Aa

Chủ đầu tư và khách hàng, khi “cơm đã lành, canh đã ngọt"

Thứ Ba, 20/02/2018 - 14:31

Mới đây, hơn 400 khách hàng của Dự án Khu nhà ở Phước Kiển I đã có cái bắt tay cùng chủ đầu tư để xóa đi những giận hờn, bức xúc tồn tại hơn 10 năm nay.

Để có những mái ấm thực sự, cần sự chia sẻ, cầu thị của cả cư dân và chủ đầu tư. Ảnh: Gia Huy.

Để có những mái ấm thực sự, cần sự chia sẻ, cầu thị của cả cư dân và chủ đầu tư. Ảnh: Gia Huy.

Cái kết có hậu

Tranh chấp giữa chủ đầu tư và khách hàng tại Dự án Khu nhà ở Phước Kiển I (huyện Nhà Bè TP.HCM) kéo dài tư hơn 10 năm nay. Dự án được mở bán từ năm 2002, nhưng chủ đầu tư là Công ty Thái Sơn không thể thực hiện dự án để bàn giao cho khách hàng. Hai bên đã tổ chức hàng loạt cuộc gặp gỡ để tìm tiếng nói chung nhưng không được, thậm chí còn to tiếng với nhau, khiến khách hàng phải đưa đơn kiện đến nhiều nơi.

Tưởng chừng tranh chấp này sẽ còn kéo dài và khách hàng lại mòn mỏi chờ được nhận nhà, nhận đất trong vô vọng, thì mọi việc lại tiến triển theo hướng tích cực một cách bất ngờ trong năm 2017.

Sau những cố gắng hết sức của chủ đầu tư, sự đồng lòng hỗ trợ của khách hàng, cùng sự hỗ trợ của chính quyền địa phương (cho phép chủ đầu tư thay đổi quy hoạch), cuối cùng dự án đã hoàn thành để bàn giao nhà cho khách hàng.

Việc “cơm không lành, canh không ngọt” giữa khách hàng và chủ đầu tư luôn có hướng giải quyết, chỉ cần hai bên chịu khó ngồi lại với nhau, mỗi bên chịu thiệt một chút nhưng rồi sẽ tìm được hướng chung, thay vì cứ gay gắt với nhau để rồi cả hai bên đều chịu thiệt.

Từ đây, cuộc gặp mặt giữa chủ đầu tư và khách hàng đã nhẹ nhàng hơn, tay bắt mặt mừng. Tết này, hơn 400 khách hàng của dự án đã nhận sổ đỏ, bắt đầu được xây nhà sau 15 năm mua đất.

Một câu chuyện “cơm lành, canh ngọt” trong năm 2017 nữa diễn ra Chung cư Him Lam Chợ Lớn, quận 6, TP.HCM. Sau khi nhận nhà, nhiều người dân cho rằng, chủ đầu tư đã không đúng trong việc thay đổi lại khu nhà sinh hoạt cộng đồng với thiết kế ban đầu.

Ngoài ra, việc thiết kế lại khu cà phê không phù hợp cũng được cư dân phản ứng. Trước vấn đề trên, chủ đầu tư đã tổ chức họp cư dân, xin ý kiến và giải thích vì sao lại thay đổi vị trí nhà sinh hoạt cộng đồng ra khu vực khác…

Lúc đầu, nhiều khách hàng kịch liệt phản đối, nhưng rồi sau khi nghe giải thích của chủ đầu tư, về sự bất hợp lý của thiết kế cũ, cần thay đổi để tiện cho sinh hoạt của cư dân, đẹp cho dự án, khách hàng dần hiểu và chấp thuận cho chủ đầu tư thay đổi vị trí nhà sinh hoạt cộng đồng.

Còn tại một dự án ở quận Bình Thạnh, khi giao nhà cho khách hàng, khi bàn giao nhà, nhiều căn hộ có sai sót về thi công, như gạch lát nền nhà bị vênh, nội thất có những căn không đạt chuẩn, hệ thống đèn hành lang không đủ độ sáng… Sau khi được khách hàng phản ánh, chủ đầu tư ghi nhận và ngay lập tức cho nhân viên tới sửa theo đúng ý khách hàng.

Đồng thời, đi từng căn hộ lấy ý kiến về chất lượng căn hộ, hỏi xem khách hàng có cần sửa chữa gì hay không? Tất cả những cố gắng của chủ đầu tư này đã được khách hàng ghi nhận và rút đơn phản ánh chất lượng công trình không tốt tới cơ quan chức năng.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm