Xe sang mất giá giờ đây trở thành câu chuyện đương nhiên và dễ hiểu trên thị trường xe cũ. Tuy vậy, những dòng xe đình đám một thời đôi khi vẫn khiến cho nhiều người bất ngờ về mức độ rớt giá thê thảm sau khi trải qua 10-15 năm tuổi. Chiếc BMW X5 xuất hiện trong bài viết này là một điển hình cho nhận định trên.
Chiếc BMW X5 rao bán được nhập khẩu từ Mỹ về Việt Nam vào năm 2007. 13 năm trước, BMW X5 cùng người anh em X6 là những chiếc SUV vạm vỡ được lòng rất nhiều đại gia Việt. Ngoại thất của xe tới nay vẫn giữ nguyên thiết kế ban đầu.
Dưới nắp ca-pô, BMW X5 phiên bản 2007 sử dụng động cơ I6 dung tích 3.0L cho công suất tối đa 260 mã lực tại tua máy 6.600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 305 Nm tại tua máy 2.750 vòng/phút.
BMW X5 có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 7,8 giây, một con số khá ấn tượng cho một chiếc SUV to xác thời bấy giờ.
Khoang nội thất của chiếc BMW X5 đã xuống cấp rõ rệt sau 13 năm. Da ghế thấy rõ những vết nứt, rạn sau hơn một thập kỷ sử dụng. Bù lại, táp-lô và ốp gỗ trên xe vẫn cho cảm quan ổn định, chắc chắn.
Các tính năng giải trí tiện ích trên chiếc BMW X5 cho đến hiện tại vẫn được đánh giá cao về trải nghiệm người dùng nhờ màn hình lớn và núm xoay cụm iDrive quen thuộc, thân thiện.
BMW X5 2007 mắc phải một nhược điểm cố hữu là mức tiêu hao nhiên liệu lớn. Theo nhiều người dùng chia sẻ, BMW X5 tiêu tốn từ 18-20 lít xăng cho 100 km đường hỗn hợp.
Chi phí thay mới đồ đạc cho một chiếc xe Đức đời sâu sau khi mua lại cũng là một con số mà người mua cần cân đối.
Hiện tại, chiếc BMW X5 2007 được rao bán với giá 365 triệu đồng. Theo chia sẻ của chủ xe, con số này chỉ bằng một phần 10 số tiền gần ba tỷ đồng anh phải bỏ ra để mua xe trước đây. Nếu mua xe mới, số tiền 365 triệu đồng chỉ đủ cho người dùng tậu một chiếc xe hạng A như Kia Morning hay Hyundai Grand i10.