Aa

Chủ thực sự của Panorama Nha Trang là ai?

Thứ Sáu, 08/12/2017 - 11:26

Panorama Nha Trang là dự án condotel gây được sự chú trên thị trường thời gian qua với những cam kết đầu tư sinh lời, tiện ích 5 sao quốc tế…từ chủ đầu tư là Công ty CP Đầu tư Xây dựng Vịnh Nha Trang, dự án do Coteccons làm tổng thầu.

Đây là một trong những dự án condotel có vị trí đắc địa tại TP. Nha Trang với quy mô 39 tầng nổi, cao 156,6 m với 2 tầng hầm, 6 tầng thương mại và 33 tầng căn hộ với tổng số hơn 1000 căn hộ.

Công trình đang trong quá trình xây dựng đến tầng thứ 26 thì sóng gió đã xảy ra, quan hệ giữa chủ đầu tư và nhà thầu trở nên "cơm không lành, canh chẳng ngọt" khi có lời qua tiếng lại với nhau, “đấu tố” nhau vi phạm hợp đồng.

Coteccons mới đây đã có văn bản gửi cơ quan chức năng tỉnh Khánh Hòa “kêu cứu” về những tranh chấp xảy ra, khi công nhân nhà thầu này đã bị "trục xuất" khỏi công trường, trong khi máy móc thiết bị có trị giá 70 tỷ đồng vẫn còn ở công trường, chủ đầu tư còn nợ 120 tỷ đồng chưa thanh toán. Chủ đầu tư thì cho rằng Coteccons vi phạm điều khoản bảo mật thông tin, tự ý bỏ dở công trình,…

Công trình dự án Panorama bên bờ biển Nha Trang đang tạm dừng thi công.

Công trình dự án Panorama bên bờ biển Nha Trang đang tạm dừng thi công.

Nhiều người đã biết đến Coteccons là nhà thầu xây dựng số 1 Việt Nam hiện nay, nhưng với Công ty CP Đầu tư Xây dựng Vịnh Nha Trang (VNT) là một cái tên còn quá mới mẻ trong lĩnh vực địa ốc.

Tiền thân là Công ty TNHH Đầu Tư Xây Dựng Vịnh Nha Trang thành lập vào năm 2014, sau 1 năm hoạt động công ty đã tái cơ cấu và đổi tên thành Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Vịnh Nha Trang, tập trung hoạt động trong lĩnh vực đầu tư bất động sản, du lịch nghỉ dưỡng.

Tuy nhiên, theo thông tin chúng tôi có được ông chủ thực sự của dự án Panorama Nha Trang là một nhóm nhà đầu tư từng có thời gian sinh sống và kinh doanh tại Nga.

Sau khi kinh doanh thành công các mặt hàng gia dụng ở Nga và Ba Lan như quần áo, đồ điện tử, cùng với đó là có vốn hiểu biết về loài cá tầm ở Nga, sau “cơn sốt” chứng cá tầm đen ở Nga đẩy giá lên cao ngất ngưởng, nhóm nhà đầu tư này đã đưa loài cá này về sản xuất tại Việt Nam và đã có những thành công nhất định. Có tiềm lực tài chính, nay nhóm nhà đầu tư này lấn sân sang lĩnh vực đầu tư bất động sản, du lịch nghỉ dưỡng., đứng sau nhiều công ty BĐS nhằm sở hữu hàng loạt dự án tại Nha Trang.

Một lĩnh vực kinh doanh khác của nhóm nhà đầu tư vào dự án Panorama Nha Trang.

Một lĩnh vực kinh doanh khác của nhóm nhà đầu tư vào dự án Panorama Nha Trang.

Bên cạnh VNT, nhóm nhà đầu tư này còn đứng sau nhiều doanh nghiệp tên tuổi như Công ty TNHH Câu lạc bộ Du thuyền và nghỉ dưỡng Cam Ranh, Công ty Bất động sản Hà Quang (Hà Quang Land) sở hữu nhiều dự án lớn, đồng thời còn sở hữu tập đoàn cá tầm Việt Nam, khai thác trứng cá đen (Caviar) quý hiếm nổi tiếng thế giới.

Ngoài Panorama Nha Trang, nhóm nhà đầu tư này còn sở hữu nhiều dự án bất động sản tầm cỡ khác ở Nha Trang và Cam Ranh. Có thể kể đến như Khu đô thị Venesia tại phía tây thành phố Nha Trang với quy mô 108ha hiện đang triển khai xây dựng và hoàn thiện. Venesia là khu đô thị lớn nhất tại nội thành thành phố biển Nha Trang, hiện đã có hàng nghìn căn nhà phố và biệt thự được xây dựng. Dự án này do Hà Quang Land là chủ đầu tư.

Nhiều dự án khác cũng nằm trong tay nhóm nhà đầu tư này có tổng vốn đầu tư hàng nghìn tỷ đồng như Khu đô thị bến du thuyền Cam Ranh (750 tỷ), Khu Biệt thự sinh thái đầm Thủy Triều (580 tỷ), Khu du lịch Cam Ranh Bay City Gate (800 tỷ)...được thâu tóm trong giai đoạn 2015-2016.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top