện giao thông đi lại và gần các vị trí trọng điểm của TP. Hà Nội.

Tổ hợp căn hộ TNR Goldmark City bao gồm nhiều khối nhà 40 tầng, 2 tầng hầm với gần 5.000 căn hộ. Quần thể gồm nhiều tiện ích phong phú như trường học liên cấp, trung tâm thương mại, nhà hàng, khu thể thao, bể bơi… được ví như không gian Singapore trong lòng Hà Nội.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top